Kiều nữ 36 tuổi liên tục xem mắt nhưng tất cả các chàng trai đều “quay xe” trong phút mốt vì cùng 1 lý do

Tiểu Hồng sinh ra ở một vùng nông thôn, sau khi tốt nghiệp đại học, cô đến một thành phố lớn để kiếm sống, hy vọng sẽ tạo dựng được sự nghiệp khi còn trẻ.

Nhưng ở nơi phồn hoa đó, thị trường cạnh tranh rất khốc liệt, không phải cứ muốn thành công là có thể đạt được mục tiêu ngay. Nhất là một cô gái xuất thân thôn quê như Tiểu Hồng, muốn có được chỗ đứng vững chắc ở thành phố lớn đã là điều không đơn giản chứ đừng nói đến việc đạt được sự nghiệp. 

Sau hơn 10 làm việc chăm chỉ, vật lộn với đủ thứ vất vả chốn thành thị, ngoại trừ trở thành một “gái ế” xinh đẹp, Tiểu Hồng thu được rất ít ở những khía cạnh khác. Tiểu Hồng biết rất rõ điều đó và cô cũng hiểu rằng ngay cả khi tiếp tục ở lại thành phố lớn, mọi thứ cũng chưa chắc được cải thiện trong tương lai. Vì vậy, dưới sự thúc giục kết hôn của cha mẹ, Tiểu Hồng quyết định trở về quê hương để hẹn hò.

Kiều nữ 36 tuổi liên tục xem mắt nhưng tất cả các chàng trai đều quay xe” trong phút mốt vì cùng 1 lý do-1

Tuy không còn trẻ trung nhưng vẻ ngoài xinh đẹp và trí thức của Tiểu Hồng vẫn được nhiều chàng trai để ý. Khi Tiểu Hồng đang trên đường trở về, bà mối đã sắp xếp cho cô rất nhiều chàng trai để xem mắt, hẹn hò. Chưa đầy nửa giờ sau khi Tiểu Hồng về nhà, một chàng trai đã vội vã đến nhà cô với một vài món quà, vì sợ rằng những chàng trai khác sẽ nắm lấy cơ hội.

Dù khá mệt mỏi sau một chặng đường xa nhưng vì phép lịch sự, cô vẫn tươi cười chào hỏi người đàn ông. Bố mẹ Tiểu Hồng đon đả phục vụ trà nước cho 2 người, sau đó nhanh chóng rời đi để họ có không gian riêng trò chuyện, tìm hiểu. Thanh niên này có vẻ thật thà và sống nội tâm, nhìn cách anh ta ngại ngùng liếc nhìn mình, trong lòng Tiểu Hồng đã không thấy ưng vì ở thành phố lâu năm, cô đã gặp vô số chàng trai xuất sắc hơn. Cô nói với chàng trai: "Nếu anh muốn cưới tôi, anh chỉ cần đáp ứng 4 yêu cầu mà tôi đưa ra, chỉ cần anh làm được, tôi mới đồng ý cuộc hôn nhân này…”.

Nghe xong, chàng thanh niên tối sầm mặt lại, thậm chí còn có chút ngạc nhiên và sợ hãi. Vốn dĩ anh rất thích mẫu người xinh đẹp và dáng chuẩn như Tiểu Hồng nhưng 4 điều kiện cô đưa ra quá khó để thực hiện. Anh ta cười gượng, nói sẽ suy nghĩ về điều đó và quay lại sau, rồi vội vã rời khỏi nhà Tiểu Hồng như thể đang chạy trốn. Cha mẹ Tiểu Hồng ngay lập tức hỏi con gái, cô nói đã đưa ra 4 điều kiện đơn giản và anh ta sau đó rời đi ngay nhưng không nói rõ cụ thể là điều kiện gì.

Những ngày sau đó, với sự sắp xếp của bà mối, Tiểu Hồng tiếp tục gặp gỡ gần 7-8 người đàn ông nữa nhưng tất cả đều có kết quả tương tự chàng trai thứ nhất, cho dù cô vẫn nói chuyện với họ khá lịch sự và nhẹ nhàng. Về cơ bản, sau khi nghe 4 yêu cầu Tiểu Hồng, họ đều nhanh chóng rời đi và không quay trở lại. 

Cha mẹ Tiểu Hồng thấy hết chàng trai này đến chàng trai khác bỏ đi như thế thì rất lo lắng, trong đó có cả những thanh niên tương đối tốt cả về tính cách và điều kiện kinh tế nên rất thắc mắc. Họ bắt đầu cho rằng đòi hỏi của Tiểu Hồng có vấn đề nhưng dù hỏi thế nào cô vẫn một mực nói đó là những điều rất chính đáng và không chịu tiết lộ nội dung.

Cuối cùng, cha mẹ Tiểu Hồng buộc phải nhờ bà mối d0ò hỏi từ các chàng trai đã đến xem mắt con gái mình. Sau khi nghe chi tiết 4 yêu cầu của con gái, chính bản thân họ cũng giật mình:

1. Phải mua một ngôi nhà trước khi kết hôn giấy tờ phải ghi tên cả 2 người. Hơn nữa, căn nhà đó phải được mua hoàn toàn chứ không phải trả góp hay đi vay thêm bên ngoài.

2. Tiểu Hồng muốn mua 1 chiếc ôtô trước khi kết hôn và xe phải do cô đứng tên đăng ký.

3. Chuẩn bị sính lễ 300.000 triệu, số tiền này sau khi kết hôn sẽ không mang về nhà trai mà dành để phụng dưỡng cha mẹ cô.

4. Sau khi kết hôn, cô sẽ không làm việc nhà vì bột giặt và xà phòng rửa chén rất dễ làm tổn thương tay cô. Cô sẽ chỉ có trách nhiệm về ngoại hình xinh đẹp của mình và chăm sóc con cái.

Bố mẹ Tiểu Hồng tức đến mức lên huyết áp ngay tại chỗ khi biết con gái đưa ra 4 yêu cầu trên trời với những chàng trai xem mắt mình. Họ đợi con gái về nhà và lập tức lên lớp dạy dỗ cô: “Con đã làm gì vậy, sao con lại đưa ra 4 yêu cầu vô lý như thế? Sẽ chẳng ai chịu đáp ứng chúng đâu, con đừng có mơ mộng hão huyền nữa, sống cho thực tế đi…”.

Tiểu Hồng nghe mẹ nói như vậy vẫn khăng khăng khẳng định: “Đó đều là những điều rất thực tế, chuyện này khó làm sao? Chẳng phải phụ nữ có giá và được quyền đòi hỏi khi lấy chồng còn gì?”.

Đối diện với cô con gái quá lứa mà vẫn ương ngạnh, mẹ Tiểu Hồng không giữ được bình tĩnh nữa: “Con không nhìn vào chính mình sao, con đã 36 tuổi rồi đấy. Bây giờ vẫn có người chịu hẹn hò với con đã là phúc đức rồi, con còn cành cao như vậy thì chẳng ai ngu mà đi thỏa mãn những yêu cầu vô lý của con đâu...”.

Tiểu Hồng đã bị đả kích bởi những gì mẹ cô nói và nhất thời cô không thể thốt lên lời nào cả. Thấy con gái im lặng, người mẹ dịu giọng: 

Kiều nữ 36 tuổi liên tục xem mắt nhưng tất cả các chàng trai đều quay xe” trong phút mốt vì cùng 1 lý do-2

“Con cần nhìn nhận về thực tế và tuổi tác. Ở vị trí của con bây giờ, miễn là đối phương có tính cách và phẩm chất tốt là ổn rồi, đương nhiên điều kiện tài chính của họ cũng không nên quá tệ, nếu có thể trả trước để mua một căn nhà và cả 2 cùng đứng tên thì càng tốt. Còn sau khi kết hôn, 2 vợ chồng sẽ cùng nhau chăm chỉ kiếm tiền để đạt được những mục tiêu lớn hơn, đó chẳng phải là điều ý nghĩa và hạnh phúc sao, có như vậy vợ chồng mới có thể gắn bó mà sống với nhau trọn đời được.

Nếu phẩm chất của chồng con không tốt, không có thực lực thì dù nhà anh ta rất giàu có, mọi thứ vẫn không phải thực sự là của anh ta, anh ta có thể mất hết mọi thứ bất cứ lúc nào và con sống với anh ta sẽ rất mệt mỏi…”.

Sau khi nghe mẹ phân tích, Tiểu Hồng đã hiểu rằng suy nghĩ trước đây của cô là sai lầm, là quá đáng. Cô xin lỗi bố mẹ và hứa sau này sẽ không như vậy nữa. Thấy thái độ nhận lỗi của con gái, người mẹ cũng được an ủi phần nào và dưới sự giúp đỡ của bà, cuối cùng Tiểu Hồng cũng tìm được một người đàn ông có phẩm chất và gia cảnh tốt, rồi kết hôn.

Lời kết

Các cô gái lớn tuổi đôi khi quá khắt khe khi tìm bạn đời, đó là điều không nên. Thay vào đó, họ nên chú ý đến tính cách, bản lĩnh của các chàng trai khi tìm hiểu, nếu chỉ đòi hỏi điều kiện vật chất đối với con trai thì dù bạn có tìm được một chàng trai có điều kiện kinh tế tốt thì bạn và anh ấy cũng khó hạnh phúc. Bởi nếu tính cách và phẩm chất của đối phương không tốt, thì về cơ bản hôn nhân của bạn sẽ không hạnh phúc và lâu bền. 

Theo V.K - Vietnamnet


mai mối

xem mắt


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.