Lần đầu đến nhà bạn trai, vào ban đêm trước khi đi ngủ, chị dâu anh nhét vào tay cô một tờ giấy viết: “Rời khỏi đây, mau!”

Trước khi đi ngủ chị dâu đưa cho cô tờ giấy có chữ “Rời khỏi đây, mau!”. Cô phân vân hỏi chị dâu lý do cụ thể là gì. Thấy chị có vẻ khó nói, cô kéo chị vào phòng tắm để tránh người bên ngoài nghe thấy.

Việc đến nhà đối phương trước khi cưới để tìm hiểu trước về hoàn cảnh gia đình của bên kia là chuyện rất bình thường.

Nói chung, các chàng trai đa phần hiếm khi đến nhà bạn gái nhưng các cô gái phải biết một số điều về nhà của người đàn ông trước khi kết hôn. Nếu không tìm hiểu kỹ, sẽ chỉ nhận về nhiều hối tiếc về sau. 

Câu chuyện dưới đây của chị L. là một ví dụ.

Tâm sự của chị L.:

“Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm kế toán cho một công ty. Là dân tỉnh lẻ nhưng gia đình cơ bản, bố mẹ đều là giáo viên. Từ nhỏ, tôi đã được bố mẹ cưng chiều yêu thương hết mực.

Tôi và bạn trai yêu nhau đã được 2 năm. Chúng tôi quen nhau khi làm chung công ty. Tôi là nhân viên mới còn anh là nhân viên kinh doanh. Trong 2 năm qua, anh đối xử với tôi rất tốt. Tôi cảm thấy mình như đã tìm được chàng hoàng tử vẫn thường mơ mộng.

Lần đầu gặp bạn trai là khi cả hai có dự án chung cần làm cùng nhau. Lúc đó, bạn trai tôi có nụ cười rất nhẹ nhàng, cũng rất cẩn thận trong công việc. Sau nhiều lần tiếp xúc, chúng tôi có ấn tượng tốt với nhau. Cuối cùng, anh tỏ tình với tôi. 

Trong suốt hai năm yêu nhau, mỗi sáng bạn trai đều đón tôi đi làm, dẫn tôi đi bữa sáng và đưa tôi về nhà vào buổi tối. Khi tôi không khỏe, anh tận tình chăm sóc, không nề hà vất vả.

Cách đây 6 tháng, do bị viêm dạ dày ruột cấp, nửa đêm tôi đau bụng nên gọi điện cho anh, anh vội đến với tôi mà không chần chừ một phút. Sau đó tôi nhập viện, trong thời gian này, anh luôn túc trực bên tôi. Đối với sự cố gắng của anh, bố mẹ tôi đều phải đặc biệt ghi nhận. 

Vào một ngày cuối tuần tháng trước, bạn trai cầu hôn tôi trong một nhà hàng sang trọng. Lúc đó khỏi phải nói tôi ngạc nhiên và bất ngờ thế nào. Tất nhiên là tôi đồng ý ngay vì trong lòng luôn tâm niệm nếu không phải là anh ấy thì tôi sẽ không lấy ai khác.

Tuần trước, bạn trai nói thứ 7 và chủ nhật anh sẽ đưa tôi về quê ra mắt bố mẹ. Tôi nghĩ đây là việc cần, dù gì chúng tôi cũng ở bên nhau được 2 năm rồi, giờ anh đã ngỏ lời muốn cưới, việc gặp bố mẹ chồng tương lai là cần thiết. Để chuẩn bị cho buổi gặp mặt quan trọng, tôi chuẩn bị quà cáp đầy đủ cho người thân trong gia đình anh. Ngoài quà cho bố mẹ chồng, tôi còn chuẩn bị quà cho anh trai chồng, chị dâu chồng, con của họ… Hy vọng sẽ tạo được ấn tượng tốt.

Chúng tôi về đến quê anh vào sáng thứ 7. Ngay lần đầu tới nhà anh, tôi thực sự choáng váng trước cảnh núi non ở đây. Tôi rất thích không gian xung quanh ngôi nhà. Mặc dù nhà bạn trai chỉ ở mức trung bình nhưng lại nằm ở sườn núi, không khí vô cùng trong lành, không vướng chút xô bồ chốn thành thị. 

Buổi trưa hôm đó, bố mẹ bạn trai và chị dâu anh chuẩn bị bữa trưa rất thịnh soạn, cũng rất nhiệt tình với tôi. Buổi chiều, bạn trai đưa tôi đến các điểm tham quan nổi tiếng ở địa phương. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Ăn tối xong, chúng tôi cùng nhau ngắm sao trong sân nhỏ và nói chuyện về bầu trời. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với bạn trai của mình. Đến tối thì tôi ngủ với chị dâu của anh, dù sao thì chúng tôi chưa kết hôn.

Nhưng trước khi đi ngủ chị dâu đưa cho tôi tờ giấy có chữ “Rời khỏi đây, mau!” Tôi phân vân hỏi chị dâu lý do cụ thể là gì. Thấy chị có vẻ khó nói, tôi kéo chị vào phòng tắm để tránh người bên ngoài nghe thấy.

Lần đầu đến nhà bạn trai, vào ban đêm trước khi đi ngủ, chị dâu anh nhét vào tay cô một tờ giấy viết: Rời khỏi đây, mau!”-1(Ảnh minh họa)

Chị dâu nói với tôi rằng bạn trai tôi có khuynh hướng bạo lực gia đình. Điều này là rất cao vì bố và anh trai của anh đều là những người có hành vi dùng nắm đấm để giải quyết việc gia đình. Chị cũng cho tôi xem những vết bầm tím trên cánh tay mình. Vì con nên chị vẫn cố chịu đựng, không ly hôn. Chị nói với tôi điều này vì không muốn tôi phải chịu cảnh bạo hành gia đình trong tương lai. 

Vì trời đã tối và đang ở trên núi nên tôi không thể rời đi ngay. Cả đêm không ngủ được, sáng hôm sau tôi nói với bạn trai ở nhà có chuyện nên phải về sớm, nhanh chóng bắt chuyến xe sớm nhất về nhà. 

Sau khi trở về nhà, tôi suy nghĩ về tình huống chị dâu bạn trai đã nói với tôi. Xét theo cách bạn trai thường đối xử với tôi, thật khó tin anh là người có khuynh hướng bạo lực. Nhưng tôi vẫn chọn giải pháp an toàn là chia tay bạn trai!"

Khi gặp tình huống phải chọn lựa như trên, phụ nữ nên làm gì?

1. Phụ nữ phải lý trí

Nhiều người cho rằng phụ nữ khi yêu là đồ ngốc và có chỉ số IQ bằng 0. Đó là vì phụ nữ rất coi trọng tình yêu, luôn coi khuyết điểm của con trai là ưu điểm khi yêu.

Khi kết hôn rồi mới thấy mọi thứ hoàn toàn thay đổi, lúc đó mới thấy hối hận. Vì thế con gái phải lý trí khi đối diện với tình cảm của mình, chỉ khi đối diện với tình cảm một cách lý trí thì họ mới có thể nhìn ra bộ mặt thật của đối phương.

2. Đừng chỉ tin những gì người khác nói

Đừng mù quáng tin vào những gì đàn ông nói trong mối quan hệ của bạn. Sau tất cả, không phải toàn bộ nhưng rất nhiều lời đàn ông nói ra chỉ là lời “chót lưỡi đầu môi”, sự thật thì ít mà dối gian thì nhiều.

Con gái thích nghe những lời ngọt ngào. Con trai biết điều này và tận dụng điểm yếu của con gái để chiếm trái tim cô ấy. Vì vậy, khi con gái đối mặt với cảm xúc, đừng hoàn toàn tin những gì người kia nói mà hãy xem những gì anh ấy làm.

Tóm lại, con gái khi đối diện với tình yêu đừng mù quáng mà phải lý trí, đừng để bản thân phải hối hận vì sự bồng bột nhất thời.

Chỉ khi đối mặt với cảm xúc một cách lý trí, bạn mới có thể nhìn rõ đối phương và lựa chọn nửa kia phù hợp với mình. 

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.