Lần đầu tiên gặp, mẹ chồng tương lai cho một phong bì màu đỏ rất dày, sau khi mở ra tôi ghê tởm ném vào thùng rác

Ban đầu, cô gái này rất có hảo cảm với mẹ bạn trai, cho rằng bà rất chu đáo và đối tốt với mình. Tuy nhiên, sau khi mở phong bao lì xì bà tặng, cô ngay lập tức quay ngoắt thái độ.

Mới đây, một cô gái lên mạng xã hội kể về những trải nghiệm của mình trong lần đầu tiên đến nhà bạn trai. Ban đầu, cô gái này rất có hảo cảm với mẹ bạn trai, cho rằng bà rất chu đáo và đối tốt với mình. Tuy nhiên, sau khi mở phong bao lì xì bà tặng, cô ngay lập tức quay ngoắt thái độ.

***

“Tôi 25 tuổi, gặp bạn trai ở trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, công việc ổn định, chúng tôi sẵn sàng gặp cha mẹ hai bên.

Lần đầu tiên đến nhà bạn trai ăn cơm lại đúng vào dịp tết Nguyên Đán. Mẹ chồng tương lai đối với tôi rất nhiệt tình. Bà tự tay xuống bếp nấu ăn, hỏi han tôi chu đáo. Tôi cảm thấy mẹ chồng rất tốt với mình. 

Lúc ăn cơm bà còn không ngừng gắp thức ăn cho tôi, khiến bạn trai tôi cũng phải ghen tị. Từ trước đến nay ngoài người lớn tuổi trong nhà, không ai đối xử tốt với tôi như vậy. Vô cùng cảm kích mẹ chồng tương lai, tôi thầm hứa sau này nhất định phải đối xử tốt với bà.

Sau bữa ăn, theo phong tục, mẹ chồng lì xì tôi một phong bao màu đỏ lớn, vô cùng dày. Trước đó khi bạn trai đến nhà, bố mẹ tôi mừng tuổi anh 3 triệu, có cả tiền chẵn và lẻ nhưng cũng không dày đến vậy.

Lúc đi vệ sinh, tôi lén mở ra thì phát hiện tiền bên trong đều là đồng 5 nghìn, nhìn rất dày nhưng trên thực tế chỉ có khoảng 300 nghìn đồng. Tôi cảm thấy khi bạn trai đến nhà, mặc dù tiền mừng tuổi của bố mẹ tôi cũng không phải là quá nhiều nhưng nhà bạn trai lại lì xì tôi ít hơn hẳn thế này thì đúng là đã quá coi thường tôi.

Lần đầu tiên gặp, mẹ chồng tương lai cho một phong bì màu đỏ rất dày, sau khi mở ra tôi ghê tởm ném vào thùng rác-1

Điều này khiến tôi có cảm giác mình không được quan tâm tương xứng như bạn trai. Có cảm giác những gì bố mẹ chồng thể hiện đều là giả tạo, tthực ra họ không chào đón tôi chút nào. Nghĩ xong, tôi liền ném phong bao lì xì vào thùng rác.

Sau khi rời khỏi nhà bạn trai, tôi chặn tất cả các cách anh ta có thể liên lạc với mình. Tôi nghĩ, yêu đương thì có thể tùy tiện một chút nhưng kết hôn thì cần lựa chọn cẩn thận, bởi kết hôn không chỉ là chuyện của hai người mà là chuyện của hai gia đình.

Cách đối xử bất công này, nếu bố mẹ tôi mà biết thì chắc chắn sẽ không chấp nhận được. Vậy nên tốt nhất tôi nên chấm dứt mối quan hệ sớm nhất có thể”.

***

Sau khi đọc chia sẻ của cô gái, thay vì đồng cảm hay bênh vực, đa phần dân mạng lại lên án gay gắt cách cư xử thiếu lễ độ của cô.

- “Chứng tỏ mẹ chồng tương lai của cô rất thông minh đấy. Vốn không thích cô, lại không muốn buồn lòng con trai nên mới dùng chiêu đó đấy. Đúng là khiến người khác phải học hỏi rồi”.

- “Sự thật chứng minh cô gái này không xứng làm con dâu, bỏ ra 300 nghìn liền nhìn ra, thật may mắn!”

- “Xin chúc mừng, cô đã bị đánh trượt kỳ thi thử lòng nàng dâu!”

- “Loại con dâu này không cần cũng được”

Nhưng cũng có số ít người cho rằng hành động của cô gái là hiểu được. Phụ nữ ai cũng muốn được gả về nhà chồng coi trọng mình, ít ra là mong được đối xử công bằng. Không biết bà mẹ chồng tương lai có thử lòng hay không nhưng lì xì là phong tục nhằm cầu mong may mắn cho người được tặng nhưng bà lại chuẩn bị một tập tiền lẻ, giá trị lại nhỏ hơn rất nhiều so với con trai bà nhận được, khó trách cô gái cảm thấy không vui. Tuy nói rằng tiền không phải là tất cả nhưng nó cũng có thể là một khía cạnh để đánh giá tiềm năng hôn nhân. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.