Vợ chồng sống chung, nếu có thể chấp nhận 2 điều này ở đối phương, phần lớn đều có thể đi đến “đầu bạc răng long”

Khi kết hôn, chúng ta cần tìm một người khiến chúng ta cảm thấy thoải mái nhất để hòa hợp chứ không phải một người khiến ta luôn mệt mỏi khi sống chung.

Khi sống bên người mình thích nhất, chúng ta đều mong có thể thể hiện được những mặt hoàn hảo nhất của mình. Nhưng, hầu hết mọi người đều không thể làm được điều này, vì ai cũng biết rằng “con người không ai là hoàn hảo” và sẽ luôn có một số thiếu sót nhỏ. Vậy nên trong tình yêu và hôn nhân, khi ở bên nhau, tốt nhất mỗi người nên được ở trong trạng thái thoải mái nhất và được sống thật 100% với con người mình.

Do đó, khi kết hôn, chúng ta cần tìm một người khiến chúng ta cảm thấy thoải mái nhất để hòa hợp chứ không phải một người khiến ta luôn mệt mỏi khi sống chung. Nếu không, một cuộc hôn nhân như vậy giống như đeo một mặt nạ, mỗi người ở trước mặt người kia đều không phải là chính mình, như vậy sẽ phải gồng mình, không có niềm vui, cũng khó mà có thể đi đến cuối cùng. 

Nói chung, nếu đã chọn ở bên đối phương thì phải chấp nhận một số khuyết điểm của đối phương, chấp nhận ngoại hình “xấu xí” của đối phương… Nếu vợ chồng có thể chấp nhận được những điều này ở người kia thì phần lớn đều có thể đi đến “đầu bạc răng long”.  

Thứ nhất: Có thể chịu đựng những khiếm khuyết cơ thể của nhau

Vợ chồng sống chung, nếu có thể chấp nhận 2 điều này ở đối phương, phần lớn đều có thể đi đến đầu bạc răng long”-1

Thành thật mà nói, những người có khiếm khuyết về cơ thể, dù là nam hay nữ, nhìn chung đều thường thất vọng trong tình yêu, hầu hết đều cho rằng cả đời khó có thể gặp được một người yêu mình.

Nhưng có một cặp vợ chồng rất đặc biệt, vốn là một câu chuyện bất hạnh nhưng kết cục vẫn nở hoa. Anh chị là một cặp vợ chồng rất nghèo, cả hai đều không được học nhiều, trình độ văn hóa thấp nên phải đi làm ở công trường để chu cấp cho cậu con trai học Đại học.

Nhưng ai ngờ chuyện đau lòng xảy ra vào một đêm mưa. Người chồng đang làm ở công trường thì gặp tai nạn, cuối cùng trở thành người tàn tật. Nhưng, người vợ đảm đang, đoan chính không bỏ rơi người chồng có khiếm khuyết trên cơ thể, cũng không từ bỏ gia đình trong gió bão. Bây giờ người ta vẫn thường xuyên thấy chị đẩy xe đưa anh đi dạo, cuộc sống tuy nghèo nhưng cũng rất hạnh phúc.

Thứ hai: Có thể dung thứ cho hành vi chưa hoàn hảo của bên kia

Vợ chồng sống chung, nếu có thể chấp nhận 2 điều này ở đối phương, phần lớn đều có thể đi đến đầu bạc răng long”-2

Ly và chồng kết hôn đã nhiều năm, ban đầu họ đều là nam thần và nữ thần trong mắt nhau. Lúc mới quen nhau, cả hai đều cảm thấy như mình đã tìm được trân bảo cuộc đời, nhưng sau khi ở bên nhau lâu, Ly mới dần nhận ra thực ra chồng mình là một anh chàng rất luộm thuộm khi ở nhà và chồng Ly cũng cảm nhận được sâu sắc vợ anh là một phụ nữ khá lười biếng.  

Nói chung, cả hai đều nhìn thấy vẻ ngoài chân thật nhất của nhau. Nhưng Ly không vì thế mà xem thường hay ghét bỏ chồng, chồng cô cũng vậy. Bởi họ biết khi ở bên người kia, họ được thể hiện con người thật nhất của mình và đối phương cũng được sống là chính mình. Ly cảm thấy khiếm khuyết của chồng có thể chấp nhận được, chồng cô cũng thấy thiếu sót của cô không phải vấn đề lớn nên họ cùng nhau đi đến thống nhất và vẫn sống chung rất vui vẻ. 

Không những thế, có lẽ vì biết bộ mặt thật của nhau nên tình cảm không những không giảm đi mà lại ngày càng khăng khít. Thậm chí Ly còn cảm thấy bộ dạng của hai người khi không tề chỉnh còn xứng đôi vừa lứa hơn, ở bên ngoài là một cặp ăn ý, ở nhà còn chẳng khác nào trời sinh một cặp. 

Thực ra, trong hôn nhân, con người ta sẽ sống với nhau một cách chân thật nhất nên nhìn chung ai hiểu được chuyện này mà làm được thì mối quan hệ đó không có gì là xấu, và không cần lo lắng rằng cả hai sẽ không đi được đến “đầu bạc răng long”.

Theo V.A - Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

tâm sự gia đình

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.