Lấy chồng, mẹ đẻ cho 2 tỷ làm vốn, đêm trước đám cưới nghe mẹ chồng và em chồng nói chuyện, tôi trả lại mẹ đẻ tiền

Nghe mẹ cô kể lại ngày xưa bố mẹ cô cũng từ hai bàn tay trắng mà lập nên cơ đồ. Tất cả những gì bây giờ ông bà có đều là do làm việc chăm chỉ, thế nên gia đình cô vẫn luôn khiêm tốn mà Tuyên cũng rất trân trọng đồng tiền.

Phải thừa nhận điều kiện gia đình của Tuyên rất tốt. Cha mẹ cô đều là dân kinh doanh, từ nhỏ đến lớn, Tuyên chưa từng phải chịu khổ cực, thiệt thòi bao giờ. Nhưng Tuyên cũng biết kiếm được đồng tiền không bao giờ là dễ. Nghe mẹ cô kể lại ngày xưa bố mẹ cô cũng từ hai bàn tay trắng mà lập nên cơ đồ. Tất cả những gì bây giờ ông bà có đều là do làm việc chăm chỉ, thế nên gia đình cô vẫn luôn khiêm tốn mà Tuyên cũng rất trân trọng đồng tiền.

Gần như trong thời gian đi học, bạn bè đều không biết về “gia thế” giàu có của nhà Tuyên. Lúc Tuyên quen chồng là khi cô vừa tốt nghiệp Đại học, Khi đó bố Tuyên giúp cô có một công việc ở công ty của người bạn. Thật ra khi ấy Tuyên chỉ là một lễ tân nhỏ, không có ý định dựa vào quan hệ để leo đến đỉnh cao. Sau đó, để trau dồi thêm nhiều kỹ năng, bố Tuyên lại đăng ký cho cô vào học một lớp thiết kế. Chính ở đây, cô gặp người chồng hiện tại.

Chồng Tuyên tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, đăng ký lớp học này để nâng cao trình độ bản thân. So với các học viên mới như Tuyên, anh rõ ràng có nhiều kiến thức hơn nên cô thường tới chỗ anh hỏi bài. Cũng nhờ vậy mà họ trở nên thân quen. 

Nói về chuyện tình cảm của 2 người thì chồng là người thổ lộ trước. Tuyên cũng vốn sẵn có hảo cảm với anh, cảm thấy anh là người làm việc rất kiên trì, kiên nhẫn, sau này ở bên anh chắc chắn cuộc sống sẽ rất tốt nên gật đầu làm bạn gái. Trong thời gian yêu, Tuyên cũng chưa từng tiết lộ với anh về điều kiện gia đình cô.

Mỗi lần chồng hỏi về cha mẹ, Tuyên đều nói ông bà bán hàng lặt vặt, cũng không kiếm được nhiều tiền lắm. Khi đó chồng còn đặc biệt khiến Tuyên cảm động khi nói sau này anh sẽ thay bố mẹ nuôi cô. Những lời này cũng trở thành một trong những lý do khiến Tuyên nguyện ý lấy anh.

Khi chồng cầu hôn, Tuyên thực sự cảm thấy mình đã tìm thấy một người có thể giao phó cuộc đời. Bố mẹ Tuyên thì không hài lòng với con rể tương lai. Họ cho rằng điều kiện của gia đình nhà chồng Tuyên không tốt, nhưng ông bà vẫn sẽ tôn trọng con gái. Nếu Tuyên khẳng định chắc chắn muốn kết hôn, hai người không quá phản đối, miễn là cô hạnh phúc.

Lần đầu đến nhà chồng, Tuyên rất ngạc nhiên vì cả cô em chồng và mẹ chồng đều tiếp đón rất nhiệt tình, là kiểu nhiệt tình quá mức, làm cho cô hơi ngỡ ngàng.

Trước ngày Tuyên kết hôn, bố mẹ đẻ cho cô 2 tỷ làm của hồi môn. Số tiền này so với khối tài sản của bố mẹ cô là không nhiều nhưng cũng là đủ lớn để Tuyên đầu tư cho tương lai.

Lấy chồng, mẹ đẻ cho 2 tỷ làm vốn, đêm trước đám cưới nghe mẹ chồng và em chồng nói chuyện, tôi trả lại mẹ đẻ tiền-1(Ảnh minh họa)

Đêm trước đám cưới, Tuyên được gia đình chồng gọi đến ăn tối. Lúc ăn cơm mọi người đều nói cười vui vẻ, rất mong chờ vào ngày mai. Ăn xong, mẹ chồng và em chồng rửa bát đũa ở bếp, chồng đột nhiên nói muốn ăn cam nên Tuyên vào bếp lấy.

Kết quả đến cửa phòng bếp liền nghe thấy mẹ chồng cùng em chồng đang nói chuyện. Tuy không nghe rõ ràng được toàn bộ cuộc nói chuyện nhưng Tuyên cũng gần như hiểu được ý tứ của họ. Từ số tiền hồi môn khủng kia, hai người cũng lờ mờ đoán được nhà Tuyên có của nả nên dự kiến sau kết hôn, sẽ đến nhà đẻ Tuyên, nhờ cậy ông bà đầu tư một khoản tiền cho bố chồng làm ăn. Mà nếu bố mẹ Tuyên không đồng ý, họ sẽ nghĩ cách khiến chồng Tuyên đem tiền hồi môn của cô đưa cho họ dùng trước.

Mặc dù nói chồng rất tốt, nhưng những lời này của mẹ chồng và em chồng làm Tuyên thực sự thấy không thoải mái, Vì vậy buổi tối về nhà, cô trả lại toàn bộ số tiền hồi môn cho mẹ đẻ. Tuyên không muốn đồng tiền mồ hôi nước mắt của bố mẹ mình bị người khác tùy ý sử dụng. Cô cũng cảm thấy, sau khi kết hôn nhất định phải cẩn thận một chút, dù không sống chung với nhà chồng nhưng khó tránh khỏi sau này phải nhiều lần tiếp xúc, cần đặc biệt chú ý đến mọi động tĩnh của họ!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.