Mẹ chồng lập quy củ cho dâu mới: 6h nấu bữa sáng, 18h có bữa tối, con dâu làm điều này khiến bà ngỡ ngàng

Mai chưa bao giờ nghĩ tới, bây giờ đã là thời đại nào mà mẹ chồng còn lập quy củ hàng ngày cho mình. Cũng không ngờ chồng cô thế mà lại ngầm đồng ý với bà...

01. Mới kết hôn 1 tháng, mẹ chồng đã dọn đến nhà

Mai chưa bao giờ nghĩ tới, bây giờ đã là thời đại nào mà mẹ chồng còn lập quy củ hàng ngày cho mình. Cũng không ngờ chồng cô thế mà lại ngầm đồng ý với bà, còn khuyên vợ không nên cùng mẹ chồng xảy ra xung đột, nói sau này sẽ bù đắp cho cô sau.

Mai và chồng đến với nhau một cách tự nguyện. Tuy dưới chồng còn có 1 anh và 1 em mà bố mẹ chồng cũng không phải kiểu dễ sống chung nhưng cô vẫn không chùn bước mà lấy anh. Cô nghĩ một người đàn ông có tốt hay không, bây giờ chưa thể nói được, còn phải chờ tương lai cho câu trả lời.

Chồng Mai tuy rằng gia cảnh không tốt, nhưng trước kết hôn, nhà chồng vẫn cho được 150 triệu, cộng thêm anh mượn Đông vay Tây, cuối cùng cũng đủ khoản tiền trả trước mua nhà. Cũng chính vì căn nhà hồi môn này là do chồng và nhà chồng bỏ tiền ra mua nên sau khi kết hôn, mẹ chồng vô cùng kiêu ngạo, ỷ thế ăn hiếp người.

Vợ chồng Mai mới kết hôn chưa lâu, mẹ chồng đã mang theo cả nhà chú út đến ở. Từ ngày mẹ chồng đến, Mai vô cùng căng thẳng. Mỗi ngày mới 6 giờ, mẹ chồng bắt đầu gõ cửa phòng, bảo Mai rời giường làm bữa sáng cho cả nhà, nói đây là quy củ của con dâu mới. Mai rất không tình nguyện, nhưng lại không dám phật ý mẹ chồng nên chỉ có thể mỗi sáng 6 giờ thức dậy làm bữa sáng.

Nhưng Mai đã quen với giấc ngủ muộn, 6 giờ mỗi ngày đều phải dậy sớm nấu nướng, khó tránh khỏi không chu toàn, nhiều lần vì mệt mà ngủ thiếp đi nên nấu cháo thì nhão mà nấu mì thì trương… Chuyện Mai bị mẹ chồng giận dữ mắng cho một trận là không hiếm.

02. Mẹ chồng và người nhà chồng chỉ biết ăn sẵn

Không chỉ bắt Mai dậy sớm nấu bữa sáng, mẹ chồng còn muốn buổi chiều cô phải về đúng giờ để nấu cơm tối cho cả nhà. Có những hôm Mai bận rộn với công việc, dự án khẩn trương nên buộc phải tăng ca, mẹ chồng còn cố ý gọi điện thúc giục, nói cả nhà đói bụng chờ cô. 

Lúc chuẩn bị đi làm về, lại nhận được điện thoại của mẹ chồng, thúc giục nhanh chóng về nấu cơm, Mai giận đến không chịu nổi. Người nhà chồng, ngoại trừ hai đứa nhỏ không biết nấu cơm thì còn lại đều là người lớn, đều biết vào bếp, sao không tự nấu mà chỉ biết ngồi chờ ăn sẵn? Chẳng lẽ trước lúc Mai về nhà làm dâu, nhà chồng không ai nấu thì chết đói hết rồi sao? 

Mẹ chồng lập quy củ cho dâu mới: 6h nấu bữa sáng, 18h có bữa tối, con dâu làm điều này khiến bà ngỡ ngàng-1

Mai càng nghĩ càng nghẹn lòng, trực tiếp cúp điện thoại của mẹ chồng rồi xách túi về nhà mẹ đẻ. Mà vừa về nhà đẻ, bố mẹ cô đã vui vẻ bày ra một bàn thức ăn lớn cho con gái, ông bà còn nói cô mới kết hôn 2 tháng, người đã gầy rộc đi.

03. Bố mẹ Mai: “Ly hôn ngay lập tức!”

Sau đó, chồng Mai cũng nhiều lần gọi video thoại, thúc giục Mai nhanh chóng quay lại, anh sắp không chịu nổi cơn thịnh nộ của cả nhà. Nhìn số điện thoại của chồng cùng với mẹ chồng, Mai trực tiếp cho vào “blacklist” (danh sách chặn).

Người nhà chồng không phải thích ngồi hưởng thụ thành quả sao, không phải thích cả nhà chễm chệ ngồi xem TV chờ Mai về nấu cơm hầu hạ sao? Vậy để cho bọn họ chậm rãi chờ, dù sao hiện tại Mai mỗi ngày đều được ăn uống no say, cuộc sống vô cùng thoải mái.

Ngày hôm sau, Mai còn chưa đi làm, mẹ chồng cùng chồng đã đến nhà kêu ca với bố mẹ cô: “Ông bà thông gia, ông bà xem. Con gái ông bà là nàng dâu không tận tâm, bỏ lại cả một đại gia đình để chạy về nhà đẻ hưởng phúc”.

Mà cuối cùng sau khi biết được lai lịch của sự tình, sắc mặt bố mẹ Mai đen đến dọa người. Ông bà lạnh lùng nói với chồng Mai: “Con rể, nếu ngay cả vợ mình cũng không bảo vệ được, vậy hôn nhân này không cần phải tiếp tục nữa. Hai đứa lập tức ly hôn!”

Nghe bố mẹ vợ nói, chồng Mai lập tức mềm nhũn người, hoảng hốt. Anh vốn cho rằng mình vô tội, chẳng qua là bị kẹp ở giữa mẹ và vợ, hai bên đều khó xử, không biết nên lấy lòng ai. Anh cảm thấy dù sao cha mẹ lập quy củ cho con dâu không sai, mà vợ không muốn hầu hạ người nhà chồng, cũng không sai.

Nhìn chồng lung lay bất định, Mai không nói hai lời liền đóng cửa đuổi người. Chồng cô không xấu, cũng không có tâm tư gì khác, nhưng anh quá không có chính kiến, quá không rõ ràng. Vào thời khắc mấu chốt, anh luôn để Mai phải một mình đối mặt với người nhà chồng, bị họ xa lánh ghét bỏ mà không bảo vệ. Chỉ cần như vậy thì dù yêu đến mấy, Mai cung cảm thấy cuộc hôn nhân này khó mà tiếp tục.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.