Lấy người phụ nữ 36 tuổi, từng một đời chồng, ban đầu gia đình đều chê quá mất mặt, bây giờ họ đều khen tôi có phúc khí

Khi kết hôn, truyền thống của gia đình tôi là sẽ chọn đối tượng “môn đăng hộ đối”, không những phải bằng tuổi mà còn phải cùng hoàn cảnh gia đình, nhưng tôi thì không.

“Môn đăng hộ đối” là quan niệm đã ăn sâu bám rễ vào rất nhiều gia đình, đặc biệt là người lớn tuổi. Họ cho rằng nếu đối phương không tương xứng với con cái của họ ở một khía cạnh nào đó, sẽ khiến con cái họ thiệt thòi hoặc bản thân gia đình họ phải xấu hổ trước người ngoài. Tuy nhiên, với tình yêu đích thực mà nói, hoàn cảnh của mỗi người chỉ nên tham khảo để lựa chọn, không nên là yếu tố quyết định đến cuộc hôn nhân của hai người.

Một đối tác hoàn hảo là người chúng ta luôn kiếm tìm nhưng đôi khi chúng ta sẽ lại rơi vào lưới tình của những người ngược lại hoàn toàn với tiêu chuẩn mình đặt ra. Hơn nữa, nếu bạn có niềm tin người đó có thể mang đến cho mình một đời sống hôn nhân tuyệt vời, vậy thì đừng chần chừ, hãy nắm lấy thật chặt, như câu chuyện của anh M. (Hà Nội) dưới đây là một ví dụ.

Tâm sự của anh M.:

“Khi kết hôn, truyền thống của gia đình tôi là sẽ chọn đối tượng “môn đăng hộ đối”, không những phải bằng tuổi mà còn phải cùng hoàn cảnh gia đình, nhưng tôi thì không. Vợ tôi không chỉ hơn tôi nhiều tuổi mà còn đã từng ly hôn, tôi lấy cô ấy thì là "trai tân lấy gái nạ dòng". Vì lý do này mà gia đình tôi thường xuyên cãi vã với tôi, đặc biệt là mẹ tôi. Bà luôn cảm thấy xấu hổ vì tôi, cho rằng thà tôi không kiếm được ai còn hơn là lấy một phụ nữ đáng tuổi cô mình. Nhưng mặc lời dị nghị xung quanh, tôi yêu vợ vô cùng. Thực sự thì vợ tôi là người cực tài giỏi, đến giờ gia đình tôi ai cũng phải công nhận sự “lợi hại” của cô ấy.  

Lấy người phụ nữ 36 tuổi, từng một đời chồng, ban đầu gia đình đều chê quá mất mặt, bây giờ họ đều khen tôi có phúc khí-1(Ảnh minh họa)

Vợ tôi tên Bích, 36 tuổi, hơn tôi 10 tuổi. Tuy vóc dáng cân đối nhưng dù sao dấu hiệu tuổi tác, ví dụ như nếp nhăn vẫn không thể che lấp được. Hơn nữa, đây là cuộc hôn nhân thứ hai của vợ, nếu mang bầu thì cô ấy sẽ là sản phụ lớn tuổi. Vậy nên sau kết hôn, chúng tôi chưa có kế hoạch sinh con. Cũng vì vấn đề này mà lúc đầu gia đình tôi hết sức phản đối và không cho cưới cô ấy.  

Bị nhà chồng không hài lòng như vậy nhưng sau về làm dâu, vợ tôi đã chứng minh được giá trị của mình một cách hoàn hảo. Cô ấy đã từng có kinh nghiệm trong hôn nhân và cũng ở độ tuổi nhất định nên chăm sóc tôi đặc biệt tốt. Tuy là chồng nhưng tôi như một thiếu gia ở nhà. Lúc còn học Đại học, vì ăn uống kém nên tôi bị bệnh dạ dày, vậy mà chỉ chưa đầy 1 năm cưới cô ấy, căn bệnh khó chịu của tôi gần như không còn dấu hiệu. Ngoài ra, sau khi kết hôn, vợ tôi cũng bỏ công việc ban đầu của cô ấy và lấy hết vốn để thành lập công ty cùng tôi, chẳng những giúp đỡ tôi rất nhiều trong kinh doanh, mà còn giúp tôi mở rộng một số mối quan hệ quan trọng. 

Sau một năm cưới cô ấy, tôi không chỉ được cải thiện về “chất” từ ​​thể chất đến tinh thần mà công việc quản lý của công ty cũng đạt được trạng thái rất tốt. Tất cả là do vợ tôi. Bây giờ các thành viên trong gia đình tôi đều tự hào, tôi thì quá hạnh phúc vì có một người vợ tốt như vậy”.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.