Lời dạy của mẹ: "Những kiểu đàn ông này con gái không thể hẹn hò và lấy làm chồng, tình yêu đến muộn cũng không sao!"

Nếu thi vào đại học là cách tốt nhất đầu tiên để thay đổi vận mệnh, thì hôn nhân chắc chắn là bí quyết thứ hai để thay đổi số phận.

Trên thực tế, dù thành công trong sự nghiệp hay nữ công gia chánh, người phụ nữ dù ở vai trò nào cũng cần tìm được người đàn ông yêu thương mình thật lòng, thay cha và anh đồng hành cùng mình trong suốt cuộc đời.

Sự tương đồng hay khác biệt về tính cách không phải là tiêu chí duy nhất để đánh giá chất lượng của một cuộc hôn nhân, nhưng nếu gặp những kiểu đàn ông dưới đây thì nhớ đừng kết giao với anh ta nhé!

1. Tự cho mình là đúng

Người “tự cho mình là đúng” thường tự cho mình là trung tâm trong mọi việc, không coi người khác ra gì, trong mắt anh ta, tất cả mọi người và mọi việc đều không quan trọng bằng cảm xúc của chính mình. Anh ta cho rằng mình vĩ đại và có năng lực, vì vậy bạn phải lắng nghe anh ta, nghe lời anh ta vô điều kiện.

Nếu bạn không đồng ý, anh ta sẽ đi theo con đường riêng của mình mà không cần xem xét tình cảm của bạn. Quá nhiều sự thật chứng minh rằng kiểu con trai này thường sống trong những giả định chủ quan của riêng mình, rất khó để trở thành một người chủ thực sự của gia đình.

2. Thô thiển

Đàn ông cục cằn thiếu khả năng đối mặt và giải quyết vấn đề một cách trực tiếp, họ sẽ chỉ trút giận khi bất lực bằng cách ném đồ đạc, chửi bới,… điều này chỉ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn và làm tổn thương tâm tư củangười khác. Nguyên nhân là do họ thường đổ oan cho người khác để trốn tránh trách nhiệm và không thể xử lý mọi việc một cách bình tĩnh và lý trí.

Lời dạy của mẹ: Những kiểu đàn ông này con gái không thể hẹn hò và lấy làm chồng, tình yêu đến muộn cũng không sao!-1

Nếu họ thực sự tức giận, họ cũng có thể làm những việc gây hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như bạo lực gia đình và tụ tập mọi người để đánh nhau, điều này sẽ chỉ biến việc nhỏ thành việc lớn, và việc lớn thành việc không thể cưỡng lại được. Loại đàn ông này không thể mang lại cho phụ nữ hạnh phúc, cũng không thể là chỗ dựa cho cha mẹ, con cái mà chỉ khiến cuộc sống hôn nhân của bạn rơi vào vũng lầy.

3. Há miệng chờ sung

Họ thường không hài lòng với người khác, không biết nắm bắt cơ hội thành công, lúc nào cũng ngồi há miệng chờ đợi quý nhân giúp đỡ. Những người như vậy sẽ không có cuộc sống vững chắc.

Tuy nhiên, bên ngoài, để chiếm được thiện cảm của người khác, những người này thường tự cho mình là người thiện lương và dốc lòng, kiểu lười biếng này càng đáng ghét hơn, vì họ không biết rằng cơ hội thành công là do mình tạo ra chứ không phải chờ đợi.

Vì vậy, nếu bạn nghe anh ta nói “anh chưa biết làm gì dể thành công trong tương lai” thì hãy tránh xa anh ta ra!

4. Keo kiệt

Kiểu đàn ông keo kiệt thường quan tâm đến những thứ vụn vặt, thường rach ròi “mỗi người một nửa” khi đi ăn, đi chơi; trong cuộc sống tiết kiệm bằng nhiều cách, không đưa bạn đi ăn mấy món đồ Tây cao cấp, cũng hay “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, mua đồ thì nhất định phải “mặc cả” hoặc phải là đồ giảm giá; quần áo đắt tiền sẽ không mua, ít khi chịu chi tiền mua đồ tươi ngon khi giá chỉ hơi cao hơn một chút…. Loại này nói chung là sợ bị ngươi khác lợi dụng.

Mắt họ lúc nào cũng chỉ chăm chăm vào bản thân và túi - ví của bạn. Tôi đã từng gặp một chàng trai như thế này, anh ta đã ở bên cô gái này 8 năm, nhưng chỉ mua cho cô bạn gái đúng một món đồ 300 nghìn. Cho đến khi họ chia tay, anh ta vẫn để cô gái trả 60 nghìn tiền trà nước!

Vậy nên con gái phải để mắt, có ế cũng không cần loại người như thế này, nếu không muốn mấy chục năm sau phải buồn phiền thì nhất định phải tránh xa.

5. Người cứng đầu

Lời dạy của mẹ: Những kiểu đàn ông này con gái không thể hẹn hò và lấy làm chồng, tình yêu đến muộn cũng không sao!-2

Người cứng đầu khi gặp chuyện gì cũng chỉ đặt ý kiến ​​của bản thân lên hàng đầu, không nghe theo ý kiến ​​của bất kỳ ai, nếu bạn có cãi vã thì anh ta cũng không bao giờ cúi đầu, dù bạn có mở sẵn lối đi cho anh ta, anh ta cũng không đi theo con đường đó.

Loại đàn ông này thiếu chí lớn, thường xuyên khản cổ phân thắng bại trong chốc lát, giống như tham gia một cuộc thi tranh luận.  Những người như vậy thường không có bạn bè giúp đỡ ngoài đời, bởi vì họ hẹp hòi, không thể sống tốt, nếu họ không có cuộc sống tốt, họ cũng sẽ kéo bạn xuống cùng.

6. Không đáng tin cậy

Người “không đáng tin cậy” dùng để chỉ người đàn ông luôn quên lời hứa mà mình đã từng nói.

Họ rất coi trọng việc sử dụng những lời hứa hẹn với người khác nhưng khi phải hiện thực hóa lời hứa, họ lại cảm thấy những gì mình hứa không gì khác hơn một lời nói và không cần phải làm theo. Mẹo thường thấy của các anh chàng nà là nói chuyện ngọt ngào với bạn, làm cho bạn cảm thấy tương lai là trong tầm tay, nhưng cuối cùng nó chỉ là một sự lãng phí niềm tin.

Loại đàn ông này giống như đứa trẻ trong truyện "Sói đang đến", cuối cùng mất đi tất cả những người tin tưởng và yêu thương anh ta sâu sắc. Thực tế, dù bạn làm trong bất kỳ ngành nghề nào, nếu không có sự trung thực thì không thể đi tiến xa một cách vững chắc.

7. Biết sai lầm của mình và không bao giờ thay đổi

Đàn ông biết lỗi nhưng không bao giờ thay đổi, là kiểu “ngựa quen đường cũ”, “bản tính khó rời”, nhưng những người đàn ông hư hỏng như thế lại cảm thấy rằng chỉ cần có người bao dung họ hết lần này đến lần khác, họ sẽ càng trở nên vô liêm sỉ và vô lương tâm.

Ví dụ, những người đàn ông ngoại tình không chỉ làm tổn thương gia đình họ, mà còn làm tổn thương con cái của họ, tuy nhiên, họ vẫn lựa chọn lừa dối lần sau nếu gặp cám dỗ, suy cho cùng không có sự khác biệt giữa con số 0 và vô số lần.

Đừng dễ dàng tha thứ cho một người như vậy, nếu bạn dễ dàng tha thứ cho anh ta, anh ta sẽ chỉ nghĩ rằng bạn rẻ rúng, chỉ càng ngày càng xấu đi, cuối cùng là làm tổn thương chính bạn.

Nếu phải chọn giữa một gã chồng giàu có nhưng đầy giả dối và một gã chồng không giỏi kiếm tiền, ăn bám vợ đến già nhưng không dối trá, ít ra tôi sẽ cho con gái mình lấy người sau thay vì người trước.

Bởi nói dối thực sự là một thói quen khó thay đổi, nó liên quan đến sự giáo dục của gia đình từ nhỏ, một khi người đàn ông này hình thành thói quen nói dối thì sẽ khó mà khỏi được.

Khi bạn vạch trần sự dối trá của anh ta cũng là lúc bạn khóc lóc thảm thiết. Bởi vì nói dối cần vô số lời nói dối khác để làm tròn, vậy bạn có sẵn sàng sống trong cuộc đời dối trá như vậy không?

Lời nói dối giống như bong bóng, khi bạn chọc vào nó sẽ vỡ ra, và cuộc đời bạn cũng vậy.

8. Không đáp lại

Kiểu đàn ông này sẽ cảm thấy rằng họ đang ở trong một mối quan hệ, chỉ cần một bên tận tâm cống hiến, nửa còn lại chỉ cần hưởng thụ. Anh ta có thể dành một thời gian dài để chơi game nhưng sẽ không bỏ ra dù một chút thời gian để đi mua sắm với bạn, anh ta có thể đi tán gẫu với bạn bè nhưng sẽ không ăn một bữa cơm với bạn ở nhà, vì anh ấy cảm thấy rằng anh ấy không có gì để nói với bạn. Bạn chỉ là một công cụ sinh sản, hoặc một điều cần thiết cho hôn nhân. Trong cuộc sống, bạn xếp hạng cuối trong suy nghĩ của anh ấy, cuộc sống của anh ấy cẩu thả và không có trọng tâm, một người đàn ông như vậy sẽ chỉ lãng phí thời gian mà không có hành động nào cho bạn.

Kết luận

Lời dạy của mẹ: Những kiểu đàn ông này con gái không thể hẹn hò và lấy làm chồng, tình yêu đến muộn cũng không sao!-3

Vậy, chúng ta nên kết giao với những người đàn ông như thế nào? Người đàn ông nào đáng để chúng ta trao gửi yêu thương sâu sắc?

Để tìm được một người đàn ông như vậy, chúng ta phải xem anh ta có các tiêu chí sau:

Hãy xem anh ấy có dám nghĩ dám làm không, có tấm lòng kiên trung bất khuất trong sự nghiệp hay không, điều này cũng sẽ khiến anh ấy dứt khoát đảm nhận các trách nhiệm như một người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Ngoài ra, hãy xem anh ấy có hiếu thảo không. Một người đàn ông dù có bản lĩnh đến đâu nhưng nếu không tôn trọng cha mẹ cả hai bên thì sẽ không biết cách chăm sóc và tôn trọng người yêu của mình.

Thứ hai, phụ thuộc vào việc anh ta khiêm tốn và bình tâm, những người có tư cách này sẽ không khoe khoang, bất kể thành công trong sự nghiệp của họ hay bất cứ điều gì, họ biết ai là người trọng yếu và biết làm những việc trọng yếu.

Đồng thời còn tùy thuộc vào người đó chân thành hay không chân thành, anh ấy nên nghiêm túc trong mối quan hệ của mình, thay vì chỉ đùa giỡn, anh ấy cũng chỉ dành cho bạn sự chân thành.

Cuối cùng, chỉ cần nhìn vào sự tập trung và kiên định của người đàn ông này, đàn ông chắc chắn sẽ có rất nhiều cám dỗ bên ngoài, hôn nhân mang lại cho một người đàn ông quá nhiều giá trị sống, nếu anh ta không thể đảm bảo rằng anh ta sẽ một lòng với bạn, thì người đàn ông như vậy cũng không cần thiết.

Một người đàn ông tập trung là gì? Anh ấy có thể đặt bạn lên hàng đầu trong mọi việc, dù là khó khăn hay rắc rối, anh ấy cũng có thể suy nghĩ cho bạn trước, anh ấy cũng học cách chia sẻ công việc với bạn trong cuộc sống, tóm lại chính là bạn ở đâu, trái tim của anh ấy ở đó.

Trên thế giới có hàng tỷ đàn ông cả tốt lẫn xấu nên chúng ta phải cẩn thận phân biệt giữa đàn ông tốt và đàn ông xấu, không thể đặt cả tuổi thanh xuân quý giá của mình cho những người rẻ rúng, cuối cùng chỉ có bản thân phụ nữ bị tổn thương. .

Thực ra, tình yêu đến muộn cũng chẳng sao. Tôi hy vọng mọi người sẽ kết hôn với tình yêu thay vì chỉ kết hôn với một người đàn ông.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


hẹn hò

đàn ông

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.