Lời kể của người phụ nữ 42 tuổi trải qua hai đời chồng: Tái hôn với người chồng kém 15 tuổi, nỗi đau thể xác khiến tôi không thể quên được chồng cũ

Sau khi kết hôn, Linh mới phát hiện ra quyết định kết hôn với Lâm là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời mình. Ngồi nói chuyện với cô bạn thân, người phụ nữ 42 tuổi nói rằng: "Tôi đã kết hôn với người chồng kém 15 tuổi, nỗi đau thể xác khiến tôi không bao giờ quên được chồng cũ."

Linh và Huy gặp nhau qua sự mai mối của bạn bè. Huy là người có tính cách hiền lành và không giỏi giao tiếp nên sau khi tốt nghiệp đại học, anh vẫn độc thân. Cha mẹ Huy vì quá lo lắng cho con trai nên đã sắp xếp một buổi hẹn hò.

Vì được cha mẹ giáo dục từ nhỏ nên Huy khá đảm đang việc nhà. Tuy nhiên, vì tuổi tác không còn trẻ nên Huy bị nhiều cô gái từ chối. 

Về phần Linh, vì mới chia tay bạn trai nên cô đã đồng ý cuộc hẹn với mong muốn tìm một người khỏa lấp nỗi buồn. Nhưng sau khi gặp Huy, Linh liền có cảm tình ngay. Kể từ đó, cả hai thường xuyên rủ nhau đi chơi và bắt đầu tình yêu ngọt ngào của mình.

Sau một năm hẹn hò, bố mẹ hai bên bàn bạc và bắt tay vào chuẩn bị cho lễ đính hôn. Cả hai cũng không có ý kiến ​​gì, và họ đã dọn đến ở cùng nhau sau khi đính hôn. Khi sống chung, Linh nhận thấy Huy là mẫu người đàn ông của gia đình, anh chăm lo cho vợ từng ly từng tý và không để cô làm bất cứ công việc gì ở nhà.

Nửa năm sau, hai người bước vào cuộc hôn nhân trong sự chúc phúc của người thân và bạn bè. Cuộc sống sau khi kết hôn vẫn rất hạnh phúc, tình cảm giữa hai người khá tốt đẹp, không xảy ra tranh chấp gì lớn. Linh đã rất mãn nguyện vì có được người chồng vàng mười, chịu thương chịu khó như vậy.

Lời kể của người phụ nữ 42 tuổi trải qua hai đời chồng: Tái hôn với người chồng kém 15 tuổi, nỗi đau thể xác khiến tôi không thể quên được chồng cũ-1

Bốn năm sau khi hai người kết hôn, Linh vẫn chưa có thai khiến cha mẹ hai bên bắt đầu lo lắng. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định can thiệp y học để mang thai.

Không lâu sau, Linh có thai. Bởi vì lấy nhau đã lâu mới có thai cho nên Linh đã xin nghỉ việc ở nhà. Huy chịu trách nhiệm về mọi chi phí trong nhà, còn Linh hàng ngày chỉ nằm ở nhà dưỡng thai.

Để vợ con có cuộc sống tốt hơn, đôi khi Huy phải làm thêm giờ nhưng vì trong lúc mang thai, nội tiết tố thay đổi nên Linh thường xuyên giận dỗi, trách móc chồng vô tâm. Ngược lại, Huy chẳng hề bận tâm tới tính khí thất thường của vợ mà còn đối xử với vợ tốt hơn. 

Dưới sự chăm sóc cẩn thận của chồng và bố mẹ hai bên, Linh đã vượt cạn suôn sẻ. Sau khi con chào đời, Huy vui mừng đến phát khóc, anh lại càng chiều chuộng vợ hơn.

Thấm thoắt mà đã bảy năm trôi qua, con trai giờ đã lớn và đi học. Thời gian đầu khi ở nhà chăm con, Linh cảm thấy cuộc sống rất viên mãn, hạnh phúc khi được chồng chiều chuộng, cung phụng. Mặc dù chỉ ở nhà chăm con nhưng Linh hầu như không phải làm bất cứ việc gì bởi đã có chồng giải quyết những công việc vặt vãnh ở nhà cho dù anh có bận rộn đến đâu. 

Nhưng những năm gần đây, công việc của Huy ngày càng bận bịu hơn, thời gian dành cho vợ con mỗi ngày một ít đi. Cô không thể tìm thấy chủ đề chung với chồng cũng như không có thời gian ở riêng giữa hai người. Vì cảm thấy bản thân không còn cách nào để tiếp tục cuộc sống hôn nhân với Huy nên Linh đã đề nghị chia tay.

Quyết định này bị các thành viên trong gia đình phản đối, nhưng vì Linh đã hạ quyết tâm, nên chồng cô phải đồng ý.

Sau khi chia tay Huy, Linh bắt đầu cuộc sống mới. Vì con đã ở với chồng cũ nên Linh có rất nhiều thời gian dành cho bản thân. Sau một thời gian vui chơi, cô cũng tìm được công việc mới. Tại đây cô đã gặp được người chồng hiện tại của mình.

Do mấy năm nay không phải chịu cảnh làm lụng vất vả, mỗi ngày đều sống vô âu vô lo nên nhìn Linh vẫn rất xinh đẹp và trẻ trung. Vì vậy, ngay khi vào công ty, cô đã được rất nhiều nam thanh niên trong công ty theo đuổi. Trong số những người tán tỉnh này, Linh đã chọn Lâm, người chồng hiện tại của mình. Linh cảm thấy Lâm trẻ trung, năng động và tràn đầy năng lượng. Ở bên Lâm mỗi ngày, Linh đều thấy rất vui vẻ, hạnh phúc.

Hai người thân nhau sớm, ngày nào cũng đi ăn, đi mua sắm rất vui vẻ. Sau một năm bên nhau, Linh quyết định bắt đầu cuộc sống hôn nhân mới. Bố mẹ hai bên không đồng ý, dù sao hai người cũng cách nhau 15 tuổi nên cho rằng cuộc sống hôn nhân sau này sẽ không hạnh phúc. Nhưng vì quá yêu nên hai người đã quyết định kết hôn.

Lời kể của người phụ nữ 42 tuổi trải qua hai đời chồng: Tái hôn với người chồng kém 15 tuổi, nỗi đau thể xác khiến tôi không thể quên được chồng cũ-2

Sau khi kết hôn, Linh mới phát hiện ra quyết định kết hôn với Lâm là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời mình. Bởi vì Lâm được cha mẹ cưng chiều từ nhỏ và không biết làm bất cứ công việc nào ra hồn nên mọi việc trong nhà đều đến tay Linh làm hết. Hơn nữa, do phải sống chung với mẹ chồng nên cô bị quản thúc chặt chẽ lại còn phải từ bỏ công việc để ở nhà làm nội trợ. Ở độ tuổi 42, chẳng có sự nghiệp cộng thêm một người chồng trẻ con, không biết bênh vực vợ khiến Linh phải cam chịu nghe theo sự sắp đặt của mẹ chồng. Cả ngày chỉ quanh quẩn với cơm nước giặt giũ và hàng tá những việc không tên khác khiến Linh mệt mỏi vô cùng. Cô bị đau lưng và mắc các bệnh về thể chất khác. Lúc này, Linh mới nghĩ đến chồng cũ.

Ngồi nói chuyện với cô bạn thân, Linh bộc bạch: "Tái hôn với người chồng kém 15 tuổi khiến tôi cảm thấy ân hận vô cùng. Nỗi đau thể xác khiến tôi không bao giờ quên được chồng cũ."

Sau khi nghe lời khuyên của bạn thân, Linh quyết định chia tay Lâm và anh ta đã đồng ý mà không chút do dự. Kể từ đó, Linh lại tiếp tục cuộc sống độc thân của mình. Đôi khi cảm thấy cô đơn, cô lại nghĩ về chồng cũ và cảm thấy thật hối tiếc vì trước đây đã rời xa anh.

Sau khi bước vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ không thể sống cuộc sống như trước khi kết hôn được. Vì sau khi kết hôn, họ không chỉ sống một mình mà còn có một thành viên khác trong gia đình, đó là người chồng của mình. Khi đã kết hôn, phụ nữ nên cùng chồng hoàn thành nghĩa vụ của mình, dù là làm việc nhà hay phụng dưỡng cha mẹ. Nếu vẫn đi con đường riêng của mình, không quan tâm đến việc lớn hay việc nhỏ trong gia đình, thì cuộc hôn nhân của bạn chắc chắn sẽ tan vỡ, vì không ai có thể chấp nhận một người bạn đời thiếu trách nhiệm như vậy cả. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Tái hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.