Tiệc mừng thọ bố chồng, em chồng đặt bàn hết 30 triệu lại bảo tôi thanh toán, tôi đáp một câu cô ấy tái mặt

Mẫn có một cô em chồng hẹp hòi, thích cạnh tranh, lại vô cùng hiếu thắng, khiến quan hệ chị dâu - em chồng vô cùng căng thẳng.

Đôi khi người đối xử tồi tệ nhất với bạn, lại chính là người thân và bạn bè của bạn.

Bởi sự tị hiềm và hay so sánh, khiến mối quan hệ của đôi bên trở nên cứng nhắc và lúng túng. Ví dụ như Mẫn, có một cô em chồng hẹp hòi, thích cạnh tranh, lại vô cùng hiếu thắng, khiến quan hệ chị dâu - em chồng vô cùng căng thẳng.

01.

Mẫn và chồng kết hôn năm ngoái. Đời sống vợ chồng coi như êm ấm, thi vị.

Mẫn làm trưởng bộ phận trong một doanh nghiệp nước ngoài, trong khi chồng là trưởng phòng của một doanh nghiệp nhà nước.

Công việc đàng hoàng, lương thường tốt nên cuộc sống của họ rất thoải mái, đa dạng, nhà cửa xe hơi không thiếu thứ gì, thỉnh thoảng có thể mua sắm một ít hàng hiệu cũng không có gì là áp lực.

Vì không sống cùng bố mẹ chồng nên đời sống của vợ chồng Mẫn lại càng tự do, hạnh phúc. Chỉ là mọi thứ không bao giờ hoàn mỹ, người duy nhất ở nhà chồng mà Mẫn phải đối phó chính là cô em chồng.

Tuy rằng em chồng và chồng là anh em ruột, nhưng lối sống của họ không giống nhau chút nào. Lúc đi học, em chồng là kiểu ham chơi hơn ham học, thành tích lúc nào cũng đứng đầu từ dưới đếm lên, nói chung là “đội sổ”. Đến khi thi Đại học may mà đỗ vớt vào một trường hạnh trung, tốt nghiệp xong thì ở nhà nhãn rỗi. Mấy lần nhà chồng bức bách, cô ấy mới tìm được một công việc làm thu ngân. Trong khi chồng Mẫn dựa vào nỗ lực của bản thân thi đậu vào trường Đại học tốp trên. Sau khi tốt nghiệp liền được tuyển vào doanh nghiệp nhà nước.

Sau khi Mẫn gả vào nhà chồng được 2 năm thì em chồng cũng làm vợ người ta. Chỉ là trình độ học vấn và công việc của cô ấy rất bình thường nên điều kiện phía nhà trai cũng không tốt lắm. Nói chung là cô ấy phải chịu cảnh sống chung với bố mẹ chồng.

Nghe nói ngày em chồng lên xe hoa, cô ấy còn cảm thấy bản thân thiệt thòi mà bật khóc, không ngừng so sánh với anh trai và chị dâu. Mẫn sau khi biết chuyện này, chỉ biết dở khóc dở cười. Căn hộ hiện tại của vợ chồng cô là do hai người cùng góp tiền tiết kiệm nhiều năm mua được. Còn em chồng và chồng cô ấy đều làm công việc bình thường, thu nhập không cao, tất nhiên không thể so sánh.

Vốn tưởng rằng em chồng chỉ là có chút so sánh nhất thời, không ngờ những chuyện xảy ra sau đó làm cho Mẫn tức đến nghẹn.

Có lần ở nhà chồng tổ chức bữa cơm Tất niên nhân dịp tết. Em chồng về nhà rất sớm rồi vào bếp nấu cơm. Vợ chồng Mẫn vì dậy muộn nên lúc đến nhà chồng thì em chồng đã nấu ăn xong xuôi.

Mẫn vừa tới nơi, cảm thấy hổ thẹn nên vội vàng đi chào hỏi bố mẹ chồng, nói câu xin lỗi. Vừa đúng lúc em chồng bưng bát canh sườn ra, cô ấy vừa cười vừa nói: "Chị dâu, chị không cần ngại. Chị và anh trai đều là người làm đại sự. Lương một tháng tương đương với lương mấy tháng của dân thường chúng em. Chúng em chính là phận phải lao động rồi”.

Mẫn nghe xong những lời em chồng nói cảm thấy rất không vui, không phải là em chồng đang nói kháy mình sao? Nhưng trước mặt mẹ chồng, cũng không thể trực tiếp cứng rắn với em chồng, cho nên chỉ có thể lúng túng cười cười, yên yên lặng lặng vào bếp sắp bát đũa và bưng nốt số thức ăn còn lại ra.

Lúc bữa cơm Tất niên kết thúc, Mẫn cũng tự giác thu dọn bát đũa, sợ em chồng lại giả vờ tâng bốc mình, trước mặt mọi người nói cô không chịu làm những công việc bình thường trong nhà.

Sau khi về nhà, Mẫn bực bội em chồng lắm nhưng chồng chỉ liên tục khuyên cô đừng so đo với em gái anh.

Mà em chồng sau khi về nhà cũng không ngừng nói xấu chị dâu với chồng: “Anh nói xem, chị ấy cứ nghĩ mình kiếm được nhiều tiền hơn thì có thể ngồi không ăn sẵn sao? Làm gì có chuyện có công việc tốt hơn thì ở nhà không phải làm việc chứ?” So với em chồng thì chồng của cô ấy hiểu chuyện hơn, nên sau khi nghe những lời cằn nhằn của vợ, anh cũng không thể hiện thái độ gì. 

02.

Kể từ bữa tất niên hôm đó, giữa chị dâu em chồng có khoảng cách, Mẫn cũng không muốn qua lại với em chồng nữa. Thế nhưng chưa đầy nửa năm sau, gia đình em chồng lại chủ động liên lạc với Mẫn. Thì ra là em chồng nghe nói vợ chồng Mẫn mới được tăng lương, nhất định phải mời hai người bọn họ một bữa cơm.

Tiệc mừng thọ bố chồng, em chồng đặt bàn hết 30 triệu lại bảo tôi thanh toán, tôi đáp một câu cô ấy tái mặt-1(Ảnh minh họa)

Mẫn không thuận tình lắm nhưng cũng không thể từ chối, hỏi em chồng muốn ăn ở đâu. Ai biết em chồng chọn địa điểm, làm cho Mẫn có chút bất ngờ không kịp đề phòng.

Em chồng muốn đi đến một nhà hàng Nhật cao cấp nổi tiếng mà Mẫn biết mỗi người đến ăn phải tiêu tốn tiền triệu. Trong lòng Mẫn có chút không vui, cảm thấy em chồng quá không khách khí, tiền của bọn họ cũng không phải là gió tự dưng đưa tới.

Chồng Mẫn lại một lần nữa nói cô đừng so đo, coi như mời vợ chồng em gái một bữa ngon. Vì thế buổi tối cuối tuần, vợ chồng Mẫn đã đặt sẵn chỗ ngồi, chỉ chờ em chồng đến.

Lúc vợ chồng em chồng đến, Mẫn đã gọi sẵn 1 ít đồ ăn, nhưng em chồng nói không đủ, gọi mang thực đơn đến rồi gọi tù tì mấy món nữa, trong đó có những món là nguyên liệu cao cấp. Điều này làm Mẫn kinh hồn bạt vía. Trong lòng yên lặng tính toán giá cả, cô phỏng chừng bữa hôm nay cũng phải tiêu tốn đến hơn chục triệu.

Toàn bộ bữa ăn, Mẫn đều không có tâm tư, sợ ăn nhiều em chồng lại muốn thêm thức ăn. Quả nhiên, lúc ăn xong, em chồng nói vẫn chưa no, định gọi thêm mấy món nữa. May mà chồng cô ấy kịp thời lên tiếng cản lại, lúc đó bữa ăn mới chấm dứt.

Đêm đó về nhà, Mẫn giận dỗi nói với chồng: "Anh được tăng lương có 6 triệu, em gái anh lại xơi tái mất 10 triệu”. Nhưng chồng Mẫn vốn điềm đạm, tính dĩ hòa vĩ quý nên vẫn không nói gì.

03.

Bữa ăn khao tăng lương rất nhanh theo thời gian liền phai nhạt, nhưng em chồng vẫn không buông tha cho vợ chồng Mẫn.

2 năm nay cuộc sống của em chồng không dễ chịu, chồng cô ấy không chỉ bị giảm lương, mà ngay cả bản thân cô ấy cũng bị sa thải. Vì vậy, họ chỉ có thể tiếp tục sống trong ngôi nhà cũ để tiết kiệm chi phí nuôi con.

Nhìn cuộc sống của Mẫn, nhà lầu xe hơi có đủ, thu nhập hàng tháng cao ngất, cuộc sống luôn đảm bảo có ăn có chơi, trong lòng rất ghen tị, cũng cảm thấy bất công, luôn muốn nghĩ kế khiến họ “ăn không ngon ngủ không yên”.

Thế nên một lần, cô ấy tìm đến vợ chồng Mẫn vay tiền, nói là để đóng học phí cho con. Mẫn biết em chồng muốn vay tiền phản ứng đầu tiên chính là muốn từ chối, nhưng chồng cô mềm lòng nên vẫn cho vay 30 triệu.

Em chồng không có giấy vay tiền cũng không viết những thứ khác, nhìn bộ dạng như vậy chính là không muốn trả. Quả nhiên gần 2 năm sau cũng không có động tình gì.

Có lần Mẫn bóng gió đòi tiền em chồng, lại bị cô ấy chế nhạo nói: “Chị dâu, anh chị đều là trí thức lớn, đến 30 triệu còn thiếu sao? Mà nếu bọn em dư dả thì sao lại không trả chị?”. Mẫn nghe xong tức không nói gì liền bỏ đi, âm thầm tự nhủ sau này không qua lại với em chồng nữa.

04.

Sắp tới là lễ mừng thọ 65 của bố chồng, người trong nhà thương lượng sẽ tổ chức ở nhà hàng. Địa điểm được chọn ở nhà hàng cao cấp. Lúc đến dự, Mẫn đã chuẩn bị trước cho bố chồng một phong bì dày.

Trong tiệc, không tránh khỏi cùng em chồng gặp mặt uống rượu, cô vẫn cố gắng cười vui vẻ, duy trì mặt mũi cho em chồng. Lúc ăn, em chồng liền hỏi mọi người thức ăn thế nào, còn nói bàn thức ăn này là cô đặt, chính là để mọi người ăn vui vẻ.

Mẫn thấy kỳ quái, đột nhiên em chồng lại hào phóng như thế. 20 món ăn này đều là những món không hề rẻ, cả bữa tiệc cũng phải mất 20 - 30 triệu.

Mãi đến lúc thanh toán, Mẫn mới nhìn thấu lòng dạ của em chồng. Thì ra cô ấy lại bảo Mẫn trả tiền bữa tiệc này trước mặt tất cả mọi người. Nghe xong bố chồng liền từ chối, nói hôm nay Mẫn là khách, ông mời.

Tiệc mừng thọ bố chồng, em chồng đặt bàn hết 30 triệu lại bảo tôi thanh toán, tôi đáp một câu cô ấy tái mặt-2(Ảnh minh họa)

Thấy Mẫn không nói gì, em chồng vội vàng: "Ai da, bố ơi, anh trai và chị dâu kiếm được rất nhiều tiền. Một chút tiệc thế này không vấn đề gì với anh chị ấy đâu ạ”.

Lời này vừa thốt ra khỏi miệng em chồng, Mẫn liền đứng lên nói: “Cô Xuân (tên em chồng) ơi, chị và anh trai cô kiếm tiền cũng là dựa vào bản lĩnh của chính mình, không phải tự dưng mà có được. Hôm nay là sinh nhật bố, cô đừng nhảy chồm chồm lên như con khỉ nữa!".

Lời này làm cho sắc mặt em chồng rất khó coi, bố chồng cũng đứng ra hòa giải, lúc này mới làm cho cục diện ổn định lại.

Sau khi về nhà, Mẫn nói rõ thái độ với chồng, nói sau này ở đâu có em chồng, cô sẽ không đi nữa...

 

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.