Lúc đăng ký mới biết vợ kết hôn lần hai, tôi tức giận đòi ly hôn, cô ấy chỉ vào thứ này trên bàn khiến tôi phải cầu xin ở lại

Khánh năm nay 28 tuổi, kết hôn vào cuối năm ngoái, vừa vặn đến thời điểm hiện tại là được nửa năm. Điều khiến anh không thể nuốt trôi là vợ không phải lần đầu mà là kết hôn lần hai.

Trước kết hôn, bố mẹ Khánh rất lo lắng, hầu như mỗi ngày thúc giục con trai nhanh chóng tìm kiếm một đối tượng. Nhưng vào thời điểm đó, Khánh chưa muốn tìm vội vì từ nhỏ đã chứng kiến cuộc hôn nhân không êm đẹp của bố mẹ. Thường xuyên nhìn cảnh bố mẹ cãi nhau, Khánh có cái nhìn không tích cực về hôn nhân và không muốn sống cuộc sống như vậy.

Đến năm 27 tuổi, Khánh thật sự không chịu nổi sự thúc giục của bố mẹ nữa nên đành chấp nhận đối tượng do bố mẹ giới thiệu.

Yêu cầu của Khánh đối với đối phương không cao, đơn giản là nửa kia tương lai phải chân thành, tính cách bình thản, vẻ ngoài nhìn được là được, những thứ khác đều không quan tâm. Nhưng đôi khi không có yêu cầu gì cao lại trở thành yêu cầu lớn nhất. Lúc xem mắt, Khánh đã gặp rất nhiều cô gái nhưng không ai như ý, một là tính cách không chân thành, hai lè kết hôn có mục đích, 3 là muốn Khánh phải ở rể.

Ngay khi Khánh không muốn đi xem mắt nữa thì Thùy xuất hiện.

Lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy, trái tim Khánh đã rung động. Từ Thùy toát ra khí chất khác hẳn những phụ nữ Khánh đã từng gặp. Về sau Khánh mới hiểu sự khác biệt đó gọi là “thành thục”, cô ấy trưởng thành hơn hẳn các cô gái kia.

Thùy tính cách ôn hòa, nói chuyện luôn nhẹ nhàng, rất dễ nghe. Khánh hầu như không suy nghĩ nhiều về bất cứ điều gì khác, ngay lập tức hỏi Thùy có muốn làm người yêu anh không. Lúc ấy đối với chuyện tình trường, Khánh vẫn là tấm chiếu mới, cái gì cũng không biết nên hỏi như vậy cũng không có gì là lạ. Thùy hẳn nhiên bị sự thẳng thắn của Khánh dọa cho sợ, một hồi lâu mới cười khanh khách, nói: “Anh không hối tiếc chứ? Không hỏi gì về hoàn cảnh của em à?”

Lúc đăng ký mới biết vợ kết hôn lần hai, tôi tức giận đòi ly hôn, cô ấy chỉ vào thứ này trên bàn khiến tôi phải cầu xin ở lại-1(Ảnh minh họa)

Thùy là do một người thân của nhà Khánh giới thiệu nên Khánh nghĩ sẽ không có vấn đề gì. Thế nên, anh ra vẻ không quan trọng, đáp: “Không. Anh không đánh giá những thứ phù phiếm bên ngoài ấy. Chỉ cần bản thân thấy yêu là được rồi”.

Sau khi nói xong, Khánh phát hiện Thùy nhìn mình có chút thâm ý. Lúc đó, anh cũng không biết cái nhìn đó đại diện cho điều gì. Hiện tại ngẫm lại thật sự là rất có thâm ý.

Sau khi gặp mặt Thùy một lần, Khánh bảo mẹ anh từ chối tất cả những người xem mắt khác. Anh cảm thấy nếu đã gặp đúng người, cũng không nên đứng núi này trông núi nọ, như vậy có vẻ không có thành ý.

Tình cảm của Khánh và Thùy tiến triển rất nhanh, nhanh đến nỗi anh không thể chống đỡ được.

Thùy rất tốt với Khánh, thái độ bình thường đối với cuộc sống cũng rất bình tĩnh. Điểm mấu chốt nhất là, cô ấy rất hiểu chuyện, biết mình nên nói gì và làm gì, trong những dịp nào.

Khánh lúc ấy đã 27 tuổi, tự biết bản thân không còn giống như mấy anh chàng 18 - 20, nếu đã gặp đúng người thì nên đối xử tốt với cô ấy, không nên làm những chuyện ngốc nghếch.

Nửa năm sau, hai người chuẩn bị kết hôn.

Theo quy định ở địa phương thì cặp đôi phải đăng ký kết hôn trước, sau đó mới tìm một ngày tốt tổ chức đám cưới. Vợ chồng Khánh cũng làm như vậy.

Nhưng khi hai người ra phường đăng ký, lúc lấy giấy tờ tùy thân để nộp, bên phường đột nhiên nói anh ta muốn Thùy lấy giấy chứng nhận ly hôn ra. Thùy không thay đổi nét mặt, lấy ra một tờ giấy bìa màu hồng, Khánh bắt đầu thấy bối rối. Trong lúc thất thần, hai người làm xong thủ tục đăng ký, lúc này Khánh mới kịp nhận ra là Thùy đã từng kết hôn.

Khánh chất vấn vợ tại sao lại lừa dối mình. Thùy đáp: “Em đã nhắc nhở anh, có cần biết thêm gì về em không. Anh nói không. Thế thì sao đổ lỗi cho em được?”

Nhìn tờ giấy hẹn lấy giấy chứng nhận trên tay, Khánh chưa bao giờ lại cảm thấy những chữ trên đó nhức mắt đến như vậy. Đầu nóng lên, anh nói sẽ từ hôn, ly dị.

Nhưng Thùy từ trong túi rút ra một tờ giấy, đặt lên bàn rồi chỉ vào đó: “Anh xem đi”. Khánh nhận ra đó là phiếu kết quả khám thai. Vậy là Thùy đã có con với anh.

Khánh hoàn toàn rơi vào rối rắm. Thùy nói sẽ không phá thai, mặc kệ Khánh có ly hôn hay không. Khánh đành uất nghẹn xin lỗi cô ấy, nhưng trong lòng thế nào cũng cảm thấy khó có thể nuốt trôi chuyện này. Anh không biết nên làm gì để những ngày hôn nhân về sau được thoải mái hơn?

***

Không ít trường hợp vì gặp tiếng sét ái tình, cảm nắng mà muốn có đối phương chỉ sau 1 đến vài lần gặp mặt. Những cặp đôi này hầu như không có hiểu biết sâu sắc về đối phương, họ cho rằng đã gặp định mệnh của đời mình nên bị tình yêu làm cho mù mắt. Kết cục là khi sự thật của một trong 2 bên bị phơi bày, người còn lại sẽ cảm thấy bị lừa dối và phản bội. Nhưng với trường hợp của Khánh, dù sao ván cũng đã đóng thuyền. Anh đã chấp nhận kết hôn với cô ấy, 2 người đã làm vợ chồng nửa năm thì hãy nên học dần chấp nhận và bao dung với quá khứ của vợ. Không phải người phụ nữ nào đã từng ly hôn cũng là người phụ nữ không tốt và lỗi ở cô ấy. Nếu tình yêu đủ mạnh, anh và bạn đời có thể cùng nhau vượt qua mọi định kiến xã hội!

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.