Lương tháng của bạn trai chỉ 6 triệu, tôi phũ phàng chia tay, 3 năm sau gặp lại thì chết lặng

Lúc bạn trai My mới ra mắt, bố mẹ cô có vẻ cũng ưng ưng cho đến khi biết lương tháng của anh chỉ 6 triệu/tháng và xuất thân từ gia đình nông thôn bình thường.

My và bạn trai gặp nhau trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn cùng lớp. Anh trông lịch sự, là mẫu người lý tưởng của My, vì vậy My và bạn đã hỏi thông tin liên lạc của anh và chủ động tìm hiểu thêm.

Người ta nói “cọc đi tìm trâu” thường chẳng có mấy kết quả tốt đẹp vì đàn ông thường không thích bị phụ nữ theo đuổi. Để chiếm được trái tim của người kia, My thực sự mất rất nhiều công sức, quá trình dù có vất vả nhưng quan trọng là kết quả tốt.

Đến giờ họ đã bên nhau được hơn một năm, mối quan hệ rất ổn định. Bạn trai cũng chưa từng kêu than chuyện My là người tán anh trước mà luôn quan tâm, chăm sóc nên My nghĩ mình đã không nhìn nhầm người.

Lương tháng của bạn trai chỉ 6 triệu, tôi phũ phàng chia tay, 3 năm sau gặp lại thì chết lặng-1(Ảnh minh họa)

Một lần, My vô tình để lộ chuyện mình đang yêu trước mặt bố mẹ, từ đó ông bà cứ giục cô đưa chàng rể đến ra mắt. My báo tin cho bạn trai, anh vừa hồi hộp vừa vui mừng vì đây là lần đầu tiên được nhìn thấy bố mẹ vợ tương lai. Anh nói sẽ nhờ mọi người xung quanh tư vấn xem có bí quyết nào để tạo ấn tượng tốt cho bố mẹ My không. My cười bạn trai ngốc nghếch, nói: “Chỉ cần anh đối tốt với em, bố mẹ em nhất định sẽ đồng ý với chúng ta.” Tuy nhiên, bạn trai My vẫn suy nghĩ rất nhiều về việc chuẩn bị cho việc ra mắt ra sao. Mặc dù chu toàn, thấu đáo như vậy nhưng không ngờ kết quả lại “ngoài sức mong đợi” với hai người.

Lúc bạn trai My mới ra mắt, bố mẹ cô có vẻ cũng ưng ưng cho đến khi biết lương tháng của anh chỉ 6 triệu/tháng và xuất thân từ gia đình nông thôn bình thường. Bố mẹ My lập tức phản đối việc hai người tiếp tục hẹn hò. My thấy bố mẹ mình lấy lý do trên để chia cắt lứa đôi đúng là không hợp lý chút nào. Ban đầu, My và bạn trai cũng cố gắng đấu tranh tuy nhiên đáp lại chỉ là sự tuyệt vọng kéo dài, cuối cùng họ đành chia tay. My đã bỏ rơi bạn trai một cách phũ phàng, nhẫn tâm. 

Sau chia tay với bạn trai, My đi em mặt nhiều người khác, tìm đủ mọi cách để có “mảnh tình vắt vai” khác nhưng cuối cùng đều không nên cơm cháo gì. Thời gian trôi nhanh, người bạn cùng lớp của My (cũng chính là người đã cho cô cơ hội gặp bạn trai cũ) kết hôn. My được mời đến dự đám cưới, tại đây, cô gặp lại bạn trai cũ lần đầu tiên sau 3 năm chia tay. Nhưng bây giờ anh đã trở thành người hoàn toàn khác, rất nổi tiếng và còn dẫn theo một người phụ nữ xinh đẹp, trong khi My vẫn chỉ có một mình.  

Lương tháng của bạn trai chỉ 6 triệu, tôi phũ phàng chia tay, 3 năm sau gặp lại thì chết lặng-2(Ảnh minh họa)

Hôm đó My nốc rượu đến say mèm. Cô tự hỏi nếu khi đó mình cứ cố chấp yêu người ấy, có lẽ bây giờ cô mới chính là người đi cùng anh đến đám cưới. Thôi thì chuyện gì lỡ cũng đã lỡ, My có lẽ nên chấp nhận sự sắp đặt của số phận này! 

Trong câu chuyện này, My là người đã phá vỡ định kiến giới khi là nữ mà chủ động theo đuổi nam. Sự cố gắng của cô đã được người kia công nhận và họ có kết quả mỹ mãn. Nhưng đồng thời My lại không vượt qua được cửa ải “cha mẹ quyết định hôn nhân của con cái” và quan niệm cũ về “môn đăng hộ đối”. Về căn bản, cô đã không thành công trong việc đấu tranh cho quyền được tự do yêu đương và kết hôn.

Bạn trai cũ của My là người đáng thương khi bản thân không có điểm gì đáng chê trách ngoài việc lương và xuất thân không xuất sắc, thế nhưng lại bị bạn gái nhẫn tâm bỏ rơi. Từ người được theo đuổi, nâng nịu đến bị dẫm đạp tình cảm, chắc hẳn người đàn ông này đã bị tổn thương rất nhiều. Cũng may, anh đã tự mình vượt qua, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân và tìm được ai đó tốt hơn người cũ.

Những cay đắng mà My nhận được, chính là kết quả mà cô tự gieo mầm. Đây là bài học đắt giá và đáng giá. Hy vọng cô sẽ có cái nhìn và quyết định đúng đắn hơn trong những mối quan hệ sau này! 

 

Theo V.A - Vietnamnet


chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.