Lương tháng của vợ là 50 triệu, một năm sau chồng choáng váng vì trong sổ tiết kiệm của cô chỉ có vỏn vẹn 5 triệu, càng chết lặng khi về nhà mẹ đẻ...

Lòng hận thù của con người có thể kéo dài trong bao lâu? Nhất là nỗi hận với người mẹ sinh ra mình?

1 ngày, 1 tháng hay 1 năm, đối với Khoa là cả 10 năm. Vì sự đổ vỡ hôn nhân của cha mẹ, Khoa phải sống cảnh mẫu tử chia lìa từ khi còn quá nhỏ. Và anh đổ hết tội lỗi lên đầu mẹ mình, người sau đó nhanh chóng kết hôn, còn cha anh thì chọn ở vậy cả đời. Nhưng kể từ khi Khoa lấy vợ mình, anh đã được cô dạy một bài học sâu sắc về lòng hiếu thảo, về một mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tuyệt vời. Vấn đề là Khoa có kịp nhận ra và sửa chữa quan điểm sai lầm của mình hay không?

***

Năm Khoa tốt nghiệp đại học, bố mẹ anh ly hôn đột ngột không báo trước. Lúc đó Khoa không thể hiểu nổi cách làm này của họ. Anh hỏi lý do nhưng bố mẹ không chịu nói rõ. Một năm sau mẹ anh tái hôn, sự “thần tốc” của bà khiến anh không thể không cằn nhằn. Ngược lại, ba anh chọn ở một mình suốt bao năm qua nên anh gần như đổ hết trách nhiệm của việc đổ vỡ cho mẹ. Vì vậy, khi kết hôn, Khoa không thông báo cho mẹ mình. Mặc dù bằng cách này cách kia, mẹ anh cuối cùng cũng đến hội trường đám cưới nhưng Khoa gần như phớt lờ sự có mặt cho bà. Anh vẫn giận chuyện năm xưa có thể vì bà mà anh trở thành con của cặp vợ chồng ly hôn. Sau cưới, Khoa chưa bao giờ đưa vợ đến gặp mẹ ruột dù chỉ một lần, bố anh thuyết phục nhiều lần nhưng anh vẫn chưa thể tha thứ cho mẹ mình.

Vợ Khoa làm việc rất giỏi, cô là Giám đốc một bộ phận công ty, lương tháng cao hơn chồng rất nhiều. Mỗi tháng vợ Khoa có trong tay ít nhất 50 triệu, vậy nên chi tiêu hàng ngày trong gia đình đều là một tay cô ấy quán xuyến. Sau đó Khoa bảo vợ nên tiết kiệm một chút, sau này còn phải dùng đến nhiều.

Lương tháng của vợ là 50 triệu, một năm sau chồng choáng váng vì trong sổ tiết kiệm của cô chỉ có vỏn vẹn 5 triệu, càng chết lặng khi về nhà mẹ đẻ...-1(Ảnh minh họa)

Một năm sau, khi Khoa nghĩ số tiền tiết kiệm của vợ có lẽ đã lên đến 8 chữ số 0, có thể đặt cọc mua nhà, xe hoặc thứ gì đắt đỏ được rồi. Nhưng khi nhìn thấy số tiền tiết kiệm của vợ, Khoa không ngờ trong đó chỉ có vài triệu. Khoa tức đến tím người, đi tìm vợ gây sự, cãi nhau một trận. Lúc đầu, vợ Khoa không chịu nói số tiền đã đi đâu. Khoa thì nghĩ có lẽ vợ đã lén lấy tiền, gửi về cho bố mẹ cô ấy hết. 

Vì một vài lý do, cuối cùng Khoa và vợ cũng ly hôn. Lúc này vợ Khoa mới nói số tiền hàng tháng cô đã giao tất cả cho mẹ chồng. Còn trách anh là con trai mẹ chồng mà một chút cũng không biết? Mẹ anh đột ngột đổ bệnh từ sau khi anh kết hôn. Bà bị chẩn đoán mắc ung thư gan, phần lớn số tiền lương của vợ anh đều là chuyển cho mẹ chồng chữa bệnh. Khoa nói anh thực sự không biết, cũng không ai nói với anh, có lẽ bởi tính cách khó chiều, khó ở của anh. Khoa đang miên man nghĩ thì bố anh nói: “Mỗi lần anh về cái nhà này ăn tối, bố thường yêu cầu anh đến gặp mẹ nhưng anh thì lúc nào cũng vờ như không nghe không thấy hoặc từ chối phũ phàng”. Bởi vậy mà bố Khoa không còn cách nào khác là tìm đến con dâu, người sau đó đã liên tục cấp tiền chữa bệnh cho mẹ chồng mà không phàn nàn một câu. 

Lương tháng của vợ là 50 triệu, một năm sau chồng choáng váng vì trong sổ tiết kiệm của cô chỉ có vỏn vẹn 5 triệu, càng chết lặng khi về nhà mẹ đẻ...-2(Ảnh minh họa)

Sau khi biết chuyện, Khoa mới hớt hải chạy đến phòng bệnh của mẹ. Anh thấy mẹ mình đang nằm trên giường với dáng vẻ yếu ớt, tóc bị trụi hết do hóa trị, không có tinh thần gì, chỉ là đang nhắm mắt dưỡng thần. Sau đó thấy con trai đến, bà muốn giãy dụa ngồi dậy...

Nhìn bộ dáng mẹ bỗng như nhiều hơn 10 tuổi, nước mắt Khoa tuôn rơi, nỗi uất hận với bà bao năm qua đã biến mất. Không gì sánh được với việc mẹ khỏe mạnh, sống vui vẻ, thấy bà như vậy, anh vốn định an ủi nhưng lại không thốt lên được lời nào. Mẹ biết trong lòng Khoa vẫn có mình nên lòng diu xuống nhiều. Cũng lâu lắm rồi Khoa mới có cảm giác hạnh phúc thế này. Ít nhất trước khi mẹ Khoa qua đời, anh có thể tận dụng quỹ thời gian quý báu ít ỏi còn lại của bà để thể hiện lòng hiếu thảo, tránh bị day dứt nặng nề về sau.

 

Theo V.A - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.