Vợ tôi mua cho mẹ cô ấy váy hàng hiệu giá 2 triệu, mua cho mẹ tôi chỉ 200 nghìn, nhưng tôi "thưởng nóng" cho vợ 20 triệu vì điều này

Mẹ tôi là người có quyền lực đặc biệt trong nhà nên tình hình chung là ba tôi thường không có quá 200.000 tiền mặt trên người. Từ “tấm gương” của cha tôi, tôi quyết tâm sau này tìm vợ, nhất định sẽ không tìm người giống mẹ tôi.

Xã hội nhan nhản những màn mẹ chồng trị con dâu chứ hiếm khi có nàng dâu nào đủ "trình" để đấu lại độ quái của mẹ chồng. Mẹ anh Hải là người có tính cách mạnh, là phụ nữ nhưng kiểm soát cả nhà. Vợ anh lại là người dễ mến, đằm tính. Những tưởng khi về làm dâu, vợ anh như cá chui đầu vào rọ, tiếp tục số phận bị mẹ chồng cầm đầu giật dây, điều khiển cuộc sống như ba con anh đã phải chịu, vậy mà không ngờ cô ấy lại có cách đối phó một cách mềm mại mà hiệu quả khiến anh "lần đầu tiên trong đời" giành chiến thắng trước mẹ mình.

Tâm sự của anh Hải:

"Điều kiện gia đình tôi từ nhỏ nói chung là cũng có của ăn của để, nhưng vì mẹ tôi là người có quyền lực đặc biệt trong nhà nên tình hình chung là ba tôi thường không có quá 200.000 tiền mặt trên người. Tất cả các chi phí trong nhà đều phải “đi qua tay” mẹ tôi, bà gần như là người một mình quyết định các vấn đề liên quan đến tiền bạc trong nhà. Tôi thì không thể hiểu được làm sao ba tôi có thể chịu đựng được mẹ tôi. Một hai ngày còn chấp nhận được nhưng 20 năm qua, chưa từng thấy ông có bất cứ phản kháng nào. Từ “tấm gương” của cha tôi, tôi quyết tâm sau này tìm vợ, nhất định sẽ không tìm người giống mẹ tôi. Nói chung bạn gái tôi phải là người hiểu chuyện, tính cách nhẹ nhàng.

Vợ tôi mua cho mẹ cô ấy váy hàng hiệu giá 2 triệu, mua cho mẹ tôi chỉ 200 nghìn, nhưng tôi thưởng nóng cho vợ 20 triệu vì điều này-1(Ảnh minh họa)

Tôi quen người vợ hiện tại khi chúng tôi là sinh viên năm 2. Tốt nghiệp xong, cô ấy cũng theo tôi về quê cùng kiếm việc làm. Khi cả hai có công việc ổn định, tôi đưa cô ấy đến gặp mẹ tôi. Mặc dù ngoài miệng không nói gì nhưng có thể thấy đối với người bạn gái này của tôi, mẹ tôi rất hài lòng. Điều này không khiến tôi ngạc nhiên, bởi cô ấy là người thật sự ngoan và dễ mến. Ba tôi thì vẫn là bộ dạng không có chủ kiến, chuyện lớn chuyện nhỏ, đều là mẹ tôi làm chủ. Bỏi vậy mà tôi cũng không coi trọng ý kiến của ông lắm, chỉ cần mẹ tôi không ý kiến, khẳng định chắc chắn ba tôi cũng không lăn tăn gì.

Chúng tôi đi làm đến năm thứ 4 thì quyết định kết hôn. Mẹ tôi cho con dâu 200 triệu làm của hồi môn, cộng thêm mấy khoản lặt vặt nữa, cô ấy "dắt lưng" khoảng 300 triệu. Nhưng số tiền này sau kết hôn đã nhanh chóng bị mẹ tôi lấy mất. Trên danh nghĩa là tiết kiệm tiền hộ chúng tôi, lo chúng tôi ăn tiêu mù quáng, tôi biết mẹ tôi chỉ là “bệnh cũ tái phát”, lại muốn quản lý người khác từ A đến Z đây.

Vì chuyện này, tôi trách vợ không nói với mình đã vội đưa tiền cho mẹ chồng. Tôi nói mẹ tôi tính cách cường thế, tiền một khi đã vào tay bà thì đừng mong trở về nguyên vẹn. Vợ tôi thấy rất uất ức khi bị chồng mắng. Cô nói vốn dĩ không biết mẹ chồng là người như vậy, do sợ vừa về làm dâu đã gây mâu thuẫn với mẹ chồng thì không tốt lắm, dù sao số tiền này tạm thời chưa dùng đến nên gửi bà giữ hộ cũng là ý hay. Nghĩ lại thì cũng trách tôi không nói trước với vợ để cô ấy đề phòng mẹ tôi một chút nhưng quả thực thì vợ có lớn mà chưa có khôn. Tốt xấu gì đây cũng là của hồi môn của cô ấy, mẹ chồng muốn liền hào phóng đưa ra. Cõi đời tôi chưa thấy nàng dâu nào lại dễ dãi đến vậy! 

Buồn cái nữa là tôi vốn định đổi chiếc xe tay ga cũ của mình lấy một cái xe tay ga xịn xịn sau kết hôn nhưng kế hoạch đã đổ bể trong chốc lát.

Ôm một chút hy vọng, tôi tìm đến mẹ trình bày nguyện vọng muốn đối xe, mẹ tôi lại nói chiếc xe này tuy đã dùng nhiều năm nhưng vẫn chạy tốt, khuyên tôi đừng lãng phí tiền bạc, đừng đổi vội, đợi nó cũ hẳn rồi nói chuyện tiếp vẫn chưa muộn! Tôi tranh cãi với mẹ đôi câu thì ba tôi lại xuất hiện, bảo mẹ tôi đúng, nói tôi phải nghe lời mẹ. Ba đã nói vậy, tôi đành cúi đầu nhưng trộm giấu cái bĩu môi. Từ nhỏ đến lớn nhà tôi lúc nào cũng như vậy, chỉ cần mẹ tôi lên tiếng, tôi có ý phản đối, ba tôi sẽ luôn là người ủng hộ mẹ vô điều kiện. 

 Tôi về nhà kể sơ qua tình hình với vợ. Vợ tôi nghe xong thì nở một nụ cười, nói cô ấy có một cách. Tôi hỏi cô ấy là cách gì nhưng cô ấy chỉ nói: “Anh cứ chờ xem” và giữ bí mật. Chưa đầy một tuần sau, vợ tôi đổi việc, mặc dù lương cao hơn nhưng chỗ làm xa hơn nhiều so với trước đây, cũng không thuận tiện cho tôi đưa đón. Khi chưa đổi việc thì hàng ngày tôi và vợ đi chung một xe đi làm, nhưng bây giờ thì mỗi người một xe riêng. Tôi đi chiếc xe tay ga cũ của tôi, vợ tôi đi chiếc xe đạp điện cũ của cô ấy.

Vợ tôi mua cho mẹ cô ấy váy hàng hiệu giá 2 triệu, mua cho mẹ tôi chỉ 200 nghìn, nhưng tôi thưởng nóng cho vợ 20 triệu vì điều này-2(Ảnh minh họa)

Là vợ chồng son, chúng tôi rất năng về đàng nội ăn cơm tối cùng bố mẹ. Thông thường tôi và vợ đi làm về sẽ đến nhà ba mẹ tôi cùng lúc nhưng giờ vợ tôi luôn đến muộn hơn ít nhất nửa giờ. Mẹ tôi hỏi chuyện gì xảy ra, tôi đương nhiên nói sự thật. Sau đó vợ tôi đến, giả vô tình nói tôi làm cô ấy chịu khổ, nói tôi muốn đổi xe nhưng không có đủ tiền trong tay, không cách nào khác cô ấy đành phải thay đổi công việc để kiếm được nhiều tiền hơn. Những lời này cô ấy nói trước mặt ba tôi chứ không trực tiếp nói trước mặt mẹ tôi. Sau đó có một lần chúng tôi về nhà bố mẹ vợ ăn cơm. Mẹ vợ cũng hỏi vợ tôi sao đột nhiên thay đổi công việc nơi làm xa như vậy, vợ tôi không tỏ ra oán giận gì, nói mẹ vợ cứ yên tâm, cô ấy sống ở nhà chồng rất tốt, mẹ chồng cũng không làm khó con dâu. Một vài ngày tiếp theo, nhân dịp cuối tuần, vợ tôi đã tiêu 2 triệu mua cho mẹ vợ một chiếc váy hàng hiệu, khiến bà vừa an tâm, vừa nở mày nở mặt. Tôi nói đến bản thân mình, vợ tôi cũng không nỡ mua quần áo đắt tiền như vậy, sao lại mua cho mẹ vợ món quà quá xa xỉ. Vợ tôi chỉ cười cười, không nói gì.

Sau đó là sinh nhật mẹ tôi, vợ tôi lại chọn mua một chiếc váy có giá chỉ 200 nghìn, cố tình để nguyên giá tiền rồi gửi cho mẹ chồng. Tôi trực tiếp trước mặt xin lỗi mẹ tôi, nói là để tiết kiệm tiền, vởi cả thực sự chúng tôi không có tiền nên không thể mua cho bà món quà đắt tiền, để bà khỏi phật lòng. Mẹ tôi nghe xong liền mắng tôi, nói tại sao vì muốn đổi xe mà làm khổ vợ như vậy? Tôi giả vờ giận dữ, nói rằng không có gì sai khi mua một chiếc xe mới, tôi mua xe để phục vụ công việc chứ không phải để khoe khoang ăn diện. Mẹ tôi không nói nữa, hai ngày sau, bà gửi cho tôi 100 triệu vào thẻ ngân hàng, nói đây là tiền để mua xe, số tiền còn lại bà vẫn giữ. Lúc nhận được tiền tôi mừng lắm, càng không ngờ vợ tôi lại lém lỉnh đến vậy. Mẹ tôi là người rất "cứng" nên không thể dùng biện pháp cứng hơn để đấu với bà, tốt nhất là mềm mỏng mới có hiệu quả. Không nghĩ nhiều, tôi hào phóng "thưởng nóng" vợ 20 triệu. Chúng tôi thống nhất số tiền còn lại sẽ dùng để mua cho vợ một chiếc xe tay ga xịn xò, vì cô ấy đi làm xa hơn tôi.

Thực ra, đối với tôi trong sự việc này, có lái xe mới hay không không quan trọng, quan trọng là lần đầu tiên trong đời tôi giành được chiến thắng trước mẹ tôi. Không ngờ vợ tôi lại thông minh đến vậy, có vẻ như những màn "đấu trí" giữa mẹ chồng - con dâu trong thời gian tới sẽ rất đáng xem!"

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.