Ly hôn 1 tháng chồng cũ đã tái hôn, 3 năm sau, mẹ chồng cũ quỳ xin tôi quay lại với con trai bà, tôi cười đáp: “Con tôi đổi họ rồi!”

Để thuyết phục Mẫn, mẹ chồng cũ quỳ gối dập đầu nhận sai, hy vọng con dâu cũ có thể tha thứ, mang cháu gái về tái hôn.

Có người nói: “Một cuộc hôn nhân tốt có thể đưa chúng ta vượt qua đại đương, đến bờ bên kia. Ngược lại, một cuộc hôn nhân xấu có thể nhấn chìm một người xuống biển sâu cay đắng”. Hôn nhân tốt hay xấu, quyết định cuộc sống và hạnh phúc của con người.

Nhiều người đã, đang trải qua một cuộc hôn nhân tồi tệ nhưng không biết dừng lại đúng lúc, vẫn cắn răng chịu đựng, kiên trì đi thật lâu, để rồi kết cục là khiến chính cuộc đời của mình bị phá hủy!

Thực sự, đối với một cuộc hôn nhân mà người trong cuộc sớm đã nhận ra sự bất hạnh của nó thì kiên trì chỉ là dư thừa. Hãy nhớ rằng, nếu người khác không thể hiểu được nỗi đau của bạn, sẽ không bao giờ đau đớn với sự thiệt thòi của bạn, càng không trả giá vì bạn!

Ly hôn 1 tháng chồng cũ đã tái hôn, 3 năm sau, mẹ chồng cũ quỳ xin tôi quay lại với con trai bà, tôi cười đáp: Con tôi đổi họ rồi!”-1

Ly hôn 1 tháng, chồng cũ đã vội tái hôn

Mẫn dù có tưởng tượng thế nào, cũng không thể nghĩ tới tình cảm vợ chồng vốn mặn nồng, chỉ vì cô không muốn sinh con thứ 2 mà kết cục “đường ai nấy đi”.

Mẫn và chồng vốn là bạn học Đại học. Hai người yêu nhau 5 năm mới bước vào hôn nhân. Lúc đó gia cảnh nhà Mẫn so với chồng cô tốt hơn nhiều nhưng Mẫn không hề ghét bỏ mà thuyết phục bố mẹ phải cưới người đó bằng được. Sau kết hôn, Mẫn được bố mẹ tặng cho hồi môn là một căn nhà và 300 triệu. Căn bản là so với bạn bè, Mẫn đi lấy chồng có thể nói là nở mày nở mặt.

Tuy nhiên so với trước khi kết hôn, tình cảm của đôi vợ chồng son dù có tốt đến đâu, cuộc sống hôn nhân vẫn là một mớ hỗn độn, bởi lẽ mẹ chồng với Mẫn không mấy vui vẻ.

Năm đầu tiên kết hôn, mẹ chồng đã bóng gió, yêu cầu Mẫn dùng của hồi môn của cô ra giúp nhà chồng trả nợ. Mẫn tất nhiên không muốn, liền cự tuyệt ngay. Kể từ đó, mẹ chồng không ít lần khiêu khích.

Sau khi Mẫn sinh con đầu lòng là gái, mẹ chồng lại càng được thể không ưa. Bà không hề giấu diễm mà thể hiện rõ sự “trọng nam khinh nữ”, ghét bỏ con dâu vì sinh con gái, không muốn chăm sóc bà đẻ sau sinh, cũng không muốn trông cháu gái.

Mẫn không còn cách nào khác, đành phải nhờ bố mẹ đẻ giúp. Sau đó, dưới sự xúi giục của mẹ chồng, tình cảm của vợ chồng Mẫn cũng không còn như trước, thậm chí tới mức đóng băng.

Khi con gái Mẫn mới được 6 tháng, mẹ chồng đã bắt đầu thúc giục cô sinh con thứ hai. Bà nói: “Không sinh được con trai nối dõi là bất hiếu!”, ép buộc Mẫn phải mau chóng sinh cho mình cháu trai. Mẫn không muốn, mẹ chồng liền xúi con trai bà ly hôn.

Cuối cùng, không chịu nổi sức ép từ phía nhà chồng nên như mẹ chồng mong muốn, Mẫn chấp nhận ly hôn. Mãi cho đến thời điểm ly hôn, Mẫn mới tỉnh táo nhận ra mẹ chồng đã sớm tìm con dâu dự phòng từ lâu.

Nhìn chồng cũ bội tín, hoàn toàn quay lưng lại với mình, ngoại tình cả về thể xác và tinh thần, rốt cuộc Mẫn lựa chọn dứt khoát cắt đứt với anh ta. 1 tháng sau ly hôn, chồng cũ đã tái hôn.

3 năm sau, chồng cũ cầu xin tái hợp

Chồng cũ cao cao tại thượng tái hôn còn Mẫn ra đi trong ê chề, trở thành trò đàm tiếu của tất cả bạn bè và người thân. Để tránh lọt vào tai những tin đồn nhảm nhí, Mẫn đành mang theo con gái rời khỏi nhà mẹ đẻ. Cô bán căn nhà hồi môn ở nội thành bố mẹ cho để mua một căn nhà khác ở ngoại thành.

Toàn bộ thời gian sau đó, Mẫn dành thời gian và năng lượng cho việc hồi phục sức khỏe và chăm sóc con gái. Cô gần như không có thời gian để bận tâm về chồng cũ và mẹ chồng cũ. Mãi sau này trong lúc công tác, duyên số đưa đẩy Mẫn đến với người chồng hiện tại, cô mới có ý định tái hôn.

Căn bản là người chồng hiện tại, đối với con gái Mẫn đặc biệt tốt, coi con bé như con đẻ của mình, thay vai trò của bố ruột mua quà, đưa con bé đi chơi mỗi dịp cuối tuần hay nghỉ lễ… Mẫn đặc biệt cảm động nên mới đồng ý tài hôn.

Cảm kích nỗ lực của chồng, năm thứ hai tái hôn, Mẫn đã đổi họ của con gái thành họ với chồng. Cô nghĩ chồng đối xử với con gái của mình giống như cha ruột mà con gái cô lại chưa từng cảm nhận được tình cha con nên việc này rất nên làm.

Đang lúc một nhà 3 người đắm chìm trong niềm vui gia đình, chồng cũ của Mẫn lại mang theo mẹ chồng cũ đến xin tái hợp. Hai người nhận sai, xin Mẫn tha thứ. Người phụ nữ chồng cũ tái hôn vô phước bị vô sinh, nói trắng ra là lừa gạt hai người. Mẹ chồng và chồng cũ tốn một khoản tiền lớn để trả cho nhà người ta nhưng lại rước về một nàng dâu không thể sinh đẻ.

Vợ cũ cuối cùng cũng được hả giận: “Con gái tôi đã đổi họ!” 

Để thuyết phục Mẫn, mẹ chồng cũ còn quỳ gối dập đầu nhận sai, hy vọng con dâu cũ có thể tha thứ, mang cháu gái về tái hôn. Nhìn hiện trạng của mẹ chồng cũ, Mẫn chỉ biết cám cảnh thay cho bà.

Cô buông bỏ hận thù, thành thật nói với chồng cũ và mẹ chồng cũ: “Tôi đã tái hôn. Con gái cũng đã đổi họ. Hai người tìm người khác đi. Mẹ con tôi giờ sống rất tốt, rất hạnh phúc”. 

Mẹ chồng cũ và chồng cũ tỏ vẻ không tin. Có lẽ họ không nghĩ tới một phụ nữ từng có phần nhu nhược như Mẫn lại có thể nói ra những lời này. Còn với Mẫn, nói xong những lời đó, cô thấy rất hả giận, âm thầm ăn mừng trong lòng. May mà lúc trước cô không lựa chọn nhẫn nhục tiếp tục, nếu không kết cục ngày hôm nay chắc chắn sẽ rất thảm hại.

Nhìn mẹ chồng cũ và chồng cũ bước thấp bước cao vô hồn rời đi. Mẫn cũng không buồn bận tâm. Đối với cô bây giờ mà nói, nắm chắc cuộc hôn nhân và hạnh phúc hiện tại mới là điều quan trọng nhất.

Có người nói: Chữ “nhẫn” trong hôn nhân là có thời gian hạn chế. Nhẫn nhịn nhất thời có thể đổi lấy bình yêu chốc lát nhưng nhẫn nhịn mãi thì có thể biến thành nhu nhược cả đời. Vì vậy, khi hôn nhân đã đạt đến cảnh giới khó chịu thì tốt nhất không cần phải chịu đựng nữa!

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/ly-hon-1-thang-chong-cu-da-tai-hon-3-nam-sau-me-chong-cu-quy-xin-toi-quay-lai-voi-con-trai-ba-toi-cuoi-dap-con-toi-doi-ho-roi-172220211232158759.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.