Ly hôn 2 năm, chồng cũ đột nhiên tìm tôi tái hợp, lý do đưa ra nực cười

Nhiều anh chồng cũ, dù trước đó phạm tội tày đình thế nào dẫn tới phải ly hôn, lúc quay lại vẫn vô cùng mặt dày, tự tin.

1.

Ngày đó sau khi tan làm, Tú vừa mới ra khỏi cổng cơ quan thì thấy chồng cũ (Tân) đã đứng ở đó, trên tay xách đầy túi thức ăn lớn nhỏ, có chút khúm núm nhìn cô, mỉm cười.

Tân nói: “Anh mua một số nguyên liệu, muốn nấu cho em ăn”. Nói xong, anh đem đồ ăn hướng về phía vợ cũ.

Tú nhíu chặt mày, giống như nhìn thấy một vị khách ngoại lai, kinh ngạc lại có chút bất an: "Có chuyện gì vậy?"

Cũng không trách cô có phản ứng này. Hai người đã ly hôn gần hai năm, tất cả thông tin liên lạc đều đã xóa, ngay cả trí nhớ cũng sắp biến mất, kết quả chồng cũ không một tiếng động xuất hiện, còn muốn nấu cơm cho cô ăn. Phải biết rằng những ngày còn sống với nhau, anh chưa bao giờ vào bếp.

Tân lại nói: “Chỉ là anh nhớ em nên đến thăm. Anh thấy em mỗi ngày đều ăn cơm ở ngoài đường rồi mới về nhà nên…”

Tú hơi cau có: “Anh theo dõi tôi à? Chuyện quái gì đang xảy ra với anh vậy?”

Tân trấn an: “Chúng ta cứ về nhà trước đã được không? Có gì từ từ rồi nói chuyện!”

“Không, anh không nói rõ thì đừng quấy rối tôi nữa”, Tú cứng rắn từ chối.

Tân cầu xin: “Anh… chia tay cô ấy rồi. Anh muốn theo đuổi em một lần nữa, được không?”

Tú giống như nhìn con khỉ đang diễn trò trước mắt trong chốc lát rồi phát ra một tiếng cười nhạo: “Anh ngây thơ quá. Anh cảm thấy tôi còn muốn ở cùng anh không? Anh ảo tưởng về bản thân quá rồi đấy. Đừng quấy rối tôi nữa!”

Nói xong, Tú bỏ đi không quay đầu lại. Phòng việc chồng cũ có thể đuổi theo, cô không ra quán ăn cơm nữa mà về nhà ngay. Không bao lâu sau, Tú mới biết hóa ra là Tân bị người tình của anh ta lừa 1,5 tỷ, trách sao lại tự dưng nhớ đến vợ cũ mà tìm về.

Tân hướng bóng lưng của vợ cũ hô một câu: “Anh sẽ không bỏ cuộc!”

Ly hôn 2 năm, chồng cũ đột nhiên tìm tôi tái hợp, lý do đưa ra nực cười-1

2.

Không khó hiểu vì sao Tân tự tin tìm về với vợ cũ, bởi từ lúc còn đang ở giai đoạn tán tỉnh, Tú là người chủ động theo đuổi. Sau kết hôn, cô càng chiều chuộng chồng đến tận trời. Không chỉ có sự nghiệp tốt, Tú là một người giỏi giữ nề nếp gia đình, trong ngoài nhà, việc nội ngoại đều xử lý gọn gàng, khiến chồng không phải bận tâm bất cứ việc gì.

Thế nên Tân mới cho rằng tình yêu của vợ cũ đối với mình sâu sắc, dạt dào như thế thì chỉ cần anh thành tâm hối cải, chân thành quay đầu, sớm hay muộn cô cũng sẽ trở về bên anh.

Cũng chính vì suy nghĩ này mà lúc Tân ngoại tình, anh gần như không nghĩ đến hậu quả. 

Bản thân Tân không phải là kiểu đàn ông giỏi ăn nói, giỏi tán gái. Anh vốn là một người đàn ông thành thật. Tới năm 30 tuổi, đến ngay cả nắm tay người khác phái cũng chưa từng, gần như chỉ chuyên tâm vào việc học hành, nâng cao bằng cấp.

Tới khi Tú chủ động “tấn công”, Tân mới nhận ra: “À, thì ra mình cũng có mị lực hấp dẫn phái yếu”. Vì vậy, một năm sau khi kết hôn, khi nữ cấp dưới xinh đẹp thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Tân, sự phù phiếm của anh đã được thỏa mãn lớn.

Coi như trước kia được vợ theo đuổi cùng yêu chiều, có thể nghĩ là có chút may mắn nhưng lần này lại được nữ cấp dưới ngưỡng mộ như vậy, càng khiến Tân xác định anh ta có sức hấp dẫn cực lớn, ngay cả kết hôn cũng không thiếu người theo đuổi.

Vì thế Tân nhanh chóng rơi vào vòng xoáy ngoại tình để thỏa mãn cảm giác tự hào về bản thân. Tân cảm thấy bao năm chỉ chúi đầu vào đèn sách đúng là lãng phí, nên giờ anh ta muốn trải qua nhiều cảm giác phong tình hơn. Nhưng dù  có cố che giấu đến đâu, chuyện phản bội của Tân cũng bị phát hiện bởi Tú, một người vợ sắc sảo, thông minh.

Sau đó, Tú nộp đơn ly hôn. Trái tim cô đau đớn, cuộc sống như sụp đổ, mỗi ngày đều rơi nước mắt đến tuyệt vọng. Nhưng dù có như vậy, cô cũng muốn mạnh mẽ đoạn tuyệt với người chồng lăng nhăng, không cho phép bản thân nhân nhượng.

Tân trong lòng có sự hổ thẹn, chủ động đem tài sản sau khi kết hôn cùng tiền tiết kiệm đưa phần lớn cho vợ rồi rời khỏi nhà. Điều kiện gia đình tốt, công việc cũng rất tốt nên anh gần như không phải lo lắng về tài chính.

3.

Sau đó, Tú đem tất cả dấu vết liên quan đến chồng cũ vứt đi hết, làm lại từ đầu. Tân thì vui vẻ đến với tình mới. Nữ đồng nghiệp, người mới của anh ta thực ra không phải là một người biết hài lòng với hiện tại. Nhờ cố gắng học lấy tấm bằng tại chức, cộng thêm sự trợ giúp của Tân, sự nghiệp của cô từng bước leo lên cao. Trong khi Tân đề nghị kết hôn thì người tình không đồng ý, trong khi trước đó nằng nặc đòi anh phải ly hôn. Lý do cô đưa ra là muốn tập trung cho sự nghiệp trước.

Tân cảm thấy người tình nói cũng có lý nên cho rằng chờ 2, 3 năm nữa cũng không có vấn đề. Sau đó cô ấy lại nói muốn mở 1 cửa hàng, thế thì sau này kết hôn dù có sinh con cũng có thể vừa chăm con vừa trông cửa hàng, sinh bao nhiêu đứa cũng được. Nghe lời người tình, Tân dốc hết tiền tiết kiệm, mượn thêm bố mẹ, tất cả được 1,5 tỷ đưa hết cho cô.

Chẳng ngờ mấy ngày sau, cô người yêu đột nhiên biến mất hoàn toàn. Tất cả các phương thức liên lạc đều bị cắt đứt. Lúc này Tân mới giật mình nhận ra mình bị lừa, có báo cảnh sát thì cũng không thể truy tố vì không có giấy tờ, bằng chứng.

Mà khổ nỗi bình thường Tân chưa bao giờ can thiệp vào chuyện thân thích, bạn bè của người yêu nên cũng không biết ai cụ thể để hỏi han. Ngay cả khi hỏi được chuyện gì thì cũng không ích lợi, đến cảnh sát còn không có cách nào thì anh sao có thể.

Một người đàn ông có điều kiện gia đình tốt, tốt nghiệp thạc sĩ, lại bị một người phụ nữ đến từ nông thôn, ngay cả bằng đại học chính quy cũng không có lừa gạt, Nếu việc này mà truyền ra, không những bản thân mà gia đình còn mất hết danh dự. Thế nên Tân chỉ có thể chuyện lớn hóa nhỏ, mong sự việc trôi qua nhẹ nhàng.

Lúc này anh cũng mới sâu sắc ý thức được vợ cũ là một người lương thiện khó tìm đến mức nào. Thế mà anh lại để cô ấy vuột mất khỏi tầm tay. Lần này, Tân quyết không buông tay cô ấy một lần nữa, quyết tâm theo đuổi lại. Hạnh phúc bị anh tự tay vứt bỏ, anh cho dù có phải quỳ gối, cũng khiến nó phải quay trở về bằng được.

Nhưng tiếc rằng đó chỉ là mong muốn 1 chiều của Tân. Tú đã không thể cho anh một con đường để quay đều nữa rồi. Từ sau ly hôn, cô dần vượt qua nỗi đau bị phản bội và tan vỡ, hòa nhập lại với cuộc sống bằng một tâm thế tích cực hơn. Hiện tại dù chưa yêu thêm ai, cũng chưa có ý định tái hôn nhưng Tú cảm thấy trạng thái tinh thần và cuộc sống của cô hiện tại đều tốt hơn hẳn trước đây. Công việc ổn định, thu nhập cao, nhịp sống không ồn ào gấp gáp, có thời gian để tận hưởng sự thi vị của cuộc sống, vậy thì việc gì phải quay lại vũng bùn hôn nhân trước đây với một người chồng chẳng ra gì?

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

ngoại tình

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.