Ly hôn 7 năm, mẹ chồng bất ngờ đến tận nhà nói: “Con dâu ngoan, mẹ đón con về nhà”

Thanh và chồng cũ đã ly hôn được 7 năm nhưng mẹ chồng cũ lại đến, nói: “Con dâu ngoan, mẹ nghe nói nhà con không còn nơi nào để sống. Mẹ đến để đưa con về nhà.

Thanh và chồng quen nhau trong quá trình làm việc, yêu hơn 3 năm, sua kết hôn thì sống chung với mẹ chồng. Chồng Thanh là kiến trúc sư, quanh năm chạy công trình, chỉ có Thanh ở nhà với mẹ chồng. Mẹ chồng - con dâu vốn không cùng dòng máu nên mẹ chồng không vừa mắt con dâu cũng là chuyện bình thường. Thanh và mẹ chồng sống chung thực sự rất gian nan, cô luôn bị bà “bắt nạt”. Điều khiến Thanh khó chấp nhận nhất là mẹ chồng vô lý hành cô lên bờ xuống ruộng nhưng cứ mỗi khi con trai về đến nhà là bà lại ra “mách” tội, nói Thanh bất hiếu. Thanh thật sự không nói nên lời, nỗi oan không biết tỏ cùng ai. Cô lớn thế này, đến đứa trẻ con còn không dám bắt nạt, lấy đâu ra dũng khí để khinh dễ mẹ chồng. Thanh không hiểu vì sao mẹ chồng lại đối với mình có ác cảm lớn đến như vậy. Rõ ràng con trai bà thường xuyên không có ở nhà, cô tận tâm tận lực hầu hạ, 3 bữa cơm một ngày chưa từng quên 1 lần, tiền lương được bao nhiêu cũng dành chi tiêu hết cho gia đình nhưng mẹ chồng vẫn không hài lòng. 

Có một năm, em trai Thanh đến nhà mượn tiền để mua xe làm ăn, trong người Thanh có 150 triệu tiền tiết kiệm, định bụng cho vay 100 triệu. Thế nhưng mẹ chồng không chấp nhận, bà còn giật sổ tiết kiệm từ tay Thanh, nói nếu cô dám cho mượn tiền liền lập tức đuổi khỏi nhà. 

Vì chuyện này, Thanh rất tức giận. Tiền trong sổ tiết kiệm đều là mình vất vả tích góp, mình muốn cho anh mượn thì cho, mẹ chồng dựa vào điều gì mà can thiệp? Sau chuyện này, mẹ chồng nàng dâu xảy ra mâu thuẫn rất lớn, chồng Thanh cũng bị gọi về nhà. Thanh cho rằng mẹ chồng không có tư cách can thiệp vào việc cô cho em trai mượn tiền, nhưng chồng cô cách nào cũng không khuyên được mẹ chồng. Mẹ chồng càng tức giận hơn, nói hai người bọn họ nên ly hôn. Thanh nghĩ ly hôn cũng tốt, bằng không quãng đời còn lại mình sẽ tiếp tục phải chịu uất ức, không thể sống yên ổn được. Chồng Thanh đứng giữa, không khuyên can được ai nên cũng đành bó tay, cuối cùng hai người ly hôn.

Nửa năm sau ly hôn, chồng cũ của Thanh lại bất ngờ qua đời. Tuy hai người không còn là vợ chồng nhưng biết tin, trong lòng Thanh vẫn rất đau đớn. Cô đến nhà chồng cũ thắp nén hương đồng thời hỏi đầu đuôi câu chuyện. Chồng cũ vốn rất khỏe mạnh, sao lại qua đời bất ngờ như vậy? Lúc đến nơi, Thanh vừa nhìn mẹ chồng đã giật mình, bà trông nhà gia không ít. Trong khi đó mẹ chồng thấy Thanh liền xông lên cho cô một cái tát, nói con trai bà là do cô hại chết.

Hóa ra sau ly hôn, chồng cũ của Thanh bị ảnh hưởng nặng nề: mất việc, lại suốt ngày rượu chè say khướt nên bị trượt chân ngã xuống sông. Nghe mẹ chồng nói như vậy, trong lòng Thanh cũng không thoải mái nên vội vàng rời đi.. Từ lúc chồng cũ Thanh mất, mẹ chồng một mình không có ai chăm sóc. Thanh lén đưa cho dì Thìn bên cạnh mỗi tháng 3 triệu, bảo đưa cho mẹ chồng nhưng đừng nói là của Thanh. Dì Thìn và mẹ chồng Thanh vốn là bạn tốt, sau khi Thanh gả về nhà chồng cũ, dì cũng đối xử với cô rất tốt. Dì Thìn rất cảm động, bà cho rằng Thanh thực sự là một cô gái tốt, sẵn sàng cho mẹ chồng cũ tiền sinh hoạt hàng tháng. Thanh biết mình không có nghĩa vụ này nhưng trong vẫn động lòng trắc ẩn, muốn làm gì đó cho người chồng quá cố.

Ly hôn 7 năm, mẹ chồng bất ngờ đến tận nhà nói: Con dâu ngoan, mẹ đón con về nhà”-1

Cách đây không lâu, nhà Thanh được bề bù một khoản tiền lớn. Cô vội vàng cũng bố mẹ tính mua một căn nhà mới, nếu không sẽ phải tiếp tục ở nhà thuê. Nhưng một ngày nọ, Thanh và bố mẹ vừa về đến ngôi nhà đang thuê tạm thì mẹ chồng cũ đến. Thanh và chồng cũ đã ly hôn được 7 năm nhưng mẹ chồng cũ lại đến, nói: “Con dâu ngoan, mẹ nghe nói nhà con không còn nơi nào để sống. Mẹ đến để đưa con về nhà. Nhà mình rất rộng rãi, mẹ lại chỉ sống có 1 mình. Con và ông bà thông gia cùng chuyển đến”.

Nghe mẹ chồng nói như vậy, Thanh có chút nghi hoặc. Cô nói với bà: “Con và con trai mẹ đã ly dị từ lâu. Giờ anh ấy cũng không còn nữa. Mà gia đình con cũng ổn”. Mẹ chồng lại đáp: “Con đừng nói như vậy. Bây giờ mẹ mới biết con là con dâu tốt. Mẹ nghe dì Trương nói chi phí hàng tháng bà ấy đưa cho mẹ đều là của con”. Thanh đáp: “Mẹ không cần suy nghĩ nhiều, con làm thế cũng là vì con trai mẹ”. Mẹ chồng lại nói: “Con dâu, mẹ biết mẹ sai rồi. Con trai đã không còn, mẹ rất cần con chăm sóc”. Nghe xong, Thanh bất lực thật sự, đáp: “Những gì con có thể làm được, chính là cho mẹ mỗi tháng 1 khoản sinh hoạt phí. Còn về những thứ khác thì con chịu. Con vẫn còn bố mẹ cần nuôi dưỡng, mẹ tự chăm sóc bản thân đi”. 

Thanh nói như vậy, mẹ chồng cũ đột nhiên tức giận, nói: “Mỗi tháng 3 triệu không đủ để tôi tiêu. Nhà cô được đền bù không ít tiền, mỗi tháng phải cho tôi 8 triệu”. Bây giờ thì Thanh đã hiểu được ý đồ đằng sau lòng tốt của mẹ chồng cũ. Bà đến đây chỉ vì toan tính có lợi cho mình. 

"Được rồi, nếu mẹ cảm thấy 3 triệu không đủ cho mình chi tiêu, vậy giờ con sẽ không đưa mẹ nữa. Mỗi tháng con kiếm không được nhiều, còn phải đưa cho mẹ 3 triệu, cuộc sống thực sự không dễ dàng. Con đưa mẹ tiền sinh hoạt phí là vì nể mặt con trai mẹ, con căn bản không có nghĩa vụ này. Không nghĩ tới tính mẹ mãi không thể thay đổi, ích kỷ tự lợi, không có lợi thì không làm. Vậy được, sau này con mặc kệ mẹ." Mẹ chồng cũ nghe xong hoảng hốt, vội vàng nói 3 triệu cũng được, không thể không cho, nhưng Thanh cảm thấy cô vì chồng cũ đã làm đủ rồi.

***

Thanh vì tình nghĩa với chồng cũ mà làm tròn phận sự của con dâu sau khi anh qua đời. Tuy nhiên mẹ chồng không biết đâu là giới hạn, tham lam ích kỷ, cuối cùng phải chuốc hậu quả cay đắng.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.