Ly hôn cô vợ không chịu nghỉ làm sinh con sớm, 4 năm sau lúc anh tuyệt vọng nhất, vợ cũ xuất hiện cùng chiếc phong bì dày bịch khiến anh khóc nghẹn

Cho đến ngày hôm ấy, khi nhìn Quỳnh xuất hiện trước mắt mình, Công còn ngỡ anh đang nằm mơ. Lúc này anh đang rơi vào một hoàn cảnh bất lực và tuyệt vọng vô cùng.

Yêu nhau thì dễ, chung sống ấm êm lâu dài bên nhau mới là điều khó khăn. Nhưng khi có sự tôn trọng và nhường nhịn nhau, biết đặt mình vào địa vị của đối phương mà suy nghĩ thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tiếc là có những người đàn ông chỉ một mực muốn vợ nghe theo lời mình răm rắp, khi không thể quản lý và kiểm soát được vợ thì anh ta lại chọn phương án tồi tệ nhất là ly hôn.

Quỳnh (27 tuổi, TP. HCM) tâm sự rằng nếu chỉ nhìn bề ngoài thì chẳng ai nghĩ cô là người phụ nữ một đời chồng. Cô lúc nào cũng tươi tắn, rạng rỡ, luôn cống hiến hết mình cho công việc và tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống theo cách riêng của bản thân.

"Cuộc hôn nhân kia của tôi đến sớm mà chấm dứt cũng chóng vánh. Nhanh đến nỗi thậm chí nhiều lúc tôi còn quên mất là nó từng tồn tại", Quỳnh nói.

Cô kể, sau khi ra trường được vỏn vẹn 1 năm thì Công - bạn trai cô giục cưới. Cũng bởi anh hơn cô 6 tuổi, khi ấy cô 23 còn anh đã 29 tuổi rồi. Quỳnh chưa có ý định kết hôn bởi cô muốn dành thời gian cho công việc. Nhưng vì lời hứa tạo điều kiện cho cô phấn đấu sự nghiệp của Công mà Quỳnh gật đầu làm đám cưới.

Ly hôn cô vợ không chịu nghỉ làm sinh con sớm, 4 năm sau lúc anh tuyệt vọng nhất, vợ cũ xuất hiện cùng chiếc phong bì dày bịch khiến anh khóc nghẹn-1Ảnh minh họa

Ai ngờ sau khi "ván đã đóng thuyền" thì Công lại "trở mặt". Anh bảo phụ nữ nên lấy việc sinh con, chăm sóc gia đình làm trọng, đề nghị Quỳnh nghỉ việc ở nhà sinh con. Nghe những lời chồng nói, Quỳnh có cảm giác như mình bị lừa. Cô thất vọng vì người đàn ông mình tin yêu lại toan tính đưa cô vào thế đã rồi như vậy.

Công giải thích vì quá yêu cô, sợ cô không chịu làm đám cưới nên mới phải nói dối. Chắc hẳn Công nghĩ đã thành vợ chồng thì Quỳnh không muốn cũng phải chấp nhận.

"Lúc ấy tôi hỏi chồng, nếu tôi không nghe theo lời anh thì sao? Anh ấy nói, anh ấy không cần 1 cô vợ tối ngày bận bịu công việc, mình anh ấy đủ sức lo cho cả nhà. Nếu tôi cứ khăng khăng làm theo ý mình, vậy thì ly hôn. Tôi suy nghĩ một đêm, quyết định đường ai nấy đi, chỉ sau có 6 tháng chung sống", Quỳnh cho hay.

Công sốc nặng về sự dứt khoát của vợ. Nhưng một khi cô đã chọn sự nghiệp, anh cũng không còn cách nào khác, bởi đó không phải mẫu người vợ anh mong muốn. Vì thế Quỳnh và Công nhanh chóng hoàn tất thủ tục ly hôn, trở về cuộc sống độc thân trong sự kinh ngạc của tất cả mọi người.

Sau một thời gian ngắn chông chênh vì sự đổ vỡ, Quỳnh sớm lấy lại tinh thần, tiếp tục dồn sức cho những kế hoạch tương lai của bản thân. Còn Công đã ngót 30 tuổi và có sự nghiệp ổn định, anh và gia đình gấp rút tìm đối tượng kết hôn mới. Đã có bài học sâu sắc, lần này Công tìm trúng một người phụ nữ an phận và tổ chức đám cưới chỉ sau 1 năm ly hôn.

Cứ thế mà 4 năm qua đi, có đôi lúc Quỳnh cũng nhớ về chồng cũ nhưng chỉ là vài ý nghĩ thoảng qua mà thôi. Còn Công, dù có một gia đình với người vợ như anh mong muốn nhưng trong lòng Công lại thấy tẻ nhạt. Nguyên nhân chỉ có một, đó là anh không yêu vợ. Cô ấy phù hợp với tiêu chí chọn vợ của anh nhưng anh không thể nào dành cho cô ấy tình yêu như đối với Quỳnh.

Cho đến ngày hôm ấy, khi nhìn Quỳnh xuất hiện trước mắt mình, Công còn ngỡ anh đang nằm mơ. Lúc này anh đang rơi vào một hoàn cảnh bất lực và tuyệt vọng vô cùng. Cách đây 2 năm, anh nghỉ làm ra mở công ty riêng. Công ty hoạt động cầm chừng 2 năm qua, cho đến bây giờ thì không trụ nổi nữa, anh buộc lòng phải tuyên bố phá sản. Đó là sự đả kích lớn với người đàn ông trước nay luôn tự tin như Công. Đáng nói hơn, căn nhà vợ chồng anh đang ở đã bị thế chấp ngân hàng, nếu anh không thể trả nợ thì vợ con anh không có chỗ nương thân.

Ly hôn cô vợ không chịu nghỉ làm sinh con sớm, 4 năm sau lúc anh tuyệt vọng nhất, vợ cũ xuất hiện cùng chiếc phong bì dày bịch khiến anh khóc nghẹn-2Ảnh minh họa

"Tôi nghe được chuyện của chồng cũ qua vài người bạn. Hôm đó đến gặp, tôi chủ động mang cho chồng cũ vay 500 triệu để giải quyết khó khăn trước mắt. Không phải tôi còn tình cảm với anh ấy mà vì thời gian chúng tôi yêu nhau, anh ấy thực sự đối xử với tôi rất tốt. Tôi biết anh ấy từng thật lòng yêu tôi, chỉ là chí hướng của chúng tôi khác nhau. Giờ 'thấy chết không cứu', tôi cũng áy náy không yên", Quỳnh nói.

Quỳnh của ngày gặp lại chín chắn và khí chất hơn hẳn khi trước. Và cô cũng khác một trời một vực với vợ Công - người phụ nữ chỉ ở nhà chăm con, chăm chồng. Đối mặt với sự thất bại của anh, vợ Công chỉ biết khóc và hỏi chồng "phải làm thế nào bây giờ". Anh đã mệt mỏi càng thêm áp lực, chỉ ước có người đủ sức san sẻ cùng anh gánh nặng này.

Nhìn chiếc phong bì dày bịch vợ cũ đưa, Công nghẹn ngào muốn khóc. Hối tiếc, ân hận, biết ơn và cả những cảm xúc không gọi được tên khiến lòng anh cồn cào. Trong tâm trí anh lúc ấy chỉ có một khao khát, đó là được trở lại cái ngày hai người ký đơn ly hôn, anh chắc chắn sẽ không bao giờ để cô ra đi. Song tất cả đã quá muộn rồi.

Quỳnh chia sẻ, cô luôn quan niệm vợ chồng là bạn đời và là bạn đồng hành. Sở hữu sự nghiệp riêng không chỉ giúp phụ nữ có giá trị hơn trong mắt người khác, luôn tự chủ được các vấn đề của bản thân. Mà còn có thể cùng chồng chia sẻ gánh nặng hôn nhân và nâng đỡ nhau khi cần. Tiếc là Công đã không ý thức được điều đó ngay từ đầu, cũng không tôn trọng quyết định của vợ, cuối cùng mới dẫn đến kết cục chẳng thể vãn hồi.

Theo Trí Thức Trẻ


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.