Ly hôn nửa năm, chồng cũ đến nhà cầu xin tôi tái hôn, vô tình nhìn thấy ánh mắt con gái, tôi cười lạnh cự tuyệt

Khỏi phải nói bắt đầu lại cuộc sống mới khó khăn thế nào nhưng Hoài không cho phép mình gục ngã.  Nửa năm sau, chồng cũ độ nhiên tìm thấy nơi ở của Hoài và cầu xin chị tái hôn.

Nếu ai đó hỏi, thời điểm khó khăn nhất trong cuộc sống của một người phụ nữ là gì?

Hoài nghĩ rằng những người có kinh nghiệm khác nhau sẽ có câu trả lời khác nhau. Chị không biết câu trả lời của người khác, nhưng chị hiểu của riêng mình.

Hoài đã ly dị nửa năm trước, và trong một khoảng thời gian trước khi ly hôn, chị đã trải qua những đau khổ vô tận. Chồng cũ không chỉ thích uống rượu, mà còn là một con bạc, anh ta liên tục đe dọa chị, thậm chí còn yêu cầu chị phải đưa tiền, nếu không sẽ không ly dị.

Nhưng Hoài đã chống đỡ được. Cho đến hôm nay, chị không hối hận quyết định lúc trước, cũng không hối hận một mình mang con rời đi.

Nói về cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm này, Hoài có rất nhiều điều để nói, trong đó có hạnh phúc, đau đớn, nhưng nhiều hơn là bất lực và sợ hãi.

Chồng cũ và chị nên duyên từ một cuộc hẹn hò sắp đặt. Từ trước lúc chị tốt nghiệp đại học, cha mẹ đã bắt đầu thúc giục chị kết hôn. Ông bà tương đối lạc hậu, lạc hậu không chỉ thể hiện trong điều kiện kinh tế, mà còn trong suy nghĩ.

Dường như những người ở những nơi càng nghèo, suy nghĩ của họ càng bảo thủ, hầu như không có trường hợp ngược lại, quê hương Hoài là như vậy. Không ít người ở đây giống như còn đang sống trong thời phong kiến, đối với hôn nhân đại sự của con cái là điểm trọng yếu thứ nhất, sinh con trai là chuyện trọng yếu thứ hai.

Cha mẹ thúc giục Hoài kết hôn, tất nhiên không phải vì họ sợ chị không thể kết hôn mà là sợ chị kết hôn không tốt, không làm theo ý của họ.

Đạo gia đình ở đây rất đơn giản: Dưới Hoài còn có một em trai, nếu kết hôn sẽ cần rất nhiều tiền, cha mẹ không có khả năng chuẩn bị cho cậu quý tử nên muốn dùng số tiền lễ vật của phía đàng trai của con gái để làm quỹ hỏi vợ cho con trai. 

Đây là hiện tượng phổ biến ở quê Hoài, cũng không có gì ngạc nhiên. Nhưng là một cô gái có trình độ học vấn cao, chị tự nhiên không muốn kết hôn ngay, khi cuộc sống tốt đẹp mới chỉ bắt đầu, càng không muốn kết hôn với một người đàn ông địa phương. Bởi chị biết một khi mình kết hôn với họ, hậu quả là gì.

Đầu tiên, chị chắc chắn sẽ mất quyền đi ra ngoài làm việc. Đàn ông ở đây quản vợ rất chặt, không cho phép đi làm, cả đời phải ở nhà hầu hạ một gia đình già trẻ ăn uống, giặt giũ... Lý do cho hành động phi lý này: Vợ là bỏ ra số tiền lớn "mua về", nếu như không kiếm được lợi gì, chẳng phải là lỗ lớn sao?

Hơn nữa, sự nhiệt tình sinh con trai của người dân nơi đây hầu như đã đến mức khó hiểu, thậm chí giá dâu ngày càng cao theo năm tháng, dù biết rằng đàn ông thừa quá nhiều khiến không ít người không lấy được vợ nhưng vẫn muốn sinh con trai bằng được. Sức ì của những người bảo thủ thực sự quá mạnh.

Ly hôn nửa năm, chồng cũ đến nhà cầu xin tôi tái hôn, vô tình nhìn thấy ánh mắt con gái, tôi cười lạnh cự tuyệt-1

Cha mẹ Hoài cũng coi như tương đối thông cảm cho chị, chọn cho chị vài đàn ông để xem mắt, hơn nữa cơ bản đều là người có nền tảng tốt như đang học Đại học năm cuối hoặc đang có công việc ổn định, nói chung thành phần cũng đa dạng.

Chỉ là rõ ràng, có một số việc dựa vào một thân con gái yếu đuối của Hoài thì không có cách nào kháng cự, bất đắc dĩ đành phải nghe theo mệnh lệnh của cha mẹ, nhưng trong lòng kỳ vọng ông trời không trêu ngươi mình, để mình dù có là hôn nhân sắp đặt cũng được hưởng một đời hạnh phúc. 

Sau khi xem mắt, Hoài cùng một thanh niên thấy khá hợp nhau nên duy trì liên lạc, sau nửa năm hẹn hò thì kết hôn. Nói thật là chị và người này cũng không có tình cảm gì đặc biệt, chẳng qua ở chung thấy khá thoải mái, cho nên liền quyết định gả.

Lúc đầu quan hệ vợ chồng giữa hai người khá tốt, người kia đối với Hoài không tệ, nói chuyện thì nhẹ nhàng, trầm ổn. Nhưng không biết từ khi nào, thái độ của anh ta bắt đầu thay đổi, bộ dạng khi mới quen cũng thay đổi, một loại khuyết điểm bại lộ không sót một cái nào.

Anh ta thích uống rượu, hơn nữa thường xuyên cùng bạn bè xấu “chén chú chén anh” tới nửa đêm. Sau đó một thân mùi rượu ngà ngà về nhà rồi nằm vật ra giường ngủ, không chút bận tâm cảm nhận của Hoài.

Thứ hai, Hoài phát hiện ra chồng nghiện cờ bạc. Lương tháng của anh ta chỉ 7 - 8 triệu, nhưng mỗi lần chơi bài thắng thua cũng phải 2 - 3 triệu. Chồng thắng thì về khoe vợ, thua thì về chửi mắng vợ không ra gì.

Sự việc khiến suy nghĩ của Hoài thay đổi kịch liệt xuất hiện sau khi chị sinh con gái. Thái độ của gia đình chồng đối với chị càng ngày càng kém. Chị tự nhiên hiểu vì sao, lúc ấy còn tự an ủi bản thân, sau còn có thể sinh con nữa, chỉ cần đứa sau là trai thì sẽ tốt thôi.

Nhưng chồng và gia đình chồng suốt ngày tìm cớ gây chuyện, cãi nhau với Hoài và con gái chị. Hoài thực sự không chịu đựng được, muốn ly hôn. Gia đình chồng lại tìm mọi cách nhục mạ chị, thậm chí còn muốn động thủ đánh chị, uy hiếp chị rằng muốn ly hôn thì phải trả tiền cho họ, cháu gái họ cũng không cần, mang đi luôn cũng được.

Đến nước này thì Hoài không thể thỏa hiệp được nữa, cho dù là cha mẹ khuyên can thế nào cũng vô dụng.

Chẳng bao lâu sau Hoài ly dị và đưa cho chồng tất cả số tiền 100 triệu chị có để đổi lấy tự do. Chị mang theo con gái đến một thành phố khác để kiếm sống.

Khỏi phải nói bắt đầu lại cuộc sống mới khó khăn thế nào nhưng Hoài không cho phép mình gục ngã. 

Nửa năm sau, chồng cũ độ nhiên tìm thấy nơi ở của Hoài và cầu xin chị tái hôn. Nghe nói sau khi ly hôn Hoài, anh ta đã lại đi xem mắt nhiều lần, nhưng những phụ nữ này yêu cầu tiền giá cô dâu rất cao, nhà anh ta căn bản không đáp ứng được.

Nhưng lúc đó, ánh mắt sợ hãi của con gái bị Hoài nhìn thấy. Nhớ tới chồng cũ vẫn đối với con gái hành hạ đủ chuyện, chị cười lạnh cự tuyệt.

Thà rằng tự mình nuôi con còn hơn là cùng ma quỷ này sống qua ngày.

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.