‘Ly hôn rồi, sao cô vẫn mặt dày ở nhà con trai tôi’, mẹ chồng nhà giàu hỏi, con dâu bật cười đáp 1 câu khiến bà cứng họng

Chuyện ly hôn nhanh chóng đến tai bố mẹ chồng. Bố chồng khá tiếc nuối, mẹ chồng lại rất vui vẻ. Nhưng khi phát hiện con dâu cũ vẫn sống trong nhà con trai, bà liền hùng hổ đi tìm.

Độc lập kinh tế quan trọng như thế nào? Giữa người độc lập và không độc lập về kinh tế thực sự có một khoảng cách rất lớn. Những người có khả năng độc lập về tài chính, đặc biệt là phụ nữ, họ sẽ có rất nhiều sức mạnh trong cuộc sống, ngay cả khi kết hôn, cũng không cần phải dựa vào người khác, sẽ luôn có cảm giác an toàn. Những người không có khả năng độc lập thì ngược lại. 

Một chuyên gia nổi tiếng từng nói: "Độc lập kinh tế sẽ cung cấp cho mọi người một tiếng nói cao hơn”.

Giống như Tân trong câu chuyện dưới đây. Nếu cô không có khả năng độc lập kinh tế thì khi ở chung với bố mẹ chồng, cô sẽ không có được sự tôn trọng từ gia đình chồng. Đối mặt với người mẹ chồng khó chịu, nhiều cô con dâu sẽ lẳng lặng chấp nhận sự ức hiếp, thiệt thòi, có người không dám phản kháng. Nhưng với Tân, một người độc lập về kinh tế, cô hoàn toàn có khả năng chống đỡ. 

01. Chồng là thế hệ thứ hai của một gia đình giàu có, vợ là người phụ nữ mạnh mẽ khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng; bị mẹ chồng khinh thường xuất thân

‘Ly hôn rồi, sao cô vẫn mặt dày ở nhà con trai tôi’, mẹ chồng nhà giàu hỏi, con dâu bật cười đáp 1 câu khiến bà cứng họng-1

Gia đình Tân không tính là giàu có nhưng cũng được cho là tương đối khá giả. Hơn nữa Tân từ nhỏ đầu óc đã thông minh, thành tích học tập tốt. 

Kết quả là mới 21 tuổi, Tân đã hoàn thành xuất sắc tấm bằng Đại học chuyên ngành Luật. Nhờ thành tích học tập tốt, cô được giáo viên giới thiệu vào một công ty Luật hàng đầu để thực tập. Ở đây, Tân học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, cộng với không ngừng trau dồi bản thân nên chỉ vài năm sau, cô đã mở được văn phòng Luật sư riêng của mình. 

Trong số đó, Hà là một trong những khách hàng của Tân. Hà bị sự quyến rũ của Tân thu hút nên theo đuổi sát sao. Hà là thế hệ thứ 2 của gia đình giàu có. Bố anh giỏi giang, khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng nhưng mẹ anh lại không giỏi trong việc nuôi dạy con, quá cưng chiều nên Hà trưởng thành mà sự nghiệp không có gì nổi trội, cũng không có áp lực cuộc sống gì. Sau tốt nghiệp đại học, Hà không có năng lực gánh vác việc làm ăn của bố, suốt ngày ở công ty nhàn rỗi, chỉ có kinh nghiệm yêu đương là phong phú. Đối với người chưa từng yêu đương như Tân mà nói, sự chăm sóc dịu dàng của Hà cuối cùng cũng khiến cô động tâm. 

Chuyện hai người yêu đương, rất nhanh đã đến tai bố mẹ Hà. Bố Hà đối với người có năng lực như Tân phi thường hài lòng, bởi cô cũng giống như ông, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nhưng mẹ của Hà không nghĩ như vậy, bà cho rằng dù Tân có năng lực hơn người thì khi gả về nhà người khác, cũng nên tập trung cho gia đình. Hơn nữa gia đình Tân không giàu có như gia đình bà, nói chung là không “môn đăng hộ đối”. 

Mẹ Hà vẫn luôn phản đối việc hai người qua lại. Bà cảm thấy con trai nên tìm một thiên kim nhà giàu làm vợ. Nhưng, người có tiếng nói nhất trong nhà vẫn là bố Hà, vì thế vợ chồng Tân vẫn tiến tới hôn nhân. 

02. Sau kết hôn, mẹ chồng luôn muốn con dâu tập trung vào gia đình nhưng con dâu quyết không từ bỏ sự nghiệp của mình.

Sau kết hôn, nhà tân hôn là căn nhà đứng tên Hà. Không phải là Tân không có bất động sản nhưng đối với việc sống ở nhà nào Hà cũng không để ý lắm, chỉ cảm thấy căn hộ chồng Hà đứng tên khá gần công ty cô và cả chồng cô nên chọn nơi này.

Nhưng mẹ chồng Tân không nghĩ như vậy. Thấy con dâu ở nhà của con trai mình, trong lòng bà có chút tư vị của người chủ gia đình, thi thoảng lại chạy đến nhà con trai. Lúc đến lại thấy con dâu sống như tiểu thư ở nhà, sẽ ở bên cạnh lẩm bẩm: “Gả vào nhà người ta mà suốt ngày chạy nhong nhong bên ngoài, Chi bằng ở nhà sớm sinh một thằng cháu trai nối dõi tông đường, lúc ấy mới gọi là làm được chuyện lớn. Phụ nữ năng lực tốt thì phỏng có lợi ích gì?” Đối với những lời mẹ chồng lèm bèm, Tân cọn cách bỏ qua. Cô thực sự không thể từ bỏ sự nghiệp của mình, bởi để có được ngày hôm nay là biết bao công sức. Lẩm bẩm nhiều lần như vậy nhưng con dâu vẫn không lay chuyển, trong lòng mẹ chồng càng thêm bất mãn.

03. Chồng nghiện cờ bạc thua rất nhiều tiền nhưng giấu gia đình, nhiều lần phải tìm vợ vay tiền.

‘Ly hôn rồi, sao cô vẫn mặt dày ở nhà con trai tôi’, mẹ chồng nhà giàu hỏi, con dâu bật cười đáp 1 câu khiến bà cứng họng-2

Cuộc sống cứ như vậy từng ngày trôi qua, bởi vì bản thân Tân say mê sự nghiệp nên đối với việc gây khó dễ của mẹ chồng, cô cũng không để ở trong lòng. 

Nhưng Tân khó tưởng tượng được là chồng cô lại là loại đam mê cơ bác, nhiều lần thua số tiền lớn, thậm chí còn nợ nần, tìm đến cô vay tiền. Lúc đầu Tân cũng không biết, dò hỏi mãi chồng mới nói sự thật, hơn nữa thói xấu này bố mẹ anh đều không biết. Tân nhiều lần khuyên bảo nhưng Hà vẫn chứng nào tật nấy, hôm trước vừa thề sống thề chết “cai” đỏ đen, hôm sau đã lại nhìn không được, cùng đám bạn ra xấu ngoài đánh bạc.

Đây là lần đầu tiên Tân cảm thấy chồng mình là đồ vô dụng. Cho nên lần này chồng đến vay tiền, Tân nhất định không cho vay. Trong lúc nóng vội, hai người chửi gà mắng chó cãi nhau một trận to. Tân không chịu được nữa, nói: “Tôi không có nghĩa vụ giúp anh trả nợ cờ bạc. Mỗi lần tôi cho anh vay tiền, tôi đều ghi chép lại. Dù chúng ta là vợ chồng thì số tiền đó anh nhất định phải trả cho tôi. Mà nếu anh thực sự thiếu tiền như vậy, sao không đi tìm bố đi!” Nhưng Hà không dám để cho bố anh biết nên vẫn cắn răng xin vợ giúp một lần nữa. Lần này anh nợ một khoản rất lớn, nếu không trả thì là bất tín, sau này sự nghiệp khẳng định sẽ gặp trở ngại.  

Tân rất thất vọng đáp: “Tôi có thể giúp anh, nhưng tôi sẽ ly dị anh”. Đối với chuyện ly hôn này, Hà cũng không quá để ý, nhất là khi sự mới mẻ trong hôn nhân đã không còn nữa. Anh nói: “Được, không thành vấn đề. Em muốn ly hôn thì ly hôn!” Đối với thái độ không chút nuối tiếc của chồng, Tân thấy khá buồn, nhưng cô nhanh chóng đè nén cảm xúc này xuống: “Lần này anh cần số tiền vừa vặn mua được căn nhà này. Vậy thì coi như anh bán căn nhà này cho tôi, tôi sẽ trả anh một lần luôn. Về số tiền anh nợ tôi trước đây, mỗi tháng anh trả tôi 6 triệu. Bây giờ chúng ta ký hợp đồng”. Các bất động sản khác của Hà đã bị anh bán đi hết, chỉ giữ lại căn nhà này vì vợ con vẫn ở đây. Đối với lời đề nghị của vợ, anh liền đáp ứng. 

Chuyện ly hôn nhanh chóng đến tai bố mẹ chồng. Bố chồng Tân khá tiếc nuối, mẹ chồng lại rất vui vẻ. Nhưng khi phát hiện con dâu cũ vẫn sống trong nhà con trai, bà ngay lập tức đến chỗ Tân, nói: “Cô và con trai tôi đã ly di, sao vẫn sống trong nhà nó? Cô không có liêm sỉ à?” Lúc này Tân cũng không khách khí nữa, lấy giấy chứng nhận nhà đất ra nói: “Căn nhà này đã là của con. Con trai mẹ đã bán cho con, hơn nữa hiện tại anh ấy vẫn nợ tiền con, mỗi tháng đều trả 6 triệu. Người cầu xin được sống trong nhà này không phải con mà là con trai mẹ. Nếu con rời đi, anh ấy sẽ phải trả hết nợ nần 1 lần cho con đấy mẹ!” Mẹ chồng nghe xong sửng sốt vô cùng, đứng lặng 1 lúc rồi bực bội bỏ đi. 

***

Những người có khả năng độc lập về tài chính có thể không bị ràng buộc bởi tình cảm hôn nhân và gia đình. Một người phụ nữ như Tân gả vào nhà phú quý, nếu như không có khả năng nuôi sống bản thân, đối mặt với người chồng nghiện cờ bạc cùng mẹ chồng vô lý, khả năng cô có thể lựa chọn chỉ có thể là chịu đựng. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.