Lý lịch "sáng chói" của bạn trai khiến nữ doanh nhân thành đạt mất rất nhiều tiền khi rơi vào bẫy tình

Là một doanh nhân nhưng cuối cùng chị vẫn rơi vào bẫy tình của gã bạn trai "chém gió thành thần". Đây cũng là lời cảnh báo cho những ai đang bước vào quan hệ yêu đương.

Theo shanghai.ist, Wilfrid đến từ Cameroon là du học sinh trao đổi tại trường đại học nổi tiếng Thanh Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc. Tháng 8/2014, thông qua một trang web hẹn hò, Wilfrid đã quen cô gái họ Hồ, một doanh nhân người địa phương. Để chinh phục cô gái, Wilfrid bịa rằng mình lớn lên ở Pháp và đang thực tập tại Liên Hợp Quốc và từng tốt nghiệp Đại học Oxford.

Sau khi quen biết không bao lâu, Wilfrid tỉ tê thuyết phục bạn gái đầu tư bất động sản tại Cameroon. Sau 1 năm yêu nhau, cô gái đã chuyển cho Wilfrid 200.000 tệ (hơn 700 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí khi Wilfrid nói rằng mình phải tham gia Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Paris, Pháp.

Sau lời cầu hôn, Wilfrid lại dụ bạn gái mua một ngôi nhà ở Pháp để cả hai sinh sống sau đám cưới. Hồ đã tin và đưa cho tên này 2,7 triệu tệ (gần 10 tỷ đồng) để thực hiện điều đó.

Chỉ trong vòng 2 năm sau khi hẹn hò, cô Hồ đã cống nạp cho Wilfrid khoảng 7,5 triệu tệ (hơn 26 tỷ VNĐ), trong đó có 6 triệu tệ (21 tỷ VNĐ) trên danh nghĩa bất động sản và phần còn lại là cho các chi phí sinh hoạt của thanh niên Châu Phi.

Lý lịch sáng chói của bạn trai khiến nữ doanh nhân thành đạt mất rất nhiều tiền khi rơi vào bẫy tình-1

Không hiểu bằng cách nào, Wilfrid thậm chí còn thuyết phục được bạn gái bán ngôi nhà tại Bắc Kinh để có đủ điều kiện cung cấp tiền nong cho mình.

Mọi việc chỉ vỡ lở khi vào tháng 7/2016, cô Hồ phát hiện ra Wilfrid đang ở Cameroon thay vì ở Pháp như lời hắn nói. Cô bắt đầu nghi ngờ và ngừng cung cấp tiền cho việc mua bán nhà ở Pháp gây nên 1 trận cãi vã lớn giữa cặp đôi. Wilfrid sau đó đã biến mất. Cảnh sát Bắc Kinh đã bắt được Wilfrid 1 vài tháng sau đó và tòa án chính thức kết án hắn tội lừa đảo.

Lúc này đây, cô Hồ mới ngã ngửa khi phát hiện ra tất cả lý lịch của Wilfrid đều chỉ là để lừa đảo. Trong thời gian cô đinh ninh rằng hắn ở Pháp để tham gia hội nghị của Liên Hợp Quốc thì thực ra tên này lại đang ở Bắc Kinh và sinh sống cùng người bạn gái Cameroon có bầu của mình.

Cảnh giác trước nguy cơ bị 'lừa tình' trên mạng

Các dấu hiệu cảnh báo về lừa đảo hẹn hò trực tuyến trên mọi nền tảng và ứng dụng bao gồm:

- Thể hiện cảm xúc mãnh liệt chỉ trong thời gian rất ngắn.

- Nhanh chóng chuyển từ các trang web hoặc ứng dụng hẹn hò sang các kênh riêng tư.

- Kẻ lừa đảo hỏi rất nhiều câu về bản thân bạn.

- Câu chuyện của chúng không nhất quán. Những kẻ lừa đảo đôi khi hoạt động theo nhóm, trong đó những kẻ lừa đảo khác nhau cùng ẩn sau một danh tính.

- Chúng không để lại dấu vết trên mạng. Mặc dù có một số người không sử dụng mạng xã hội và cố gắng giảm thiểu lượng thông tin cá nhân về họ trên internet, nhưng bạn nên nghi ngờ khi không thể tìm được bất kỳ dấu vết nào của một ai đó trên mạng.

- Không gọi điện video hoặc gặp mặt trực tiếp. Những người bị lừa thường nói rằng người nói chuyện với họ thường xuyên viện lý do tránh sử dụng camera.

- Mượn tiền để giải quyết khó khăn cá nhân, ví dụ: người thân bị bệnh hoặc công việc kinh doanh thất bại.

Để phòng tránh lừa đảo tình ái, cần thận trọng với bất kỳ mối quan hệ trực tuyến nào phát triển quá nhanh. Dưới đây là một số phương cách khác để giữ an toàn cho trái tim và chiếc ví của bạn:

- Khi sử dụng các trang mạng xã hội, không chấp nhận lời mời kết bạn từ những người mà bạn không biết.

- Tránh tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân trong hồ sơ hẹn hò hoặc tiết lộ cho người mà bạn chỉ trò chuyện trực tuyến.

- Không quá vội vàng. Đặt câu hỏi cho đối tượng tiềm năng và chú ý đến những điểm không nhất quán để có thể vạch mặt kẻ mạo danh.

- Sử dụng các trang web hẹn hò có uy tín và hãy sử dụng dịch vụ nhắn tin của các trang web này để giao tiếp. Những kẻ lừa đảo sẽ muốn bạn nhanh chóng chuyển sang nhắn tin, sử dụng mạng xã hội hoặc điện thoại, để chúng không để lại bằng chứng nào trên trang web hẹn hò về việc chúng vay mượn tiền của bạn.

- Đừng bao giờ đưa tiền cho người khác, trừ khi bạn cũng có mối quan hệ trực tiếp với họ.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ly-lich-sang-choi-cua-ban-trai-khien-nu-doanh-nhan-thanh-dat-mat-rat-nhieu-tien-khi-roi-vao-bay-tinh-172220707102351556.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.