Màn "ăn vụng khó chùi mép" từ chồng và pha xử lý điểm 10 của cô vợ biết giữ cho mình đường lui

Quang và người phụ nữ lạ tay trong tay đầy vẻ thân mật. Họ mặc áo đôi giống hệt cặp áo vợ chồng cô, cặp áo mà Quang nói rằng là duy nhất…

01

Quang mang về một cặp áo có hình cây xương rồng mà nếu 2 người đứng cạnh nhau nó sẽ kết thành hình trái tim ngộ nghĩnh: “Người bán hàng nói đây là cặp áo đôi độc bản không có cặp thứ hai và anh đã mua. Xương rồng tượng trưng cho sóng gió nào chúng ta cũng sẽ vượt qua, còn trái tim là tình yêu anh dành cho vợ sẽ là duy nhất”.

Phụ nữ vốn đôi lúc dị ứng với những lời nói ngọt ngào “tỏ vẻ” như thế này, nhưng chồng Quỳnh nói thì cô thấy hợp lý hết. Mới cưới nhau chưa lâu nhưng họ có 6 năm yêu nhau, mọi điều về Quang đều khiến cô hài lòng. Ngay cả những lời nói đó bạn cô bảo sến, Quỳnh cũng cười: “Kệ, sến mà thật là được”. Hai vợ chồng mặc áo đôi chụp bức ảnh thật rạng rỡ và cùng để ảnh đôi trên hình đại diện, bạn bè nức nở khen lãng mạn.

Mấy tháng nay Quang hay phải đi công tác, nhưng Quỳnh cũng không quá u sầu vì khoảng cách chỉ là địa lý, còn tình yêu và sự tin tưởng mới là điều còn lại.

Ấy thế mà một hôm cô bạn thân bốc máy gọi cô với giọng điệu hớt hải: “Quỳnh ơi, tao không biết có nên nói với mày điều này không, nhưng tao nhìn thấy “cây xương rồng” nhà mày đang ghép trái tim với một cây xương rồng khác…”.

Bạn nói rằng, trên phố đi bộ tối qua bạn giật mình khi thấy một cặp xương rồng giống hệt áo đôi của vợ chồng Quỳnh đang di chuyển phía trước. Người nam có vóc dáng giống hệt Quang, còn nữ thì chắc chắn không phải. Bạn theo bản năng tự nhiên đã đi theo, bạn chỉ muốn họ là ai khi có cặp áo giống hệt bạn mình.

Khi bạn định chụp bức ảnh kèm lời nhắn “Mày cứ bảo áo xương rồng đôi của mày là độc nhất vô nhị đi, người ta cũng có đây này…”, thì cặp đôi quay mặt lại. Bạn đã suýt đánh rơi điện thoại khi nhận ra người nam kia đúng là Quang và cô gái kia không phải là Quỳnh, họ đang chụp ảnh đôi cạnh cây thông Noel trong một quán cafe.

Bạn gửi cho Quỳnh xem tấm hình Quang đang ôm eo một cô gái lạ kèm tin nhắn: “Tao định im lặng nhưng nếu không nói gì tao tự thấy như tao đang phản bội mày. Mày cần biết sự thật, nhưng hãy cực kỳ bình tĩnh”.

Màn ăn vụng khó chùi mép từ chồng và pha xử lý điểm 10 của cô vợ biết giữ cho mình đường lui-1

02

Điều đáng ngạc nhiên là Quỳnh bình tĩnh thật. Dù rằng cô hiểu là đợt công tác này qua đợt công tác khác của Quang đều là lừa dối. Hóa ra người đàn ông 6 năm của cô đã thay lòng. Hóa ra ngôn tình luôn đắng chót vị sau cuối. Mặc dù bạn đưa cho Quỳnh địa chỉ cặp đôi đang ngồi và nói rằng họ đang đút cho nhau ăn bánh ngọt ngay trong quán và trái tim trước mặt khiến bạn chỉ muốn nhảy vào để mắng một trận cho hả dạ, nhưng Quỳnh lại chỉ nhẹ nhàng nói cô đã biết cách giải quyết.

Ngay lập tức cô thu dọn quần áo, không phải của cô mà là của Quang, cô gọi shipper đến nhà lấy vali quần áo gửi về nhà mẹ đẻ Quang và không quên gửi kèm hình ảnh tình tứ của cặp đôi. Quỳnh viết một tấm thiệp gói cùng chiếc áo xương rồng: “Trong cái rủi có cái may, vào lúc tôi tin tưởng anh nhất nhưng tôi đã cho mình một đường lùi. Hợp đồng hôn nhân của chúng ta điều khoản khá rõ ràng, ai phản bội người ấy ra đi, nếu anh không nhớ tôi sẽ gửi luật sư. Tôi không đánh ghen không phải vì tôi cao thượng mà là vì anh không xứng đáng”.

03

Họ kết thúc cuộc hôn nhân chóng vánh dù Quang liên tục xin tha thứ, nhưng Quỳnh thì dứt khoát. Bạn hỏi Quỳnh có đau không mà giải quyết mọi việc chỉ trong một nốt nhạc, Quỳnh thú nhận nói không đau là nói dối, nhưng khi cô đã xác định được đường đi thì cô chỉ tiến chứ không lùi: “Hôn nhân nền tảng là sự tôn trọng và lòng chung thủy. Tớ có đau nhưng không tiếc”.

Thực tế có bao nhiêu người phụ nữ ngụp lặn trong đau khổ khi phát hiện người đàn ông của mình lừa dối, phản bội và không biết phải xử trí thế nào tiếp theo. Nhưng Quỳnh thì nghĩ khác, đàn ông tốt sẽ không phản bội, chẳng có sai lầm hay phút giây lỡ làng nào có thể biện minh cho sự thiếu chung thủy. Nếu chân tướng sự việc đã lộ, cô không phân vân tiến hay lùi.

Điều khiến Quỳnh trụ vững sau chia tay còn vì lý do vào lúc hạnh phúc nhất cô vẫn cho mình một đường lùi. Hợp đồng hôn nhân được soạn vào lúc cả hai đang ngọt ngào, căn nhà mua chung góp từ 6 năm yêu người phản bội sẽ phải nhường lại. Quang thậm chí đã quên bản hợp đồng vì nghĩ rằng mọi cuộc ăn vụng đều có thể chùi mép, nhưng lại vô tình "dấu vết" lại để trên bàn tay.

Sự thực không ai dám nói rằng mình có thể giữ mãi một cuộc hôn nhân từ đầu chí cuối hạnh phúc hay người còn lại sẽ không bao giờ thay lòng, hoặc mình không làm gì sai thì sẽ không có lỗi lầm nào xảy ra.

Vì vậy, phụ nữ khi đã yêu, đã gắn kết thì không cần hoài nghi, nhưng nhất định vẫn phải chừa cho mình một đường lui.

Có người phụ nữ trưởng thành bằng cách cùng bạn đời vượt qua những sóng gió. Có người trưởng thành bằng việc chấm dứt một cuộc hôn nhân với kẻ lừa dối bằng cuộc "dọn lòng" ít đớn đau nhất. Thời gian và bản lĩnh sẽ giúp cô ấy vá nốt những lỗ hổng còn sót lại. Và đơn giản thôi, khi vết rách càng nhỏ sẽ ít để lại sẹo hơn.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phu-nu-khi-yeu-khong-can-hoai-nghi-nhung-van-phai-chua-cho-minh-duong-lui-20221204182535639.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.