Mang 10 cây vàng đi xin cưới rồi bị lật mặt không cho kết hôn, đến khi nghe những lời của "bố vợ hụt", người đàn ông đòi quà thẳng tay

Mang vàng đến xin cưới nhưng cuối cùng bị từ chối, loạt drama đằng sau được giải quyết dứt khoát.

Việc yêu đương xong chia tay đòi quà cũng thường được chia sẻ trên MXH. Tuy nhiên, nói gì thì nói, được bênh vực hay bị lên án tùy thuộc vào hành vi của cả hai như thế nào.

Câu chuyện nhận vàng xong không cho cưới từ nhà gái

Mới đây, một sự việc không được cưới đòi lại quà cũng gây chú ý lớn. Theo đó, hai người này yêu nhau. Gia đình chàng trai đã qua hỏi xin cưới và mang theo 10 cây vàng.

"Lúc đó gia đình em đang vỡ nợ và sắp bị siết nhà nên em có đi 10 cây vàng ( 1 phần muốn giúp đỡ tại vàng thời điểm đó đang cao và một phần đáp ứng lễ đen). Sau khi nhận 10 cây vàng thì gia đình bên đó lơ luôn nhà em. Tầm 2 tháng sau thì người yêu nói bà không cho cưới.

Gia đình em có qua nói chuyện nhưng ba mẹ người yêu trả lời qua loa như kiểu không muốn tiếp gia đình em. Ba mẹ em vì không muốn lớn chuyện, sợ ảnh hưởng đến chuyện kinh doanh, phần khác mang tai tiếng và phần nữa muốn giữ thể diện cho gia đình người yêu nên bảo em qua xin 10 cây vàng về", người đàn ông kể lại.

Mang 10 cây vàng đi xin cưới rồi bị lật mặt không cho kết hôn, đến khi nghe những lời của bố vợ hụt, người đàn ông đòi quà thẳng tay-1
Bài viết được đăng tải.

Lúc anh ta qua nhà thì bị bố của người yêu đuổi. Vì sợ bố mẹ biết và cũng muốn tự giải quyết nên chàng trai tự bỏ tiền của mình bù vào số vàng đấy. Anh ta gặp người yêu nói chuyện nhưng không giải quyết được nên quyết định chia tay.

Anh kể tiếp: "Người yêu em hứa sẽ nói ba trả lại vàng cho nhà em. Ba mẹ em buồn đến mất ăn mất ngủ vì chuyện của em và vì sợ người ngoài biết. Phần em thì cũng chán đời nên chú tâm vào công việc, mặc kệ thời gian và số phận. Được tầm 5 tháng sau thì nghe tin người yêu cũ lấy chồng. Em sốc lắm nhưng không biết làm gì.

Em cũng biết thêm là số vàng nhà mình đã được bán để trả nợ, còn 1 ít thì lo cho đám cưới. Em cay nhưng vẫn đến đám cưới dù không được mời. Em đi chung với bạn, vẫn gửi phong bì chúc phúc kèm chiếc nhẫn cặp hồi đấy 2 đứa đeo với nhau. Nhìn cô ấy hạnh phúc mà lòng em nhói lắm. Về nhà em chỉ biết khác cho nhẹ lòng".

Từ đó, người đàn ông cũng không muốn nhắc gì đến chuyện vàng nữa. Không phải anh không muốn đòi lại mà là chưa đến thời điểm phải làm gay gắt. Ai ngờ đâu, "bố vợ hụt" lại khiến anh ta quyết tâm.

"Hôm nay, em nghe tin bố của người yêu cũ nói gia đình em ngu và sợ vì không dám đòi vàng. Một phần em chưa cần đến số tiền đó, phần vì không muốn nhớ lại chuyện cũ. Tuy nhiên em cay quá nên đã nhắn cho người yêu cũ đòi nợ từ hôm 17/3 và đòi được 350 triệu. Phần còn lại hứa sẽ gửi trong vòng 1-2 năm tới. Than với em phải đi vay mượn và bán đất trả cho em. Thấy hơi tội mà thôi cũng kệ", người đàn ông kể thêm.

Mang 10 cây vàng đi xin cưới rồi bị lật mặt không cho kết hôn, đến khi nghe những lời của bố vợ hụt, người đàn ông đòi quà thẳng tay-2Số tiền đòi được là 350 triệu.

Những tin nhắn "đòi quà" cực gắt và cái kết

Đính kèm với câu chuyện chính là những tin nhắn anh gửi cho tình cũ để đòi lại số vàng đi hỏi cưới.

"- Vàng bố em bán hết rồi. Giờ vợ chồng em cũng đang khó khăn lắm anh, anh thương tình cho em thêm thời gian với ạ.

- Thế lúc nhận vàng sao bố em nhanh vậy em? Không cho cưới nhưng sao lại bán vàng của ba mẹ anh. Bố em có phải con nít không vậy. Anh không quan tâm em nhé, không thì cắm sổ đỏ của nhà em mà mua vàng trả lại cho anh. Coi như bao năm qua anh nuôi em, anh không lấy 1 đồng nào cả. Trả vàng lại cho anh là được rồi".

Mang 10 cây vàng đi xin cưới rồi bị lật mặt không cho kết hôn, đến khi nghe những lời của bố vợ hụt, người đàn ông đòi quà thẳng tay-3Chàng trai kiên quyết đòi quà bằng được.

Đây là cuộc đối thoại quyết liệt của cả hai. Cô gái tình cũ còn đưa cả con cái ra để làm cái cớ nhưng chẳng giải quyết được vấn đề gì. Thậm chí, anh còn có ý định mời pháp luật vào cuộc. Và cái kết cho tất cả là 350 triệu được trả trước.

Mang 10 cây vàng đi xin cưới rồi bị lật mặt không cho kết hôn, đến khi nghe những lời của bố vợ hụt, người đàn ông đòi quà thẳng tay-4
Yêu đương sắp đến hôn nhân rồi mà cuối cùng chuyện tình cảm vẫn tan vỡ. Nhiều người nói rằng đáng lẽ ngay từ lúc bị không cho cưới, anh ta nên đòi lại vàng luôn, dây dưa lâu dài sẽ gây khó khăn về sau. Đôi khi chuyện chia tay đòi quà sẽ bị lên án là nhỏ nhen, tính toán. Tuy nhiên, như câu chuyện và sự việc trên thì chuyện đòi lại tài sản lớn ai cũng ủng hộ.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mang-10-cay-vang-di-xin-cuoi-roi-bi-lat-mat-khong-cho-ket-hon-den-khi-nghe-nhung-loi-cua-bo-vo-hut-nguoi-dan-ong-doi-qua-mot-cach-thang-tay-162222403133427684.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.