Mang theo con đi lấy chồng lần hai, nửa đêm chồng hai vào đắp chăn cho con, mở cửa nhìn thấy cảnh này, tôi nắm chặt tay

Ly hôn thì dễ, tái hôn mới khó. Cuộc hôn nhân thứ nhất, chị không không dám động vào, cũng tự tan vỡ; cuộc hôn nhân thứ hai tưởng êm đẹp lại nhiều khúc mắc.

Không phải chị không muốn có một mái ấm gia đình, mà là tổn thương và mất mát cứ xảy ra, khiến chị không biết có nên tin vào hôn nhân một lần nữa? Dưới đây là câu chuyện hôn nhân của chị Mỹ:

“Tên tôi là Mỹ, năm nay tôi 30 tuổi. Tôi từng trải qua một cuộc hôn nhân cay đắng trước đây. Gia đình chồng cũ rất giàu có, nhưng anh ta lừa dối tôi, đi ngoại tình. Nhẹ nhõm một chút là sau ly hôn, tôi được tòa phán quyết cho mang theo con gái 5 tuổi. Tôi cũng được nhận 1 tỷ từ phía chồng, đây có thể coi là khoản tiền bồi thường cho tôi.

Sau khi nhận được tiền, tôi dắt con gái ra ở riêng. Tưởng rằng kiếp này tôi sẽ sống độc thân, nhưng vẫn có những người đàn ông theo đuổi tôi, đó là chồng tôi bây giờ. Anh là đồng nghiệp cùng cơ quan, nói thích tôi từ lâu, bây giờ là cơ duyên trời cho để lấy tôi. Ban đầu tôi không tin lắm nhưng dần dần nhận ra anh rất nghiêm túc, rất tốt với tôi và không hề ghét bỏ con gái tôi. Tôi đã nghĩ rằng có lẽ sống một mình cũng không phải là cách hay, và bởi vì bị làm cho cảm động nên tôi đã chấp nhận anh. 

Chẳng bao lâu sau chúng tôi tổ chức đám cưới. Sau cưới, tôi và chồng cùng làm việc chăm chỉ, ngày nào cũng đi sớm về muộn. Về đến nhà, cả hai người đều mệt lử, vội vàng đi ngủ sau bữa ăn. Nhưng không bắt đầu từ bao giờ, mỗi tối chồng tôi đều dậy đúng giờ và đến phòng con gái tôi, nói là muốn đắp chăn cho con, vì con bé có thói quen đạp chăn ra lúc ngủ.

Việc làm này của chồng khiến tôi rất cảm động, là một cha dượng, việc chăm sóc con gái theo cách này quả thực không dễ dàng chút nào.

Tối hôm đó, chồng tôi lại vào đắp chăn cho con như mọi khi. Lúc đó, tôi cũng vừa thức dậy, muốn đi vệ sinh. Đi xong, tôi cũng muốn vào nhìn con một cái. Khi tôi mở cửa thì bàng hoàng phát hiện chồng tôi đang lén lút lấy tiền của tôi. Đó là 200 triệu trong số tiền 1 tỷ tôi nhận được từ vụ ly hôn. Tôi đã gửi phần lớn số tiền vào một sổ tiết kiệm ở ngân hàng, còn số tiền mặt này là để phòng trường hợp phải chi tiêu trong các tình huống khẩn cấp hàng ngày. Tôi không nghĩ trong nhà lại có người muốn lấy trộm tiền của mình nên cất tiền vào tủ phòng con gái mà không làm ổ khóa cẩn thận. Giờ chứng kiến cảnh này, tôi tức giận nắm chặt tay và đánh chồng.

Mang theo con đi lấy chồng lần hai, nửa đêm chồng hai vào đắp chăn cho con, mở cửa nhìn thấy cảnh này, tôi nắm chặt tay-1(Ảnh minh họa)

Kết quả là chồng tôi quỳ xuống van xin tôi tha thứ. Thì ra trong khoảng thời gian này, chồng tôi bí mật đánh bạc qua mạng, thua bạc, nợ nần nhiều tiền của người khác nên đã lén lấy tiền của vợ. Sợ tôi phát hiện ra nên mỗi ngày anh lại vào phòng con gái tôi lấy đi một ít.

Lúc đó nghe xong, tôi quyết định ly hôn nhưng nghĩ đi nghĩ lại, ngoài chuyện này ra thì những chuyện khác, chồng tôi đều khá ổn, nhất là chuyện anh đối xử với con riêng của vợ. Anh hứa sẽ không bao giờ đánh bạc nữa. Mọi người nói tôi có nên tin chồng tôi? Tôi có nên ly hôn không?”

Mặc dù ngoài cờ bạc, người chồng hai này mọi chuyện đều rất ổn. Nhưng cờ bạc là một tật xấu vô cùng khó sửa, nhất là với cánh đàn ông. Một khi đã dính vào thì sai lầm thường hay lặp lại, giống như “nghiện”, rất khó cai. Chỉ hy vọng chồng chị Mỹ thực sự có đủ nghị lực để vượt qua. 

Nếu chị Mỹ cho rằng khả năng cao chồng chị có thể bỏ được tật xấu này thì chị cứ tạm thời chấp nhận bỏ qua cho anh một lần. Có 2 việc chị cần giải quyết: một là, cất ngay số tiền còn lại vào một nơi an toàn; hai là, tha thứ nhưng theo dõi chồng sát sao. Nếu chồng chị tái diễn sai lầm một lần nữa, thiết nghĩ chị nên ly hôn, nếu không sớm muộn sẽ bị tán gia bại sản, thậm chí chị còn có thể phải gánh nợ cùng chồng. Lúc đó, gia đình tan nát, con cái nheo nhóc. Hy vọng chị sáng suốt quyết định!

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.