Mang theo rổ trứng gà ta đến nhà bạn trai nói chuyện cưới xin, vẫn được tiếp đón xởi lởi, tôi mừng lắm cho đến khi nghe được câu chuyện hàng xóm nhà họ kể

Khi nghe điều này, Tú rất buồn. Cô luôn tin tưởng bạn trai, không giấu giếm chuyện gì nhưng anh lại không nói với cô về chuyện đó.

Tú tuy xuất thân nông thôn nhưng điều kiện gia đình khá giả hơn những nhà xung quanh, bố mẹ chỉ có một mình cô là con nên từ nhỏ đã rất thương. Quan điểm của ông bà là con gái phải được yêu thương, chiều chuộng nhưng không vì thế mà khiến cô sinh thói xấu.

Trước đây gia đình Tú bán hàng ăn sáng. Bố cô rất lanh lợi và có đầu óc kinh doanh, tính tình lại ngay thẳng nên chỉ trong vài năm, ông đã mở được một quán ăn nhỏ, việc kinh doanh rất tốt. Gia đình Tú mặc dù sống hạnh phúc, đủ đầy nhưng bố cô vì lao lực chăm lo cho gia đình mà già đi trông thấy.  

Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, Tú đỗ đại học hàng top. Bố mẹ cô luôn cho rằng phụ nữ được học hành sẽ có cuộc sống hạnh phúc trong tương lai. Cũng bởi vậy trong suốt thời gian Đại học, Tú chưa từng dám bỏ bê việc học. Sau tốt nghiệp, cô nhanh chóng kiếm được một công việc thoải mái gần nhà.

Mang theo rổ trứng gà ta đến nhà bạn trai nói chuyện cưới xin, vẫn được tiếp đón xởi lởi, tôi mừng lắm cho đến khi nghe được câu chuyện hàng xóm nhà họ kể-1

Tính Tú chậm chạp và ít khi chủ động giao tiếp với người khác, trừ khi đó là người cô rất thân quen, nên thành ra  độc thân suốt thời đại học.

Tú đi làm được vài năm. Bố mẹ cô thấy bạn bè cùng trang lứa với con gái đều đã lấy chồng sinh con, có cuộc sống lứa đôi hạnh phúc nên rất lo lắng cho Tú. Ông bà muốn Tú tìm một chàng trai ở thành phố, nói người thành phố thực tế, hiểu biết, nhờ người mai mối giới thiệu đối tượng cho con gái.

Cách đây 3 tháng, qua sự giới thiệu của một người mai mối, Tú gặp được bạn trai của mình. Anh là người thành phố, đeo một cặp kính, trông đầy trí thức và nghiêm túc, mang lại cảm giác vững chắc. Hai người nói chuyện rất vui và hợp ý nên Tú quyết định thử gặp gỡ một thời gian xem sao.

Trong thời gian yêu nhau, bạn trai rất biết cách chăm sóc Tú, cũng rất chu đáo và có tính tình tốt. Anh khiến cô cảm thấy anh chính là người cô muốn đồng hành nhất trong cuộc đời. Vì vậy sau 3 tháng hẹn hò, đôi bên cảm thấy rất ổn và muốn kết hôn càng sớm càng tốt. 

Hôm ấy, Tú mang một rổ đầy trứng gà ta nhà nuôi đến nhà bạn trai nói chuyện cưới xin. Lúc đó cô hồi hộp lắm, cứ sợ nhà bạn trai coi thường mình là người nhà quê, nhưng vừa nhìn thấy bố mẹ anh, sự lo lắng ấy đã biến mất ngay lập tức. Họ chào đón Tú bằng nụ cười và rất nhiệt tình, như thể đã biết Tú từ rất lâu rồi.

Mang theo rổ trứng gà ta đến nhà bạn trai nói chuyện cưới xin, vẫn được tiếp đón xởi lởi, tôi mừng lắm cho đến khi nghe được câu chuyện hàng xóm nhà họ kể-2

Bố mẹ Tú cũng rất hài lòng với chàng rể tương lai, nói Tú có thể gặp được một người mình thích, người kia lại tốt như vậy nên họ rất ủng hộ cuộc hôn nhân này.

Mọi chuyện tiến triển tốt nên bạn trai và bố mẹ bạn trai mời bố mẹ Tú sang nhà họ ăn cơm một bữa để gia tăng tình cảm thông gia nồng đậm. Bố mẹ Tú vui vẻ đồng ý, sau này là người một nhà nên ông bà rất chú tâm chuyện này. Hôm đó, Tú và bố mẹ ăn mặc tươm tất, mang theo nhiều quà đến biếu nhà trai.  Mọi người trò chuyện rất vui vẻ bên bàn ăn. Bố mẹ Tú còn nói không cần tiền giá cô dâu mà còn tặng cho vợ chồng son một căn hộ làm của hồi môn. Bố mẹ chồng nghe đến đây mừng quá, cười đến không ngậm miệng lại được. 

Thói quen hút thuốc của bố Tú vẫn chưa bỏ được. Nhưng ông cũng là người rất biết phép tắc, trong những dịp trọng đại thế này, ông thường tìm một cái cớ để ra ngoài hút thuốc, sợ mọi người bị ảnh hưởng. Điều này khiến Tú rất biết ơn.

Nhưng hơn 10 phút trôi qua, Tú vẫn không thấy bố mình quay lại. Cô bắt đầu hơi lo lắng, không biết có chuyện gì xảy ra với ông. Sau đó bố Tú có quay lại, một tay kéo mẹ Tú, một tay kéo Tú, lôi ra ngoài cửa. Tú không kịp phản ứng cho đến khi 3 người đã bước ra đến cửa, lúc này, bố cô nói: “Chuyện kết hôn của con, bố không đồng ý đâu”. Tú bối rối

Bố Tú giải thích: "Nãy bố ra ngoài hút thuốc, tình cờ nghe được hàng xóm nhà họ nói lần này kết hôn đã là lần 2 của nó rồi. Trước đây nó từng cưới một lần và có con. Con của nó vợ cũ đang nuôi". Khi nghe điều này, Tú rất buồn. Cô luôn tin tưởng bạn trai, không giấu giếm chuyện gì nhưng anh lại không nói với cô về chuyện đó. Thực ra Tú không quan tâm chuyện bạn trai đã từng kết hôn hay chưa nhưng cô thấy vợ chồng phải thật lòng với nhau thì cuộc hôn nhân mới bền lâu.

Bố Tú hiện tại rất không ủng hộ mối quan hệ này nhưng trong lòng Tú vẫn còn bạn trai, cô băn khoăn có nên cố chấp kết hôn hay không?

***

Đúng như Tú nói, bạn trai của cô đã thiếu trung thực trong mối quan hệ. Nhưng vấn đề là chuyện anh đã từng kết hôn và có con không ảnh hưởng nhiều đến suy nghĩ, tình cảm của cô với anh. Nếu như tình yêu của bạn trai dành cho Tú là chân thật, cô cũng yêu anh thì chuyện quá khứ hãy để lại ở phía sau, chỉ cần hướng đến tương lai là đủ. Việc Tú vẫn quyết định kết hôn chắc chắn sẽ khiến bố cô không hài lòng vì ông không thể yên tâm giao con gái yêu của mình cho một người đàn ông dối trá. Lúc này, cả Tú và bạn trai cần phải chứng minh cho bố Tú thấy khi hai người đến với nhau, Tú sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn chứ không hề thiệt thòi hay đau khổ. Cách để chứng minh tốt nhất chính là sự chân thành và không giả dối. Hy vọng Tú và bạn trai có lựa chọn sáng suốt!

Theo V.A - Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.