Mẹ bạn trai đưa ra hàng loạt tiêu chí tuyển dâu, thấy tôi không xứng, tôi chỉ hỏi ngược lại 1 câu bà cứng họng

Linh nghe xong liền thấy mất hứng, trước đó mẹ bạn trai hỏi đủ chuyện trên trời dưới biển về cô như thẩm vấn, bây giờ lại phát ngôn ra câu này. Thế nên, Linh ngay lập tức phản biện lại...

Trong mắt cha mẹ, con cái của họ luôn là tốt nhất, điều này không có gì đáng trách nếu dừng lại ở một mức độ nhất định. Còn kiểu bố mẹ chưa từng thấy con leo cây nhưng lại nói nó có thể leo tới ngọn thì khi bị thực tế vạch mặt, chỉ có thể lâm vào tình trạng “trèo cao, ngã đâu”. Nói chung, có những người biết khả năng của con mình đến đâu nhưng vẫn muốn tâng bốc nó trước mặt người khác. Kiểu cha mẹ này là đáng sợ nhất!

Linh sinh ra ở một vùng quê nhỏ. Trước khi đến thành phố để học Đại học, cô chưa từng bước chân khỏi làng, chưa có cơ hội được nhìn thế giới rộng lớn bao la. Linh và bạn trai quen nhau khi tham gia buổi offline của 1 group facebook. Ấn tượng với Linh, trở về từ chuyến offline, bạn trai đã tìm thấy facebook của cô từ hình ảnh đại diện của hàng ngàn thành viên trong nhóm. Lúc đó Linh còn nói đùa: “Nếu em không dùng ảnh mình làm hình đại diện thì chẳng phải anh sẽ không thể tìm thấy em sao?”

Sau đó hai người rất thuận theo tự nhiên mà yêu nhau. Bạn trai Linh là người miền Nam, giọng nói rất dễ nghe. Linh vì yêu giọng nói của anh mà mỗi đêm đều nói chuyện đến khuya. Chỉ cần nghe bạn trai nói 1 câu “chúc ngủ ngon” thôi, Linh liền cảm thấy đặc biệt hạnh phúc. Bạn trai thì thật thà bộc bạch rằng trước đó anh chưa từng yêu ai, Linh chính là người đã kết thúc cuộc sống độc thân 30 năm của anh. Tuy nói vậy nhưng mãi mà anh vẫn chưa chịu đưa Linh về nhà ra mắt bố mẹ anh. Lúc Linh nói thì anh thành thật khai mẹ anh muốn tìm 1 cô gái cũng là người miền Nam làm con dâu. Mãi gần đây bố mẹ anh mới buông lỏng một chút, đồng ý cho anh dẫn Linh đến nhà ăn một bữa cơm. 

Linh rất hạnh phúc, phấn khích nhờ bạn bè ai có đặc sản gì ngon ở địa phương thì mang tới để cô đem biếu bố mẹ chồng tương lai. Trong lòng Linh nghĩ mình chỉ cần thật tâm là được, giá trị của các món quà cũng không quá quan trọng. Lúc ấy bạn bè khuyên Linh: “Đừng cảm thấy gia đình họ không hài lòng về mình mà tự hạ thấp bản thân bạn ạ. Nếu không sau này kết hôn, sống ở nhà họ không ngẩng đầu lên nổi đâu, sẽ luôn bị chèn ép đấy!”

Thực ra bạn bè không nói thì Linh cũng hiểu. Nhưng Linh không phải là kiểu con gái có tính cách yếu đuối, cô tất nhiên sẽ không chấp nhận để người khác khinh thường, bắt nạt mình, cũng sẽ không chủ động làm hại bất cứ ai. 

Hôm sau, lúc Linh đến nhà bạn trai, bố mẹ bạn trai nhìn thấy quà cáp của cô thì tỏ ra không nhiệt tình lắm, nhàn nhạt nói vài câu, bảo Linh xem TV rồi mẹ chồng tương lai đi nấu ăn. Đọc được nhiều bài học trên internet nên Linh quyết định không vào bếp phụ.  

Trong bữa ăn, mọi người cùng nhau trò chuyện. Bố mẹ bạn trai hỏi cha mẹ Linh làm nghề gì, lương bao nhiêu, nếu về hưu rồi thì lương hưu bao nhiêu… Sau đó tỏ ra không hài lòng ra mặt, chê lương của ông bà thông gia thấp, lương ở làng làm sai bằng lương ở thành phố. Tiếp đó lại hỏi bố mẹ Linh có ý định mua nhà ở thành phố không. Linh đáp rằng giá nhà ở thành phố đắt đỏ quá, bố mẹ cô sau này cũng không có ý định tới thành phố sống nên sẽ không mua nhà. Cuối cùng bố mẹ bạn trai lại hỏi Linh từng yêu mấy lần, vì sao lại chia tay… nói chung là mấy thứ liên quan đến kinh nghiệm yêu đương.

Mẹ bạn trai đưa ra hàng loạt tiêu chí tuyển dâu, thấy tôi không xứng, tôi chỉ hỏi ngược lại 1 câu bà cứng họng-1

Hỏi chán chê, mẹ chồng tương lai chốt một câu: “Cháu thấy đấy, thằng Hoàng (tên bạn trai Linh) con trai bác nó được rất nhiều cô gái theo đuổi. Trong đó có không ít các cô gái cùng quê, điều kiện tốt, có nhà có xe”. Linh nghe xong liền thấy mất hứng, trước đó bà hỏi đủ chuyện trên trời dưới biển về cô như thẩm vấn, bây giờ lại phát ngôn ra câu này. Thế nên, Linh ngay lập tức phản biện lại: “Bác, vậy sao anh ấy độc thân tới 30 năm? Nếu như bác nói thì anh Hoàng phải có ối bạn gái rồi chứ ạ?” 

Có chút xấu hổ, mẹ bạn trai chống chế: “Chẳng phải là do tiêu chuẩn của nó quá cao sao”. Linh thản nhiên đáp: “Dạ đúng rồi ạ. Vì tiêu chuẩn của anh ấy cao nên mới chọn cháu đấy ạ. Xem ra cháu so với những cô gái kia điều kiện tốt hơn nhiều”. Sau câu nói này của Linh thì mẹ chồng tương lai không nói được gì nữa, rõ ràng là không hài lòng nhưng Linh cũng không quan tâm bà có ưng hay không. Dù sao, chỉ cần bạn trai yêu thương, bảo vệ cô là đủ.

***

Linh là phụ nữ biết cương biết nhu, không phải loại yếu đuối dễ bắt nạt, điểm này đáng để nhiều phụ nữ học hỏi. Có 1 số phụ nữ oán giận mẹ chồng đối xử không tốt ở trong lòng, trách chồng không che chở bảo vệ mà không nhận ra bản thân mình nên tự bảo vệ chính mình, không nên chỉ trông cậy, dựa dẫm vào sự chở che của người khác!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng tương lai

ra mắt

mẹ bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.