Mua muối mẹ chồng chê không đủ mặn, mua giấm bị mắng chưa đủ chua, tức mình tôi làm điều này khiến bà nín lặng

Bố mẹ chồng ở đến ngày thứ 20 thì Châu đã chịu đủ loại ghét bỏ vô lý, đến mức mua giấm thì bị chê là không chua, mua muối cũng bị nói là không mặn, mua dầu thì ỉ ôi dầu không tốt, mua hoa quả trách không có mắt lựa…

Vợ chồng Châu vốn không sống chung với bố mẹ chồng. Hai người làm việc ở thành phố, trong khi nhà chồng ở quê. Lúc kết hôn họ chưa có nhà cửa gì, mãi tới năm ngoái mới mua được 1 nơi ở riêng. Đó là căn nhà cũ, diện tích không lớn, giá trị không cao nên gần như không phải vay mượn gì gia đình 2 bên.

Trước nay dù là tết Dương hay tết Âm thì vợ chồng Châu đều về quê ăn Tết. Năm nay tết Dương vì có bầu, đi lại khó khăn nên Châu không có ý định về ăn Tết nhà chồng. Hai vợ chồng cô bàn nhau để bố mẹ chồng lên thành phố đón tết Dương 1 lần. Sau khi chồng nói với bố mẹ anh, ông bà đặc biệt vui vẻ, hớn hở, khoe khắp xóm trên làng dưới, họ hàng thân thích rằng: “Bà thấy thằng Long (tên chồng Châu) có hiếu chưa? Nó muốn rước tụi tôi lên thành phố đón năm mới đó! Có khi sau này vợ chồng tôi ở riết trên đó, không về nữa ấy chứ!”

Lời này rất nhanh truyền đến tai Châu khiến cô vô cùng bối rối. Đã nói rõ ràng với chồng là chỉ để bố mẹ chồng ở nhiều nhất đến ngày 15, qua 15 ngày này nhất định phải về quê, không hiểu chồng truyền đạt lại với bố mẹ anh thế nào mà lại thành như kia. Châu ngẫm lại, nếu căn nhà này là bố mẹ chồng cho tiền mua thì cô sẽ không dám mạnh miệng nói như vậy, cũng may là ông bà không cho 1 xu nên vợ chồng cô có thể thể hiện quan điểm riêng về việc ở hay không ở.

Đúng lịch, chồng Châu về quê đón bố mẹ lên thành phố. Từ dưới quê, ông bà mang theo rất nhiều đồ, từ gà tự nuôi, ngô lạc tự trồng đến dưa hấu, mít hái ngoài vườn… chất đầy cả xe.

Từ ngày bố mẹ chồng đến nhà, ông bà suốt ngày chỉ say sưa nói chuyện với con trai, con dâu thì không thèm ngó, không buồn mở miệng. Mà nếu có mở miệng thì nhất định là để sửa lưng, chê sai cái này cái kia, không làm gì ra hồn. Nói chung là nội dung nói chuyện giữa Châu và bố mẹ chồng luôn là về những điều chưa tốt của Châu.

Mỗi buổi tối ăn cơm, Châu phải là người phục vụ, bố mẹ chồng mới thèm ra ăn, không là một mực ngồi chờ. Châu cảm thấy khá tủi thân, dù gì cô cũng đang có bầu, bố mẹ chồng vẫn còn sức khỏe, có thể chủ động ăn uống nhưng lại chỉ muốn hành con dâu. Hai người già ở đến ngày thứ 20 thì Châu đã chịu đủ loại ghét bỏ vô lý, đến mức mua giấm thì bị chê là không chua, mua muối cũng bị nói là không mặn, mua dầu thì ỉ ôi dầu không tốt, mua hoa quả trách không có mắt lựa… Trong khi ông bà tự ra ngoài mua, đồ cũng chẳng khác gì Châu mua nhưng lúc nào cũng nói là loại tốt hơn hẳn. Đến mức này thì Châu chỉ biết tức đến nghẹn.

Mua muối mẹ chồng chê không đủ mặn, mua giấm bị mắng chưa đủ chua, tức mình tôi làm điều này khiến bà nín lặng-1(Ảnh minh họa)

Tối hôm trước, vì khá mệt nên sau khi rửa bát xong, Châu đi ngủ sớm. Lúc đi ngang phòng khách, thấy bố mẹ chồng cùng thân thích ở quê đang video call, liên tục cười ha ha, tiếng cực kỳ lớn. Châu còn nghe thấy mẹ chồng nói với họ hàng rằng cô phục vụ họ không tốt, còn nói tính tình Châu khó chiều, càng nói càng khó nghe. Chồng Châu ở ngay gần đấy dù thấy họ nói chuyện nhưng cũng mặc kệ, chỉ biết lẳng lặng đi ra chỗ khác.

Lần này Châu không kiềm chế được nữa, đến giật điện thoại của mẹ chồng rồi hỏi: “Mẹ, con khó chiều thế nào ạ? Sao mẹ lại bảo con không hầu hạ mẹ? Mỗi bữa cơm đều là con tự tay nấu và xới mẹ ăn. Con mang thai bụng lớn thế này mà đến muối, giấm mẹ cũng chê không tốt. Mà thứ mẹ mua cũng có khác gì con đâu? Thế ngay từ đầu sao mẹ không mua đi. Con nói thật, mẹ chồng như mẹ, không ai hầu được đâu ạ!”

Mẹ chồng muốn giật lại điện thoại nhưng không được, còn lỡ tay đánh rơi xuống sàn nhà. Châu nói: “Không sao mẹ ạ. Dù là đồ con mua cho mẹ nhưng con không bắt đền đâu. Con cũng đã đặt vé tàu ngày mai cho bố mẹ về quê. Tết Dương qua lâu rồi, đến lúc bố mẹ nên về quê đi ạ!”

***

Nhiều nàng dâu rất biết điều nhưng bố mẹ chồng lại cư xử rất tồi. Họ luôn mặc định tài sản chung của vợ chồng con trai là của một mình con trai họ làm ra, còn con dâu thì lười biếng, ăn sẵn. Đặc biệt là các mẹ chồng, luôn sợ con trai mình bị vợ “bắt nạt” nên mỗi khi có dịp là tìm cách thị uy con dâu để khiến con dâu không thể đè lên đầu lên cổ chồng.

Thực tế, dù là mẹ chồng hay nàng dâu là người khởi xướng mâu thuẫn thì đều không tốt cho cục diện của gia đình. Do đó, nếu muốn nhà yên ấm, hòa thuận thì mỗi người nên bao dung hơn, suy nghĩ tích cực hơn về đối phương, đừng nhìn nhau bằng con mắt định kiến, về sau hối cũng không kịp!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.