Mẹ chồng bênh em chồng, không bảo vệ con gái tôi, tôi nói 1 câu, bà nghẹn họng

Lâm và chồng sống với nhau thực sự không có mâu thuẫn gì lớn. Nhưng cảnh mẹ chồng và em chồng thế này khiến Lâm thực sự chán nản.

Lâm xuất thân nông thôn. Trong thời gian đi làm thì quen chồng là Minh. Minh đối với Lâm rất tốt nên sau 2 năm bên nhau không phát sinh mâu thuẫn gì, đôi bên dẫn nhau về nhà ra mắt gia đình đối phương, nhanh chóng quyết chuyện kết hôn.

Đến nhà chồng, Lâm mới biết anh còn có 1 em gái ngoài 20 tuổi, đã tốt nghiệp Đại học nhưng vẫn chưa tìm được việc làm. Ban đầu Lâm cũng thấy bình thường, cử nhân ngày nay ra trường rồi thất nghiệp đầy rẫy ra đó. Thế nên Lâm đối với em chồng vẫn rất tôn trọng, chẳng ngờ sau này tính cách của cô ấy lại làm người ta không thể chịu nổi.

Khi gia đình 2 bên thương lượng chuyện kết hôn, mặc dù mẹ chồng có chút không hài lòng với Lâm nhưng cũng không kêu ca quá nhiều. Mà Lâm thì không để trong lòng, dẫu sao sau kết hôn mẹ chồng - con dâu không sống chung nên chắc cũng sẽ không có phiền toái gì lớn. Cứ như vậy, Lâm thuận lợi kết hôn.

Thời gian đầu sau kết hôn, cuộc sống của vợ chồng Lâm coi như an nhàn. Lâm vốn tưởng có thể an ổn sống như vậy mà không phải vậy. Mẹ chồng luôn thiên vị em chồng, cái gì cũng chiều chuộng cô ấy. Những gì em chồng muốn mua, nếu mẹ chồng không có tiền, bà sẽ đến lấy của vợ chồng Lâm. Lúc đầu Lâm cũng không để ý nhưng nhiều lần như vậy, cô cảm thấy rất không thích hợp. Dù sao vợ chồng Lâm cũng cần tiền sống qua ngày nên sau đó Lâm có ý kiến với mẹ chồng một chút, không nghĩ tới mẹ chồng nói: “Con có công ăn việc làm kiếm được nhiều tiền, mẹ tiêu 1 chút có sao?” Lâm không muốn gia tăng tranh cãi căng thẳng vô ích nên suy nghĩ tự mình tìm cách giải quyết, không thể trông đợi mẹ chồng thay đổi.

Mẹ chồng bênh em chồng, không bảo vệ con gái tôi, tôi nói 1 câu, bà nghẹn họng-1

(Ảnh minh họa)

Sau đó không chỉ mẹ chồng mà em chồng còn trực tiếp đến nhà xin tiền mua đồ. Lâm nói cô đang phải thắt chặt chi tiêu, hàng tháng chỉ để ra số tiền đủ cho gia đình mình tiêu xài, không có tiền dư thừa. Em chồng không thể lấy được tiền, về sau không tìm Lâm nữa nhưng cũng từ đó, cô ấy bắt đầu chế giễu Lâm với người ngoài.

Sau đó mẹ chồng biết, cũng luôn lấy chuyện này ra đay nghiến Lâm, còn lấy gốc gác nông thôn của Lâm ra nói. Lâm thực sự không biết nói gì cho phải. Qua khoảng nửa năm thì Lâm có bầu. Khoảng thời gian Lâm mang thai, mẹ chồng cũng coi như là có chăm sóc. Nhưng sau khi đứa trẻ ra đời là gái, mặt bà lại xị xuống như cái bơm, cả ngày “đá xéo” con dâu chỉ bởi vì muốn co cháu trai.

Khi con gái Lâm được 3 tuổi thì mẹ chồng tổ chức mừng thọ tuổi 60. Lâm vẫn nghĩ mẹ chồng dù không thích cháu gái nhưng đứa trẻ đáng yêu như vậy qua chúc thọ bà, trong lòng bà chắc chẳn cũng sẽ vui, nên mang con đến dự.

Mừng thọ mẹ chồng, rất nhiều họ hàng thân thích đến tham dự. Đông người nên cảnh tượng tất nhiên náo nhiệt. Sau khi đồ ăn được chuẩn bị xong xuôi, khách khứa đều đã ngồi vào bàn, Lâm để con gái xuống ngồi cạnh mẹ chồng. Lúc ở nhà cô đã dạy con trước cách chúc thọ bà nội. Đang lúc mọi người vui vẻ nói chuyện phiếm, Lâm nghe thấy con gái "a" một tiếng. Cô quay sang nhìn thì thấy trên bàn tay con một mảng đỏ nổi lên. Thì ra lúc em chồng bưng canh ra, không cẩn thận, để nước canh sóng ra ngoài, đổ vào tay cháu gái. Lâm đau lòng nên nói em chồng vài câu, cô ấy không dỗ dành cháu nhỏ mà còn cãi lại, nói con gái Lâm nghịch ngợm, không chịu ngồi yên mà mẹ chồng còn nói 1 câu khiến Lâm hoàn toàn nản lòng thoái chí.

Mẹ chồng nói: "Không phải chỉ là bắn 1 ít lên sao? Lau đi là được. Chuyện nhỏ như vậy cứ muốn làm lớn chuyện lên!” Sau khi nghe xong, Lâm quay đầu về phía mẹ chồng, cười nói: “Mẹ, con gái mẹ đối xử với con gái con tệ như vậy thì từ bây giờ để cô ấy dưỡng già mẹ đi ạ. Con xin phép”. Nói xong, Lâm kéo con gái, lắc đầu rời đi.

Lâm và chồng sống với nhau thực sự không có mâu thuẫn gì lớn. Nhưng cảnh mẹ chồng và em chồng thế này khiến Lâm thực sự chán nản. Cô suy nghĩ không biết có cách nào giải quyết cuộc hôn nhân này ổn thỏa để có được hạnh phúc như mình muốn hay không? Liệu tuyệt giao với mẹ chồng và em chồng có phải là cách làm hay khi họ đều là người thân của chồng?

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.