Mẹ chồng nói sinh 1 con trai cho 1 Mercedes, sinh con gái lại chỉ được 50 triệu, lúc tôi sinh xong, bà choáng váng

Mẹ chồng nói với Loan: “Con dâu, chỉ cần con sinh cho mẹ 1 đứa cháu trai, mẹ liền thưởng cho con 1 chiếc Mercedes. Còn sinh con gái, chỉ được 50 triệu thôi”

Loan và chồng là bạn cùng lớp đại học. Trong 4 năm học cùng nhau, tình cảm của họ rất vững chãi, dù có những lúc khó khăn nhưng cả hai đều trân trọng mối quan hệ và không chọn chia tay.

Ban đầu chồng Loan nói hoàn cảnh nhà anh bình thường, không có nhiều của ăn của để, hỏi cô có ghét vì nhà anh nghèo không? Loan vốn sinh ra ở làng quê, coi trọng nhân phẩm hơn tiền tài vật chất nên đáp: “Chỉ cần anh là người tốt, em tin 2 đứa cố gắng, cuộc sống sau này nhất định không thua kém nhiều”.

Trong thời gian học đại học, vì mới trong giai đoạn yêu đương nên cả hai chưa dẫn nhau về nhà ra mắt. Sau tốt nghiệp, chồng nóng lòng muốn cầu hôn Loan nên đưa cô về gặp cha mẹ anh. Lúc ấy Loan mới biết thực ra nhà chồng rất giàu có. Loan hỏi anh vì sao phải nói dối cô là nhà nghèo, chồng đáp: “Đó là chủ ý của mẹ anh. Bà sợ con dâu tương lai chỉ vì gia sản mà gả đến nhà nên bảo anh che giấu hoàn cảnh”.

Mặc dù bị chồng nói dối nhưng ngoại trừ chuyện đó, anh đều rất thành thật nên Loan vẫn đồng ý kết hôn. Sau kết hôn, vợ chồng Loan sống chung với bố mẹ chồng. Sống chung, Loan mới biết mẹ chồng mắc bệnh “nhà giàu” điển hình. Quanh khu vực nhà chồng, bà lúc nào cũng nói với hàng xóm rằng con dâu không được giáo dục tử tế, lại quê mùa, không biết cách ăn mặc. Loan là kiểu người tương đối thẳng thắn, không suy nghĩ phức tạp nên đối với thái độ của mẹ chồng, rất không ưng. Cô nói thẳng với chồng là muốn chuyển ra ngoài sống. Chồng cô lại bảo: “Vấn đề này, anh cần thảo luận với mẹ đã!”

Loáng cái vợ chồng Loan đã kết hôn được hơn 1 năm, cũng là lúc Loan có bầu. Mẹ chồng hẳn nhiên là vui, nhưng bà vẫn luôn hy vọng đứa đầu là cháu trai để chuyện nối dõi tông đường trở nên chắc chắn. Bà nói với Loan: “Con dâu, chỉ cần con sinh cho mẹ 1 đứa cháu trai, mẹ liền thưởng cho con 1 chiếc Mercedes. Còn sinh con gái, chỉ được 50 triệu thôi”. Tư tưởng trọng nam khinh nữ của mẹ chồng vẫn còn tồn tại ở một số nơi. Trong rất nhiều gia đình, địa vị của con dâu trong nhà có được coi trọng hay không, phụ thuộc rất nhiều vào việc cô ấy sinh được con trai hay con gái.  

Mẹ chồng nói sinh 1 con trai cho 1 Mercedes, sinh con gái lại chỉ được 50 triệu, lúc tôi sinh xong, bà choáng váng-1

Khi mang thai được 6 tháng, Loan đến bệnh viện kiểm tra thì bác sĩ nói mang thai đôi nhưng không tiết lộ giới tính của hai đứa trẻ. Mẹ chồng nghe tin Loan bầu đôi thì vui không ngậm miệng lại được. Bà mua cho Loan rất nhiều đồ ăn dinh dưỡng để cô yên tâm chờ sinh.

Ngày Loan sinh con, lúc nhân viên y tế bế hai đứa trẻ ra, là hai cậu bé mập mạp. Mẹ chồng vui đến mức nhảy nhót như trẻ con, chồng Loan cũng cực kỳ phấn khích. 

Mẹ chồng ôm hai đứa cháu, vui vẻ nói: “Lúc trước mẹ nói chỉ cần con sinh con trai, mẹ sẽ tặng 1 xe  Mercedes…” Loan vừa nghe liền tiếp lời luôn: “Vâng, đúng ạ. Khi trước mẹ nói chỉ cần con sinh 1 bé trai, mẹ sẽ cho 1 xe Mercedes. Lần này con sinh được hẳn 2 đứa cháu trai cho mẹ thì con được 2 xe Mercedes đúng không mẹ?”

Mẹ chồng nghe xong đầu óc hơi quay cuồng. Loan tự nhủ: “Phải cho mẹ chừa cái tính trọng nam khinh nữ. Nếu mình mà sinh đôi 2 đứa con gái, chẳng bị bà quở trách đến chết rồi!” Cuối cùng, mẹ chồng đành mua cho Loan 1 chiếc Mercedes và đưa thêm 500 triệu, Loan mới chấp nhận.

*** 

Trời sinh voi sinh cỏ, con nào thì cũng đáng quý như nhau. Vậy mà rất nhiều nàng dâu phải chịu cảnh khổ chỉ vì “không biết đẻ”, không sinh được con trai. Tư tưởng trọng nam khinh nữ không còn dấu ấn quá đậm nét trong xã hội nhưng ở đâu đó, trong một số gia đình, đây vẫn là nguyên nhân dẫn đến nỗi khổ của phụ nữ và sự rạn nứt của hôn nhân!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.