Mẹ chồng bị bệnh, tôi chăm sóc tận tình, lúc khỏi bệnh bà cho em chồng 200 triệu, lại chỉ cho tôi cái tủ lạnh cũ, lúc mở ra thì sửng sốt

Mẹ chồng chỉ vào chiếc tủ lạnh cũ trong bếp, nói với Thoa: “Chiếc tủ lạnh cũ đó, con giữ đi. Đó là của hồi môn trước đây của mẹ”. Thoa nhìn mà sửng sốt.

Mẹ chồng luôn đối xử tốt với em chồng gấp mấy lần Thoa. Tất nhiên bà mẹ nào chẳng đối xử tốt với đứa con ruột thịt của mình hơn nhưng quá chênh lệch đến mức Thoa cảm thấy mình như người ngoài, quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không tốt. 

Do nhà tân hôn vẫn đang xây dở nên sau cưới, chồng Thoa nói muốn hai vợ chồng sống ở nhà bố mẹ chồng 1 thời gian nhưng Thoa nhất định không đồng ý. Cô nằng nặc muốn ở nhà thuê để được sống riêng nên chồng cũng đành đầu hàng trước sự kiên trì của vợ.

Vào mỗi dịp cuối tuần, vợ chồng Thoa sẽ đến thăm mẹ chồng. Hôm đó, hai người vừa bước vào cửa thì thấy cô em chồng đang ngồi cạnh 1 anh chàng, giới thiệu đó là bạn trai. Suốt bữa ăn ngày hôm đó, cô ấy chăm sóc cậu bạn trai rất tận tình, xem ra là rất thích.

Không bao lâu sau, em chồng rục rịch kết hôn, mẹ chồng lại không đồng ý. Bà vốn không muốn con gái lấy chồng xa, nhưng vì không thể ngăn được ý định của em chồng nên vẫn nhắm mắt cho con gái kết hôn. Từ sau khi em chồng đi làm vợ nhà người ta, mẹ chồng thường xuyên thường nhớ, ngày nào cũng gọi điện nhưng nhiều lúc cô ấy không nghe máy khiến bà rất thất vọng.

Nhìn tình trạng của mẹ chồng, Thoa thấy rất thương nên thường xuyên rủ bà đi dạo phố, mua sắm. Vào buổi sáng, 2 mẹ con còn ra công viên nhảy cùng chị em hàng xóm. Tâm tình mẹ chồng vì vậy cũng dần tốt lên. Một lần Thoa đang ở cơ quan thì mẹ chồng gọi điện nói bị đau đầu. Nghe xong, cô vội vàng xin nghỉ chạy về nhà. Vừa về đến cửa đã nghe thấy giọng mẹ chồng rất đáng thương đang nói qua điện thoại: “Mẹ là mẹ con mà mẹ ốm con không về thăm mẹ sao?” Thoa biết bà đang nói với cô em chồng. Không đợi bà nói thêm, Thoa qua kéo bà đi: “Mẹ, con đưa mẹ đi bệnh viện”. Mẹ chồng nhìn Thoa hốc mắt hơi đỏ nhưng Thoa không buồn để ý, cứ thế đỡ bà đến viện.

Suốt 1 tháng mẹ chồng ốm, Thoa ngày đêm chăm sóc, bầu bạn. Chồng Thoa 3, 4 lần gọi cho em chồng nói cô ấy về thăm mẹ, cuối cùng em chồng cũng về. Ngày về nhà, em chồng và mẹ chồng nói chuyện riêng rất lâu, sau đó em chồng ở nhà vài ngày, bệnh tình của mẹ chồng cũng dần tốt hơn.

Khi sức khỏe của mẹ chồng tốt lên, bà đột nhiên gọi cả nhà đến trước mặt, nói muốn chia tài sản. Thoa tuy ngạc nhiên nhưng im lặng, không nói gì. Mẹ chồng lấy ra một thẻ ATM đưa cho em chồng, bảo: “Trong này có 200 triệu, mẹ cho Mai (tên em chồng)”. Em chồng cười tươi như hoa. Sau đó, mẹ chồng chỉ vào chiếc tủ lạnh cũ trong bếp, nói với Thoa: “Chiếc tủ lạnh cũ đó, con giữ đi. Đó là của hồi môn trước đây của mẹ”. Thoa nhìn mà sửng sốt.

Mẹ chồng bị bệnh, tôi chăm sóc tận tình, lúc khỏi bệnh bà cho em chồng 200 triệu, lại chỉ cho tôi cái tủ lạnh cũ, lúc mở ra thì sửng sốt-1

Mang chiếc tủ lạnh cũ về nhà, Thoa chán không muốn rước vào bên trong mà để luôn ở nhà để xe. Buổi tối, chồng nắm chặt tay Thoa, nói: “Em không thấy giận à? Mẹ cho cô Mai 200 triệu mà chỉ cho em cái tủ lạnh cũ?” Thoa ngoài mặt nói không giận nhưng sau khi vào phòng tắm, cô đóng cửa ngồi khóc. Không phải Thoa buồn vì mẹ chồng không cho tiền mà cô cảm thấy dù mình có cố gắng đối xử tốt với bà thế nào, bà cũng không coi cô như con.

Ngày hôm sau, mẹ chồng gọi điện cho Thoa hỏi: “Ngày mai muốn ra công viên nhảy với mẹ không?” Thoa nói không đi, mẹ chồng im lặng không nói gì.

Buồi chiều Thoa đi làm về thì thấy mẹ chồng đã đứng đợi sẵn ở cửa, mỉm cười nói: “Con làm về đấy à? Tủ lạnh mẹ cho con đâu?” Thoa đáp ở nhà để xe. Mẹ chồng bảo Thoa dẫn bà ra nhà để xe, rồi lại bảo cô mở tủ lạnh. Lúc mở ra, nhìn xuống ngăn cuối cùng, Thoa vô cùng sửng sốt. Ở đó cũng có 1 chiếc thẻ ngân hàng! Mẹ chồng nói: “Trong này có 1 tỷ đấy”. Thoa nhất thời ngây ngẩn cả người.

Mẹ chồng lấy thẻ ra rồi đặt lên tay Thoa: “Bố thằng Hòa (tên chồng Thoa) mất sớm. Một tay mẹ nuôi 2 đứa con không lớn, không hề dễ dàng. Em chồng con là phận gái nên mẹ chiều nó hơn 1 chút. Nhưng ngày nó về, nó khiến me rất thất vọng. Mẹ và nó nói chuyện rất lâu nhưng nó chẳng quan tâm gì mẹ, chỉ muốn tiền. Mẹ nói mẹ không có nhiều, chỉ có 200 triệu. Không muốn nó biết mẹ cho con tiền nên mẹ mới phải dùng cách này. Con dâu à, mẹ biết con tốt với mẹ. Mẹ không phụ con đâu!”

Thoa nhìn mẹ chồng, nước mắt trực trào ra, đáp: “Con không cần số tiền này đâu mẹ. Mẹ cứ giữ lấy. Con đối xử tốt với mẹ vì coi mẹ như người thân. Con chỉ muốn mẹ không chỉ quan tâm đến cô Mai mà còn quan tâm đến gia đình con nữa. Những điều mà những người thân trong gia đình muốn nhất chính là sự quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau, mẹ à!”

 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.