Mẹ chồng: "Cả gia đình 20 người đến nhà vợ chồng con ăn giỗ, cỗ bàn giao trọn gói cho con", con dâu cười đáp ứng nhưng lẳng lặng làm việc này khiến cả nhà chồng trắng mắt

Giang sửng sốt trong chốc lát, chưa kịp nói gì đầu dây bên kia đã cúp mày. Cô cảm thấy dường như họ đang ép cô phải đồng ý.

Trước khi kết hôn

Khi chuẩn bị gặp bố mẹ bạn trai, Giang vô cùng khẩn trương, nhưng cô biết có căng thẳng cũng không ích gì, quan trọng là phải biểu hiện xuất sắc, như vậy mới có thể được bố mẹ chồng tán thành, yêu thương. 

Vì vậy, sau khi xin lời khuyên từ mọi người xung quanh, Giang đầu tiên chuẩn bị rất nhiều quà tặng, bao gồm túi xách và đồ trang sức cho em gái bạn trai, quần áo ấm và khăn quàng cổ cho mẹ bạn trai… cùng một số loại trái cây ngon. 

Sau khi Giang chuẩn bị quà xong đâu đấy, bạn trai lại tỏ ra kinh ngạc nói không cần phải như vậy. Nhìn đủ các loại quà cáo này, Giang nhận thấy có vẻ như bạn gái mình đang lo lắng quá mức nên dịu dàng an ủi cô, nói bố mẹ và em gái anh đều rất gần gũi, cũng tỏ ra quý mến mỗi khi anh kể cho họ về cô. 

Dẫu vậy trong lòng Giang vẫn còn chút lấn cấn. 

Ngày hẹn đến, cô dậy sớm, mặc quần áo chỉnh tề rồi theo bạn trai về nhà. Quả đúng như vậy, có vẻ như mọi người trong gia đình bạn trai đều thích Giang, nhất là mẹ bạn trai. Cô vừa vào đến cửa, bà đã liền nắm lấy tay cô, kéo đến sofa ngồi rồi nói chuyện phiếm. Dường như ai cũng sớm đã coi Giang như con dâu trong nhà.

Bố và em gái bạn trai cũng rất hiền lành, rất thích những món quà mà Giang mang tới. Vậy nên cuối cùng Giang cũng tạm buông lỏng tảng đá lớn trong lòng, muốn ở nhà bạn trai 2 ngày. 

Tuy nhiên, gần đến giờ cơm, em gái bạn trai ôm Giang, cười nói: "Chị dâu, anh em nói chị nấu ăn rất ngon. Hôm nay chị ra tay thể hiện cho cả nhà một bữa được không?”

Giang không nghĩ gì sâu xa, cuối cùng ngu xuẩn tự đẩy bản thân vào bếp. Cô rõ ràng đến với tư cách là khách nhưng lại làm một bàn thức ăn cho chủ nhà. Khi mọi người đợi sẵn ở phòng khách, chỉ đợi Giang bưng đồ ăn lên rồi khen ngợi, trong lòng cô dần cảm thấy rõ ràng có gì đó không đúng. 

Nhưng sau khi tất cả mọi thứ đã xảy ra, Giang không thể nói bất cứ điều gì, chỉ còn cách chịu đựng. Nhưng gia đình bạn trai vẫn chưa dừng lại ở đó. Sau bữa tối, họ lại ngồi ở sofa thảnh thơi chuyện phiếm với nhau, bạn trai cũng chỉ thầm thì nói với Giang: “Em dọn dẹp qua loa một chút là được”.

Quyết định kết hôn, không sống chung với mẹ chồng

Mẹ chồng: Cả gia đình 20 người đến nhà vợ chồng con ăn giỗ, cỗ bàn giao trọn gói cho con, con dâu cười đáp ứng nhưng lẳng lặng làm việc này khiến cả nhà chồng trắng mắt-1

Giang đột nhiên tức giận, cô biết nếu mình thật sự đi rửa bát, hoàn toàn dựa theo ý nguyện của nhà chồng mà làm, cuộc sống tương lai của cô chắc chắn sẽ không thoải mái. Nhà chồng sẽ chỉ nghĩ cô như ô-sin, chân sai vặt trong nhà.

Cho nên Giang vẫn ngồi bất động. Mẹ bạn trai dần dần nhíu mày với biểu hiện này của cô. Bạn trai bình tĩnh nói với Giang: "Mẹ anh thích một nàng dâu hiền lành cần cù, cho nên đây chỉ là một thử thách. Vậy nên em cũng đừng so đo quá”.

Giang yên lặng nhìn bạn trai, trong lòng mang theo một tia thất vọng cùng tiếc nuối. Nhưng bạn trai không thấy mình có gì sai, tiếp tục khuyên nhủ Giang.

"Không phải là em lười không rửa, mà là bố mẹ em từ nhỏ đã dạy em cái gì nên làm và cái gì không nên làm, nếu không thì bản thân chỉ có thể bị xem thường”. Giang không để ý đến bạn trai nữa, trực tiếp bày tỏ thái độ của mình. Theo tình hình thì trong mắt Giang, hình ảnh của gia đình bạn trai ngày càng tệ nên cô đứng dậy xin phép rời đi. 

Cuộc hôn nhân của họ sau đó cũng bị ảnh hưởng bởi sự kiện này. Bố mẹ bạn trai đã thay đổi thái độ thân thiện trước kia của họ, nói con dâu như vậy không có phép tắc, không thể lấy về nhà.

Nhưng bạn trai vẫn muốn kết hôn, cho nên liên tục xin lỗi Giang. Thấy anh như vậy, cô có chút mềm lòng. Hai người quyết định coi căn hộ họ sống chung tiền hôn nhân cũng sẽ nhà sau kết hôn, không ở chung cùng nhà chồng. 

Giang thẳng thắn nói với bố mẹ chồng: "Chuyện lần trước con cũng hiểu, con và bố mẹ có thói quen sinh hoạt không giống nhau. Vì sự khác biệt này, chúng ta nên sống riêng sẽ tốt hơn”.

Bố mẹ chồng đương nhiên không muốn đi xuống bước này nhưng vì con trai đòi cưới bằng được nên ông bà cũng đành đồng ý.  

Thất vọng, ly hôn

Mẹ chồng: Cả gia đình 20 người đến nhà vợ chồng con ăn giỗ, cỗ bàn giao trọn gói cho con, con dâu cười đáp ứng nhưng lẳng lặng làm việc này khiến cả nhà chồng trắng mắt-2

Sau đó, vợ chồng Giang kết hôn. Do xích mích từ trước nên kể từ sau hôn lễ, bố mẹ chồng chưa từng đến thăm vợ chồng cô một lần. Giang cũng không muốn nhìn mặt chồng nên về cơ bản, ngoại trừ giỗ tết, cô không về nhà mẹ chồng. 

Đối với Giang mà nói thì chuyện này khá dễ dàng, thậm chí là bớt nặng gánh. Nhưng với bố mẹ chồng, là người già trong nhà, luôn cảm thấy đáng lẽ cô phải chủ động lấy lòng và bù đắp nhưng Giang gì cũng không làm, khiến họ luôn cảm thấy oán hận trong lòng. 

Chồng Giang không có cách nào thuyết phục vợ, Cô không nghe lời anh mà hiện tại nhà bọn họ đang ở cũng là của cô nên anh không có mặt mũi nào mà đòi hỏi. 

Thấy con trai bất tài như vậy, bố mẹ chồng Giang càng thêm phẫn nộ và bất mãn với con dâu. Đặc biệt là mẹ chồng, bà luôn muốn tìm cơ hội dạy dỗ Giang. Sắp tới nhà chồng Giang có giỗ, mẹ chồng nghe nói Giang hôm đó có việc ở nhà mẹ đẻ nên sẽ không về nhà chồng, thế nên lại càng tức giận.

Hơn nữa bà lo lắng khi nghĩ đến hơn 20 người sẽ đến nhà ăn cỗ. Cuối cùng, nghĩ ra một cách. Trước hôm giỗ 1 tuần, bố chồng đột nhiên gọi điện cho Giang nói: “Giỗ ông năm nay, cả gia đình 20 người sẽ đến nhà con ăn cỗ. Việc lo cỗ bàn giao trọn gói cho con”.

Giang sửng sốt trong chốc lát, chưa kịp nói gì bố chồng đã cúp mày. Cô cảm thấy dường như họ đang ép cô phải đồng ý. Cô đem chuyện hỏi chồng, anh ấp úng không nói được câu nào. Nhớ đến quá khứ, Giang lập tức hiểu bố mẹ chồng lại đang muốn lợi dụng mình. 

Nhìn bộ dạng nhu nhược của chồng, Giang thực sự hối hận về cuộc hôn nhân này, cho nên làm một hành động trúng cả 2 đích. Đầu tiên, cô gọi một cuộc gọi đặc biệt, mỉm cười và đồng ý với yêu cầu của mẹ vợ, sau đó quay về và bán căn nhà mình đang ở cho một người quen.

Vì vậy, vào ngày giỗ khi gia đình chồng kéo đến, họ chỉ gặp được chủ nhà mới. Trong khi đó, Giang đã nộp đơn ly hôn và về nhà mẹ đẻ cùng toàn bộ hành lý. Cả nhà chồng đứng trong gió lạnh, mấy chục cặp mắt ngỡ ngàng nhìn nhau.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.