Mẹ chồng chê tôi xấu xí buộc phải ly hôn, tôi lặng lẽ làm một việc, chồng quỳ xin tái hôn

Mẹ chồng không ưa Chi cho lắm. Bà lúc bóng gió trước mặt Chi, lúc lại nói xấu với hàng xóm sau lưng cô rằng Chi chẳng có ưu điểm gì, xấu người lại ít học, chẳng ra đâu vào đâu!

Chi và chồng, Hiệp, gặp nhau tình cờ trong một kỳ nghỉ hè. Khi họ đang đứng xếp hàng để trả phòng khách sạn, một đồng nghiệp của Hiệp gọi từ phía sau, lúc anh vừa quay đầu lại thì gặp ngay phải mắt cô. Sau đó rất tình cờ, họ ngồi chung trên chuyến xe chở đoàn ra sân bay, rồi lại ngồi ngay cạnh nhau trên máy bay. Trùng hợp thế này đúng là cái duyên cái số nên họ kết bạn facebook nhau. Chẳng ngờ sau này càng nói chuyện lại càng hợp, hợp nên yêu rồi đi đến kết hôn rất nhanh.

Bố mẹ Hiệp đều là giáo viên, mẹ anh còn là giáo sư đại học! Chi lại xuất thân trong một gia đình đơn thân, khi còn nhỏ, bố mẹ ly hôn, bản thân cô cũng từng khá nổi loạn, sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì sống chết không muốn học lên nữa. 

Vì chuyện này mà mẹ chồng trong bụng không ưa Chi cho lắm. Bà lúc bóng gió trước mặt Chi, lúc lại nói xấu với hàng xóm sau lưng cô rằng Chi chẳng có ưu điểm gì, xấu người lại ít học, chẳng ra đâu vào đâu, không xứng với con trai bà chút nào! Bà cũng cho rằng chẳng qua Hiệp bị tình yêu làm cho mờ mắt mới nhìn Chi thấy "hợp nhãn". Khổ cái anh là con một trong gia đình, tính tình rất dữ, dù biết mẹ không ưng nàng dâu nhưng vẫn khiến bà phải chấp nhận bằng được, mà còn tiến hành mọi thứ rất nhanh, sau 3 tháng yêu đã đi đến kết hôn. 

Tưởng mọi chuyện êm xuôi, không ngờ mẹ chồng Chi, một giáo sư đại học, lại nghĩ ra đủ chiêu trò khó tin để áp bức, hành con dâu! Không chỉ bắt giặt quần áo, nấu nướng, rửa bát, mà thi thoảng bà còn gửi gắm con dâu về quê bà, phụ giúp họ hàng cuốc đất, chăn lợn, nuôi gà! Chưa bao giờ Chi lại phải làm nhiều công việc vất vả như vậy. Mẹ chồng quá quắt nhưng chồng lại nhìn không ra, mỗi ngày đều nói với Chi lời hay ý đẹp, còn nhiệt tình giúp vợ lao động!

Mẹ chồng nói với Chi: “Nước có phép nước, gia có gia quy. Cô làm dâu nhà này thì phải theo luật lệ nhà này. Nếu cảm thấy không làm được thì có thể đi bất cứ lúc nào!” Chi chỉ biết than trời, cái gì mà quy với tắc? Chỉ vì ngày xưa cô không chịu học, thích ra ngoài tìm bạn bè chơi, hay ở quán bar đến nửa đêm mới về nhà mà bây giờ phải chịu khổ như vậy! 

Mẹ chồng chê tôi xấu xí buộc phải ly hôn, tôi lặng lẽ làm một việc, chồng quỳ xin tái hôn-1

Rồi mẹ chồng bỗng “mất tích” một thời gian. Chi tưởng cuối cùng bà đã chán hành mình rồi, không ngờ lúc này chồng cô lại đâm đơn ly hôn! Hiệp cho rằng gia đình có học thức như nhà anh không thể chấp nhận cô con dâu ra vào các tụ điểm ăn chơi! Lúc đó Chi thực sự tức giận. Chồng bị mẹ chồng xúi giục mà nghe theo đòi ly hôn. Ly hôn thì ly hôn, xem ai sợ ai!

Chi đã rất suy sụp trong một thời gian sau ly hôn, nhưng tháng thứ hai sau "độc thân trở lại", cô phát hiện ra mình có thai! Bạn bè khuyên Chi bỏ đứa bé đi, nhưng cô thấy điều đó quá tàn nhẫn! Cô muốn sinh ra đứa trẻ này và sẽ cung cấp một cuộc sống thật tốt cho con!

Về sau, Chi bắt đầu mở shop bán hàng online, vừa kinh doanh, vừa học hỏi. Bạn bè giúp đỡ cô rất thật lòng. Chỉ nửa năm sau, shop của Chi đã bắt đầu “ăn nên làm ra”! Ít nhất Chi không cần phụ thuộc vào chồng cũ về vấn đề tiền sinh hoạt phí! Rất nhanh, cô lặng lẽ sinh một cậu con trai, công việc kinh doanh cũng ngày càng phát đạt! Đúng là trong cuộc sống, không khó khăn nào là không thể vượt qua, miễn là lòng người vững vàng.

Một ngày nọ đột nhiên Hiệp đến tìm Chi! Nhìn thấy vợ cũ, anh vội quỳ xuống, khóc lóc van xin cô tái hôn! Hóa ra bạn bè thấy Chi vất vả quá, "đánh tiếng" với chồng cũ rằng cô đã sinh con cho anh.

Chồng cũ khóc lóc thảm thiết nói trước đây anh đã sai, xin Chi tha thứ. Anh còn nói mẹ chồng đã mua nhà cho cô và năn nỉ cô về sống!

Nhưng Chi không muốn tái hôn. Cô vẫn run lên vì tức giận khi nghĩ đến cái nhìn hằn học của mẹ chồng! Cô nói chồng cứ về nhà đi. Nói thật là sau khi gặp lại chồng cũ, cô nhận ra mình vẫn còn tình cảm với anh, đứa con cũng cần một mái ấm trọn vẹn, Chi băn khoăn liệu có nên tái hôn? Chuyện mẹ chồng nàng dâu về sau có thay đổi? Liệu những ngày tháng khổ đau trước đây có thực sự kết thúc?

***

Một trong những cách khiến phụ nữ vươn lên, thoát khỏi nghịch cảnh của bản thân chính là không ngừng cải thiện bản thân. Thật may là Chi đã làm rất đúng đắn, trong đó, đứa con chính là đòn bẩy và ngọn nguồn sức mạnh giúp cô chiến thắng số phận. 

“Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”, nếu mẹ chồng và chồng Chi đều đã nhận ra lỗi lầm của mình, Chi cũng vẫn còn yêu chồng, vậy thì hãy cho họ, cho con cô và chính cô một cơ hội để có một gia đình đúng nghĩa.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.