Mẹ chồng ghét tôi tiêu tiền nhiều, chồng tôi nói một câu, bà lập tức nín lặng

Thục ở nhà nhàm chán, lấy việc mua sắm online làm niềm vui. Cô mua rất nhiều thứ, từ đồ dùng trẻ em đến đồ cho bản thân, trong đó mỹ phẩm chiếm hơn một nửa.

Thục là kiểu phụ nữ có sức hút điển hình, cô rất biết cách làm nũng người khác. Lúc mới quen biết Thục, chồng cô một lòng một dạ thề phải theo đuổi cô bằng được. Chồng Thục nói bộ dạng của cô khiến anh cảm thấy khao khát muốn được bảo vệ, nâng niu. Bình thường, chỉ cần có chút chuyện không làm được, Thục sẽ tìm đến bạn trai nhờ trợ giúp. Tất nhiên cô hiểu đàn ông rất muốn được phụ nữ yếu đuối dựa vào mình, nhưng cô cũng biết cái gì cũng có giới hạn nên chuyện gì làm nũng được sẽ làm, không phải chuyện nào cũng làm, có như vậy bản năng bảo hộ của đàn ông với người phụ nữ đó mới thực sự mạnh mẽ.  

Thục và chồng quen nhau ở trường đại học, anh ấy là sinh viên khóa trước. Vì không học chung 1 lớp nên họ sẽ dành thời gian giải lao để ở bên nhau. Chồng Thục cũng giúp cô việc học. Cứ như vậy, tình cảm của họ ngày càng sâu sắc.  

Mẹ chồng ghét tôi tiêu tiền nhiều, chồng tôi nói một câu, bà lập tức nín lặng-1

Thục trải qua mấy năm Đại học vô cùng hạnh phúc. Sau tốt nghiệp thì chồng cầu hôn cô. Bố mẹ Thục muốn cô sống với ông bà thêm vào năm nữa, nhưng trước thái độ cố chấp của chàng rể, họ đành thở dài đồng ý. Tình cảm của vợ chồng Thục luôn rất tốt, bình thường có chuyện gì cũng sẽ bàn bạc cùng nhau. Tóm lại tất cả những gì chồng làm đều cho Thục cảm giác giữa hai người rất ngọt ngào. Nhiều người nói đàn ông trước và sau khi kết hôn như hai người khác nhau. Lúc yêu thì họ có thể đối xử tốt với bạn nhưng sau khi về chung một nhà thì không còn như trước nữa. Chồng Thục lại khác. Anh đối với cô không những không đổi mà thậm chí còn tốt hơn, khiến cuộc sống của cô ngày càng rực rỡ, hạnh phúc. Hơn nữa, vợ chồng Thục lại không sống chung với mẹ chồng nên về cơ bản gia đình không có mâu thuẫn gì. 

Một năm sau khi kết hôn, Thục sinh con. Lúc ấy, mẹ chồng đến nhà vợ chồng Thục chăm sóc con dâu ở cữ. Thục không ngờ mẹ chồng lại chủ động như vậy, cô đã định nhờ mẹ đẻ lên giúp, nay mẹ chồng đã đến thì Thục rất vui. Thục cứ nghĩ mẹ chồng lên ỏ chung cũng không vấn đề gì.

Những ngày đầu tiên mẹ chồng đến ở, thực sự không khí gia đình rất tốt, không có mâu thuẫn gì. Thục ở nhà nhàm chán, lấy việc mua sắm online làm niềm vui. Cô mua rất nhiều thứ, từ đồ dùng trẻ em đến đồ cho bản thân, trong đó mỹ phẩm chiếm hơn một nửa. Lúc mang thai, sợ ảnh hưởng đến con mà Thực không dùng, nhưng để không thì sợ mỹ phẩm hết hạn lãng phí nên cô tặng lại hết cho người bạn thân, bây giờ thành ra lại chẳng còn gì. Thế nhưng, cách mua sắm này của Thục không vừa mắt mẹ chồng. 

Mẹ chồng vừa nhìn thấy chuyển phát nhanh liền cau mày, miệng thường nói Thục lãng phí tiền bạc, suốt ngày mua sắm linh tinh. Mẹ chồng mặc dù không hiểu biết về mỹ phẩm, nhưng chỉ cần nhìn bà cũng hiểu có một số sản phẩm khá đắt tiền. Bà ngày càng không hài lòng về cách chi tiêu của con dâu, cuối cùng không chịu được nữa, bắt đầu mắng Thục: “Cô mỗi ngày chỉ biết mua sắm thôi. Có biết chồng mình phải làm việc vất vả thế nào để kiếm đồng tiền không? Mấy thứ này ít nhất cũng mấy trăm ngàn đến cả triệu. Sao cô lại phá hoại gia đình như vậy? Mọi người nói thằng Minh (tên chồng Thục) cưới được vợ hiền thục, hóa ra cưới cô đúng là xui xẻo cho nó!”

Bị mẹ chồng mắng một trận, hôm đó Thục khóc đến mắt sưng đỏ cả lên. Lúc chồng Thục đi làm về, phát hiện vợ có chuyện không ổn liền hỏi han. Thục không cố ý mách chồng chuyện bị mẹ chồng quát mắng nhưng vì trong lòng cảm thấy rất khó chịu nên cuối cùng vẫn nói ra. Chồng Thục sau khi nghe xong liền an ủi vợ, còn hứa sẽ giải quyết vấn đề. Thấy thái độ của chồng như vậy, Thục cũng thấy yên tâm, chỉ sợ anh không hiểu cô.

Ngày hôm sau là cuối tuần, mẹ chồng nấu cơm xong thì gọi vợ chồng Thục dậy ăn. Cả nhà đang ăn thì lại có chuyển phát nhanh đến. Mẹ chồng lập tức sắc mặt tối sầm lại, ngay trước mặt con trai nổi giận với con dâu, nói cô là phá hoại gia đình. Chồng Thục ngay lập tức ngắt lời mẹ anh, vô cùng tức giận nói: "Mẹ, cô ấy là vợ của con, là mẹ của con trai con. Con sẵn sàng đưa tiền cho vợ con tiêu xài, để cô ấy muốn mua gì thì mua. Cũng không phải vợ con dùng tiền của mẹ, vì vậy mẹ không quản cô ấy được!” 

Mẹ chồng ghét tôi tiêu tiền nhiều, chồng tôi nói một câu, bà lập tức nín lặng-2

Mẹ chồng nghe xong liền lập tức câm nín, nghẹn nước mắt ăn cơm. Thục đột nhiên cảm thấy mẹ chồng cũng có chút đáng thương. Sau khi ăn cơm xong, cô chủ động đi xin lỗi mẹ chồng. Thực ra trong lòng cô cũng có chút băn khoăn, tiêu tiền như vậy liệu đã đúng chưa, sau này còn nhiều thứ cần đến tiền. Thục nói với mẹ chồng sau này sẽ tiết kiệm tiền, bảo bà không cần lo lắng. Bà chỉ thờ dài không nói gì. Sau khi Thục ở cữ xong, mẹ chồng cũng rời đi. Sau đó thỉnh thoảng bà lên ở, thấy Thục mua đồ cũng không nói nữa.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.