Mẹ chồng hết ăn rồi nằm, góp ý thì bố chồng mắng, nàng dâu bóc phốt liền bị 'ném đá': 'Cảm thấy khổ quá thì để người khác hưởng'

Về làm dâu được 2 năm nhưng cô nàng mãi chẳng thấy mẹ chồng nhúng tay vào việc gì, trong khi bản thân phải cơm nước cho cả nhà.

Mối quan hệ nàng dâu mẹ chồng đôi khi chẳng phải đơn phương mẹ chồng bắt nạt con dâu như nhiều người vẫn nghĩ. Có những gia đình mẹ chồng rất hiền, thậm chí chẳng tham gia góp ý vào cách sống của con dâu nhưng cuối cùng vẫn xảy ra mâu thuẫn. Đơn cử như trường hợp trong câu chuyện dưới đây.

"Mẹ chồng lười quá thì phải làm sao ạ? Mình năm nay 25 tuổi, lấy chồng được 2 năm rồi. Chồng mình lớn hơn mình 2 tuổi, là con một nên lấy nhau thì mình về làm dâu luôn. Mình ban đầu không thích lắm nhưng chồng mình thuyết phục mình vì lương hai đứa cộng lại chỉ hơn 20 triệu mà giờ ra thuê nhà thì không tiết kiệm được gì với chồng nói mẹ chồng mình rất dễ chịu, nên mình cũng đồng ý.

Nhưng về ở hai năm nay thì mẹ chồng mình lười quá thể mọi người ạ. Bà là giáo viên nhưng bà đi dạy về và lo công việc của bà thôi. Hai năm nay, mình chưa từng thấy bà giặt đồ hay quét dọn mà tất cả đều là bố chồng mình làm hết. Tối bố còn bóp chân cho bà, buổi trưa ăn cơm thì ông lấy sẵn nước trong tủ lạnh ra, để bớt lạnh, cho bà ăn xong thì uống.

Mình hỏi chồng thì chồng bảo lúc trước chưa có mình thì mẹ nấu ăn, còn lại bố làm hết, bây giờ có mình thì mình nấu ăn rồi. Rồi mình cũng có nói là bây giờ mẹ vẫn còn trẻ, thậm chí da mẹ còn đẹp hơn da mình nữa, đâu đến nỗi không làm được gì mà phải chăm như mình bé vậy.

Đợt dịch này thì mẹ chồng mình không đi dạy, ở nhà. Sáng thì ngủ tới 8 - 9 giờ mới dậy, dậy xong chỉ việc ăn rồi chơi điện thoại, đọc sách, rồi lại ngủ... Bà cũng chẳng bao giờ hỏi đến việc nhà cửa cả. Hôm nay, lúc ăn cơm thì mình có nói là "con thấy mẹ cũng nên làm việc gì đó đi chứ cứ ăn ngủ như vậy thì cũng không tốt cho sức khỏe đâu ạ" thì bị bố chồng mắng cho một trận. Ông bảo mình mất dạy, có con dâu nào về nhà chồng mà nói với mẹ chồng như vậy không. Ông cưới bà bao nhiêu năm, bất cứ một việc nào cũng không để bà đụng tay vào. Rồi còn nói mình không biết tốt xấu, mẹ chồng đã không nói gì mình, để mình có thể tự quyết định mọi việc theo ý mình rồi còn dạy ngược lại mẹ.

Mình khá là buồn khi bị nói như vậy. Nhưng hai năm nay, mình lo toan mọi việc trong nhà, vừa đi làm, vừa lo gia đình. Nhiều lúc mình than mệt thì mẹ chỉ nói "mệt thì khỏi nấu, ra ngoài ăn, nhà mình đâu thiếu tiền, mẹ cũng không phải keo kiệt" nhưng mọi người nghĩ xem mình là người phụ nữ thì như vậy sao được mình. Mình muốn nghe ý kiến của mọi người, có phải là mình sai không ạ? Tự dưng lấy chồng về phục vụ chồng, rồi cả bố mẹ chồng nữa... sung sướng chỗ nào hả mọi người".

Mẹ chồng hết ăn rồi nằm, góp ý thì bố chồng mắng, nàng dâu bóc phốt liền bị ném đá: Cảm thấy khổ quá thì để người khác hưởng-1


Đăng bài bóc phốt nhà chồng nhưng cô nàng chẳng những không được bênh vực mà còn nhận về biết bao "gạch đá" của cư dân mạng.

- Mẹ chồng cô có kêu phục vụ đâu, tự làm rồi tự than. Thà rằng bà không làm mà kêu cô làm, mình thấy anh chồng này chắc cũng sẽ có thói quen làm phụ cho vợ giống bố. Vậy càng tốt, gia đình mà phụ nữ được chiều chuộng lại chẳng thích à?

- Còn tị cả với mẹ chồng. Ông bà mạnh khoẻ, không nhờ đến vợ chồng nhà bạn là tốt rồi. Ông chiều bà đó là cái phước của bà. Bạn muốn được hưởng phước như bà thì bạn nên chịu khó tu tâm tính đi!

- Tới già vẫn làm công chúa của chồng, con dâu trẻ tuổi thì lại như bà mẹ chồng trong truyền thuyết. Thôi em làm dâu nhà đó thấy cực quá thì đi ra cho đứa khác nó vào hưởng thay!

- Sướng mà không biết hưởng, mẹ chồng nói không phải nấu thì cứ ra ngoài ăn nếu mệt!

- Ủa sao nói một tay bố chồng làm. Mẹ nấu cơm giờ có con dâu không phải nấu nữa. Mỗi bữa cơm mà nói phục vụ cả gia đình chồng. Ủa. Lạ vậy bạn. Sao bố chồng bạn hiền vậy. Chứ phải mẹ mình đuổi cổ ra khỏi nhà tự lo thân đi!

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/me-chong-het-an-roi-nam-gop-y-con-bi-bo-chong-mang-nang-dau-dang-dan-boc-phot-nhung-dan-mang-lai-nem-da-cam-thay-kho-qua-thi-de-nguoi-khac-huong-20210817094748746.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.