Mẹ chồng làm mất chiếc nhẫn, cả nhà chồng một mực đổ cho con dâu lấy trộm, sau khi tìm được chiếc nhẫn, cô đã có một quyết định tàn nhẫn

Mẹ chồng sau khi xem trò hề giữa Châu và vợ chồng em trai chồng cũng chỉ nói một câu: “Gia đình chúng tôi chưa bao giờ có người ngoài vào. Bây giờ lại bị mất đồ, ai mà biết được”.

Châu và chồng quen nhau được 2 năm thì kết hôn. Chồng Châu sinh ra ở thành phố, điều kiện gia đình trung bình. Anh còn có một người em nhỏ hơn 2 tuổi. Khi vợ chồng Châu kết hôn thì em chồng cũng đã kết hôn được 2 năm. Khác với chồng Châu, em chồng và vợ em chồng tính tình không được tốt lắm, nếu không muốn nói là xấu tính.

Nhưng rồi Châu vẫn quyết định kết hôn. Chồng cô luôn đối xử tử tế với cô, Châu thích thứ gì, chồng cũng hứa sẽ cho cô bằng được. Mặc dù đám cưới không hoàn toàn trọn vẹn nhưng Châu vẫn hài lòng. Sau kết hôn, Châu sống chung với chồng và mẹ chồng, nhưng cảm thấy rất khó xử, cái chính là mẹ chồng luôn coi thường cô một chút.

Vào một bữa tối gia đình tự họp đông đủ, mẹ chồng bất ngờ nói với mọi người rằng chiếc nhẫn vàng bà để trong ngăn kéo không biết đã biến đi đâu mất, tìm lâu mà không thấy. Lúc đó, Châu cũng không để ý lắm, chỉ nghĩ có lẽ mẹ chồng đã để quên ở góc nào đó, rồi sau này sẽ tìm thấy. Ngôi nhà cũng không lớn lắm, chắc chỉ lăn loanh quanh đâu đó.

Nhưng ai ngờ em dâu Châu nói trên bàn ăn rằng nếu Châu “cầm nhầm” thì nói ra, ý tứ rõ ràng, cho rằng cô ở quê lên chưa từng thấy đồ vật gì có giá trị nên có thể tò mò giữ cho mình. Em dâu cũng nói rằng ở nông thôn có nhiều kẻ trộm hơn, có thể là từ lúc Châu mang thai, cô đã trở nênn "to gan" hơn, thậm chí nhẫn của mẹ chồng cũng dám lấy trộm, đúng là không có phép tắc.

Mẹ chồng làm mất chiếc nhẫn, cả nhà chồng một mực đổ cho con dâu lấy trộm, sau khi tìm được chiếc nhẫn, cô đã có một quyết định tàn nhẫn-1(Ảnh minh họa)

Còn mẹ chồng sau khi xem trò hề giữa Châu và vợ chồng em trai chồng cũng chỉ nói một câu: “Gia đình chúng tôi chưa bao giờ có người ngoài vào. Bây giờ lại bị mất đồ, ai mà biết được”. Mẹ chồng nói xong, Châu cảm thấy mình ở nhà này giống như người lạ, giữa cô và người nhà chồng luôn tồn tại một bức tường cao không thể vượt qua.

Điều khó tin hơn nữa là chồng Châu đã thực sự dẫn cô vào phòng và nói: “Anh biết mình đã đối xử tệ với em khi chúng ta kết hôn, đã không mua cho em một chiếc nhẫn tử tế. Anh đã sai. Nhưng đồ của mẹ, vẫn nên trả lại cho bà”. Sau đó, anh còn hứa sẽ tặng cho Châu một chiếc nhẫn khác trong tương lai, một chiếc nhẫn có mặt đá quý to hơn và giá trị hơn. Nghe vậy, Châu ngay lập tức bắt taxi một mình và đến thẳng nhà bạn gái. Cô cảm thấy vào thời điểm này, mình chính là người thừa trong căn nhà đó.

Chồng Châu đi tìm cô cả đêm không thấy. Hôm sau, Châu mở điện thoại di động lên thì thấy tin nhắn báo đã tìm thấy chiếc nhẫn, nó rơi ở một góc nhà. Chồng Châu nói là anh đã sai, không nên nghi ngờ vợ và hỏi cô đang ở đâu để, đến đón.

Sau khi đọc tin nhắn đó, Châu không về nhà và đưa ra quyết định tàn nhẫn là đến bệnh viện phá thai. Châu nghĩ: “Trong nhà này không ai có thể tin tưởng được, ở lại thì có ích lợi gì?” Lúc này, cô chỉ muốn ly hôn.

Mẹ chồng làm mất chiếc nhẫn, cả nhà chồng một mực đổ cho con dâu lấy trộm, sau khi tìm được chiếc nhẫn, cô đã có một quyết định tàn nhẫn-2(Ảnh minh họa)

Nhiều dân mạng đặt câu hỏi, phải chăng cách giải quyết vấn đề của Châu quá tàn nhẫn? Có nhất thiết phải bỏ đứa trẻ đáng thương đó để giải thoát cho mình?

Một số cho rằng quyết định của Châu là đúng đắn vì chỉ có như vậy cô mới hoàn toàn dứt khỏi cuộc hôn nhân không đáng kia và có cơ hội để tìm kiếm một người khác tốt hơn. Lại có người cảm thán: “Điều này phụ thuộc vào việc cô ấy đã mang thai trong bao lâu. Nếu cái thai mới và quyết tâm ly hôn thì có thể hiểu được. Nhưng nếu cái thai đã quá lớn thì đó là đã viện lý do riêng của mình để đem đến bi kịch cho đứa trẻ, hủy hoại một sinh linh một cách vô trách nhiệm. Tất nhiên, nếu muốn tiếp tục giữ đứa trẻ thì cô ấy cũng cần phải thay đổi bản thân từ con người hoàn toàn phụ thuộc vào chồng như trước đây thành người phụ nữ độc lập, có thể tự mình kiếm tiền nuôi thân và nuôi con”.

 

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.