Mẹ chồng lập nick ảo theo dõi con dâu, liên tục nhắc nhở không được làm tóc hay bôi kem lên mặt

Một chàng trai đau đầu không biết làm cách nào để mẹ và vợ hết mâu thuẫn, sống hòa thuận với nhau. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng bà mẹ chồng này quá khó tính.

Từ trước đến nay, chuyện mẹ chồng - nàng dâu luôn là chủ đề bàn tán của nhiều người. Thậm chí, nhiều anh chồng cũng đau đầu không biết cách xử lý ra sao để mẹ và vợ hoàn thuận với nhau.

Có những câu chuyện, cư dân mạng sẽ đưa ra lời khuyên hợp tình hợp lý. Tuy nhiên, có những mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, dân mạng lại đứng về một phía. Điển hình như câu chuyện dưới đây.

Một người đàn ông đã lên mạng xin ý kiến về cách dung hòa mối quan hệ giữa mẹ và vợ: "Các bạn cho mình xin ý kiến về cách dung hòa giữa mẹ và vợ? Mình 26 tuổi, lấy vợ kém 3 tuổi từ đầu năm, hiện tại vợ chồng mình chưa có con, làm việc ở Hà Nội còn bố mẹ ở quê. Nhà chúng mình cách nhau tầm chục km nên khá tiện khi về quê thăm gia đình 2 bên. Ban đầu, mẹ và vợ vô cùng quý nhau, mẹ mình là người hay nói, ở quê nên chưa thích ứng được với cách sống hiện đại, còn vợ mình sống theo xu thế ngày nay, không phải kiểu nhẫn nhịn. Vì thế, từ đầu năm đến giờ, 2 người luôn xảy ra bất đồng, mà mình luôn là người ở giữa làm lành, chuyện này chưa lành chuyện kia lại đến, giả dụ như:

Mẹ mình muốn 1 tháng về quê thăm gia đình khoảng 2-3 lần vào cuối tuần, vì bố mẹ ở nhà buồn, cuối tuần chỉ mong ngóng con cháu về. Còn vợ, đi làm được nghỉ thứ 7 cách tuần, công việc em ấy cũng khá áp lực nên cuối tuần toàn đòi ngủ nghỉ. Cô ấy còn bị say xe nên rất ngại ngồi xe 3 tiếng để về quê. Chị dâu mình cũng say xe nhưng lại nghe lời chăm về, vì thế mẹ hay so sánh vợ với chị dâu, nên cô ấy càng không về. Một tháng về 1 lần, còn lại mình muốn về thì tự về.

Mẹ mình cũng như bao người mẹ chồng khác, có suy nghĩ là con dâu làm hết việc nhà, chăm chồng chăm con, quán xuyến mọi thứ. Vì thế, cuối tuần vợ chồng về, cô ấy phải hì hục nấu nướng, dọn dẹp, mình vào phụ thì mẹ lại càu nhàu với cô ấy, mà nói thì mẹ mình quát ầm ĩ lên. Mình khá là khó xử, nhiều hôm xuống vợ bảo mình đi rửa bát là mẹ nặng mặt với vợ. Nói cho mẹ hiểu mà mẹ không nghe.

Ngày trước, gia đình vợ thách cưới 15 triệu, con số này so với việc mình lấy được 1 cô vợ xinh, học hành đàng hoàng thì chẳng là gì. Vậy mà bố mẹ mình hay bảo cầm 15 triệu đi mua vợ, có lần cô ấy và bố mình cãi nhau, vì bố nói gia đình cô ấy bán con để lấy 15 triệu. Mình biết, bố mẹ mình rất sai, mình mất 1 tháng để giảng hòa, quán triệt bố mẹ mình không nhắc nữa. Còn vợ mình ấm ức từ đó, cô ấy giữ tiền và không gửi cho bố mẹ mình 1 đồng nào, về quê đi chợ mua đồ ăn là xong, cũng chẳng hỏi han gì đến ông bà.

Hay về vấn đề trang phục, up ảnh facebook, lối sống... mẹ mình cũng hay nhắc cô ấy. Nhắc có thể theo hướng tốt, ví như đừng trang điểm, mặc đồ ngắn, đừng làm tóc làm móng, bôi kem lên mặt... những cái đó vợ mình lại thích, cô ấy lại thẳng tính nên nói thẳng lại kiểu: "Con thích thì con làm". Hai người đã ghét nhau lại càng ghét thêm.

Nhiều cái thứ lặt vặt lắm, mình luôn dung hòa 2 người, lên Hà Nội phần đa mình là người dọn nhà, nấu cơm, rửa bát, còn về quê thì vợ mình phải làm hết. Nếu có 2 đứa thì cô ấy rất thoải mái, nhưng cứ khi mẹ và vợ nói chuyện, ở gần nhau là lại có chuyện, mà 1 tháng cô ấy mới về 1 lần, mỗi lần gặp chỉ 2-3 ngày. Nhiều lần cô ấy block facebook mẹ, mẹ lại lập nick khác để theo dõi xem vợ mình có up ảnh lên không. Giải thích hay nói gì mẹ mình cũng để ngoài tai, nên mình chưa biết làm sao cho vừa. Không biết có ai như mình không?"

Mẹ chồng lập nick ảo theo dõi con dâu, liên tục nhắc nhở không được làm tóc hay bôi kem lên mặt-1

Chàng trai than thở về việc không biết làm cách nào để dung hòa mối quan hệ giữa mẹ và vợ.

Những tưởng cư dân mạng cho lời khuyên để giải quyết mối quan hệ giữa mẹ và vợ, ai ngờ hầu hết mọi người đều bênh vợ, cho rằng mẹ của chàng trai quá khó tính, bảo thủ.

"Không có cách nào để giải quyết việc này, giờ bạn hãy quan tâm vợ nhiều hơn, mẹ bạn nói gì kệ đi. Một tháng về một lần thôi, chứ cái kiểu mẹ bạn soi kinh thế này thì mình cũng chạy mất dép luôn, đúng là không phải người già nào cũng đáng kính. Vợ bạn không có lỗi gì đâu nhé, đừng để cô ấy chịu nhiều ấm ức nữa", "Thay vì hỏi chúng tôi, tại sao không hỏi vợ bạn xem cô ấy cảm thấy như nào? Có khi cô ấy đang muốn đổi mẹ chồng đấy, chẳng qua là chưa nói thẳng ra thôi", "Chưa có con thì giải thoát cho vợ, rồi về ở hẳn với mẹ cho êm ấm cửa nhà. Thời này rồi còn kêu con dâu "đừng làm tóc, đừng làm móng, đừng bôi kem, sợ nó trẻ đẹp hơn bà hay sợ tốn tiền của con trai bà", "Cẩn thận lại phải cầm 15 triệu nhân x lần đi lấy vợ khác nhé em trai"... nhiều cư dân mạng bình luận.

Mẹ chồng lập nick ảo theo dõi con dâu, liên tục nhắc nhở không được làm tóc hay bôi kem lên mặt-2Mẹ chồng lập nick ảo theo dõi con dâu, liên tục nhắc nhở không được làm tóc hay bôi kem lên mặt-3Mẹ chồng lập nick ảo theo dõi con dâu, liên tục nhắc nhở không được làm tóc hay bôi kem lên mặt-4

Cư dân mạng cho rằng người mẹ chồng này quá bảo thủ, khó tính.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baove.congly.vn/me-chong-lap-nick-ao-theo-doi-con-dau-lien-tuc-nhac-nho-khong-duoc-lam-toc-hay-boi-kem-len-mat-38091.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.