Mẹ chồng nói với người ngoài tôi là "giày rách", tôi đáp một câu khiến bà không dám phản bác

"Sau này mẹ đừng nói bậy với những người đó nữa. Những gì hôm nay mẹ nói, ngày mai bọn họ liền truyền khắp thôn, đến lúc đó mất mặt không phải con, mà là con trai mẹ”, Hoa nói với mẹ chồng.

Bất cứ ai cũng sẽ không ưa nổi những người nói xấu sau lưng mình. Điều khiến Hoa không tưởng tượng được là mẹ chồng - người cô vốn coi như ruột thịt - lại là một người “miệng phật tâm xà”, mồm dẻo quẹo không xương.

Hoa năm nay 28 tuổi, vừa mới kết hôn. Ở tuổi này ở nông thôn đã bị coi là gái cực ế. Thực ra Hoa rời làng lên thành phố làm việc từ năm 18 tuổi. Năm ngoái cô mới về quê nhà, tìm một chàng trai phù hợp để kết hôn. Trước đó Hoa từng trải qua 3, 4 mối quan hệ nhưng đều không thành công.

Mối quan hệ cuối cùng làm Hoa khó có thể quên được, khi người bạn trai 5 năm lại ngoại tình với người bạn thân nhất của cô. Bị phát hiện, cặp đôi kia mặt dày nói sẽ lấy nhau. Sau sự cố này, Hoa chạy trốn khỏi thành phố và trở về quê nhà.

Chồng Hoa tên Luân, cùng tuổi. Hai người từng là bạn cùng lớp thời Tiểu học nhưng không thân. Sau khi Hoa về làng, thấy cô vẫn còn độc thân nên Luân theo đuổi. Hoa nghĩ mình lớn tuổi rồi mà đối phương nhìn cũng không tệ, lại tương đối thành thật nên liền chấp nhận. 

Phụ nữ kết hôn thích nhất là không phải lấy chồng xa. Mà Luân lại là người đáng tin cậy, luôn xuất hiện trước mặt khi Hoa cần, càng không phải là kiểu gia trưởng, không rượu chè thuốc lá nên rất lý tưởng để lấy làm chồng. Sau kết hôn, quả thực đời sống của vợ chồng Hoa rất hạnh phúc. Nhưng nửa năm sau, chồng cô lại đi nơi khác làm việc. Anh nói được bạn giới thiệu cho 1 công việc không tồi. Thời gian làm chỉ nửa năm nhưng tiền lương rất cao, nếu chăm chỉ có thể kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Ỏ nông thôn lúc này đang là thời kỳ nông nhàn nên Hoa khó mà cản quyết tâm của chồng được. Chồng đi làm, ở nhà còn Hoa và mẹ chồng gánh toàn bộ mọi công việc trong nhà. Mà mẹ chồng cô là kiểu phụ nữ trung niên điển hình, thích hóng chuyện, cũng thích các loại tin đồn. Mỗi ngày trời còn chưa sáng bà đã rời khỏi giường. Sau khi dọn dẹp xong xuôi nhà cửa, liền ra đường tìm các chị em tốt của mình để buôn chuyện. Vì ngày nào cũng gặp nhau nên nội dung chuyện trò của các bà các cô chủ yếu xoay quanh việc lớn nhỏ trong thôn.

Ban đầu Hoa cũng không để ý, vì cho rằng đó là thú vui đặc biệt của phụ nữ. Thế nhưng dần dần cô phát hiện ra mẹ chồng mình là kiểu người hai mặt. Trước mặt con trai bà, tức chồng Hoa, nói anh cưới Hoa là có phúc, khen hoa siêng năng. Nhưng một hôm, khi Hoa ra ngoài để gọi mẹ chồng về ăn cơm. Lúc đó bà đang buôn chuyện với hội chị em. Tình cờ đứng sau một bức tường mà cô nghe được trọn vẹn cảnh mẹ chồng nói xấu mình. 

Mẹ chồng nói với người ngoài tôi là giày rách, tôi đáp một câu khiến bà không dám phản bác-1

Mẹ chồng nói: “Con dâu tôi ấy mà, mỗi lần nó nấu cho tôi một bữa ăn là tôi đều phải vừa ăn vừa nhìn sắc mặt nó. Nó lúc nào cũng nghĩ mình là dâu vàng dâu bạc hay sao ấy. Đã 28 tuổi rồi chứ ít à… Chẳng biết ở thành phố đã lấy đứa nào chưa, ở quê không ai biết, nếu nó có nói chưa từng kết hôn thì cũng chẳng ai hay. Toàn là đi lừa người!”

Mấy bà cô trợn tròn mắt hỏi: “Thế nó từng kết hôn rồi à?”

Mẹ chồng đáp: “Tôi cũng không chắc lắm, nhưng cũng phải 8, 9 phần bên ngoài có rất nhiều đàn ông. Nếu không thì nó sống 1 mình thế nào suốt từng ấy năm? Các bà nghĩ xem, nó đi làm thuê mà sống sung túc được à. Chắc chắn là có trai bao nuôi rồi!

Sống với nhiều đàn ông như thế thì đúng là không khác gì giày rách! Không ngờ con trai tôi đẹp trai như vậy lại dễ dàng bị nó lừa!”

Trong lòng Hoa vô cùng khiếp sợ. Không thể tưởng được bình thường mẹ chồng - nàng dâu quan hệ tốt như vậy, lại bị mẹ chồng lật mặt nói xấu đến mức này.

Hoa ở bên ngoài có mấy người bạn trai, đều đã chia tay và không còn quan hệ, chuyện này cô đã nói chồng biết. Dù sao là vợ chồng thì phải thẳng thắn với nhau. Có thể lúc hai người nói chuyện, mẹ chồng nghe thấy, ngoài mặt không nói gì nhưng trong bụng thì “ghim” con dâu, đem đi buôn khắp nơi.

Nói thật ở nhà tất cả các công việc nhà vất vả như nấu cơm, giặt giũ đều là Hoa làm, mẹ chồng không phải đụng tay vào. Nhưng Hoa không bao giờ ý kiến gì, vì dù sao mẹ chồng là người lớn trong nhà, phải hiếu kính là chuyện đương nhiên. Lại chẳng ngờ bây giờ mẹ chồng lại đối xử với mình như vậy.

Vốn dĩ Hoa đi gọi mẹ chồng về ăn cơm là vì cô vừa mua một con gà ác rất ngon về hầm, muốn cho bà ăn. Bây giờ ngẫm lại, không gọi nữa thì hơn.

Về đến nhà, Hoa cứ nhằm những chỗ ngon nhất của gà mà chén. Sau khi ăn xong thì nằm phễnh bụng nghỉ ngơi. Một lúc sau mẹ chồng về nhà thầy gà ác đã bị ăn một nửa, lại còn toàn phần xương nên vào phòng hỏi Hoa: “Con mua gà đấy à?” Hoa đáp gần đây cô thèm thịt gà nên mua và ăn ngay khi có thể. Ban đầu cô cũng đi tìm bà về ăn nhưng không tìm thấy nên một mình ăn. Mẹ chồng giải thích bà ở chỗ vài người bạn nhưng từ ánh mắt nhìn ra có chút oán giận.

Ăn xong, mẹ chồng vừa định ra ngoài chơi thì Hoa gọi bà lại, nghiêm túc nói: “Mẹ, trước đây con từng có mấy người bạn trai, nhưng con chưa từng kết hôn. Sau này mẹ đừng nói bậy với những người đó nữa. Những gì hôm nay mẹ nói, ngày mai bọn họ liền truyền khắp thôn, đến lúc đó mất mặt không phải con, mà là con trai mẹ”.

Mẹ chồng nghe Hoa nói, trong nháy mắt liền câm nin. Hoa chốt lại: “Mẹ, con cũng chỉ muốn sống tốt thôi. Nếu mẹ đi khắp mơi để nói xấu con, lúc ấy con xấu thật sự thì mẹ đừng hối hận!”

Nghe lời đe dọa của Hoa, mẹ chồng cuống quýt: “Chỉ là mẹ nói giỡn, con đừng coi là thật nhé!”

Sau khi Hoa hung hăng cảnh cáo, mẹ chồng quả nhiên từ đó về sau không dám đi buôn chuyện về con dâu nữa. Dẫu vậy mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không bao giờ còn thân thiết được như trước nữa.

Theo V.A - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.