Mẹ chồng sống ở nhà tôi 10 năm, luôn nói tôi không hiếu thảo, hàng xóm vô tình nói một câu, bà sững sờ

Về phần Hòa, mặc kệ cô có đối xử tốt với mẹ chồng thế nào, hiếu thuận với bà thế nào, trước mặt người ngoài bà chưa từng khen một lần.

Trong nháy mắt, vợ chồng Hòa đã kết hôn được 12 năm. Cả hai đều không được học nhiều nhưng đối với nhau rất tốt, tình cảm sâu đậm. Họ có 2 con: gái lớn 10 tuổi, trai út 5 tuổi.

Vợ chồng Hòa không muốn con cái thua bạn kém bè nên luôn cố gắng phấn đấu hết sức. Sau khi sinh con gái thứ 2, Hòa ở nhà chăm 2 con, chồng cô thì kiếm tiền bên ngoài. Cuộc sống tuy không giàu có nhưng Hòa rất hài lòng.

Chồng Hòa là con trai cả trong nhà, dưới còn có 1 em trai. Từ nhỏ anh đã rất nghe lời mẹ. Mẹ nói dù sao anh cũng học không tốt, chi bằng bỏ học nhường cho em trai đi học. Sau đó anh thực sự nghỉ học đi làm thuê, kiếm được bao nhiêu tiền đều giao cho mẹ. 

Sau khi em trai chồng tốt nghiệp Đại học, vợ chồng Hòa mới quen nhau. Tuy chồng Hòa là người thật thà, thành thật nhưng không “ngu hiếu”. Trước khi kết hôn, anh nói rõ với mẹ và anh trai mình rằng với vai trò là người anh cả trong gia đình, những gì nên làm anh đều đã hoàn thành, vậy nên sau này nếu em trai kết hôn thì cậu ấy phải tự nỗ lực, anh sẽ không lo hộ nữa. 

Nghe chồng Hòa nói như vậy, mẹ chồng cảm thấy mọi thứ chắc chắn đều lf do con dâu khiêu khích, thái độ đối với Hòa lập tức thay đổi. Vốn dĩ bà nói sẽ cho nhà gái quà 60 triệu nhưng sau lại kỳ kèo xuống còn chỉ 20 triệu. Thực tế Hòa chưa từng kêu ca điều này với chồng nhưng bản thân anh cũng tự nhận biết được.

Năm thứ hai sau khi Hòa và chồng kết hôn, em trai chồng cũng lấy vợ. Em trai chồng sinh ra vốn đã sướng hơn người: ngoại hình tốt, được học hành đến nơi đến chốn, ăn nói chỉn chu, vừa ra trường đã kiếm được việc làm nên không bao lâu đã lọt vào mắt xanh của một tiểu thư nhà khá giả. Cô gái này khăng khăng muốn kết hôn với chú ấy, không đòi hỏi gì, mà nhà gái còn cho cả nhà và xe làm của hồi môn.

Lúc em trai chồng chuẩn bị kết hôn cũng là lúc Hòa vừa sinh con gái xong, Mẹ chồng nói vì bận lo hôn sự cho chú ấy nên để mẹ đẻ Hòa lên chăm cô ở cữ. Hòa nghe xong không thấy tức giận lúc nào mà còn mừng, để mẹ để chăm mình thì càng thoải mái hơn.

Vốn tưởng rằng sau đó mẹ chồng sẽ ở nhà con trai út của bà, ai ngờ con gái Hòa vừa đầy tháng mấy ngày, mẹ chồng đã hớn hở nói muốn đến giúp con dâu chăm cháu, Hòa đoán mẹ chồng ở nhà con trai út chắc không thoải mái nên mới vậy. Nghĩ dù sao bà cũng là mẹ ruột của chồng nên Hòa không ý kiến gì, để bà dọn đến ở cùng.

Cứ như vậy, mẹ chồng ở nhà Hòa 10 năm. Trong khoảng thời gian đó, vợ chồng cô đã chuyển từ làng lên thị trấn ở. Để giảm áp lực cho chồng, Hòa tìm được một công việc ở thị trấn. Mẹ chồng giúp cô trông con trong vài năm. 

Mẹ chồng sống ở nhà tôi 10 năm, luôn nói tôi không hiếu thảo, hàng xóm vô tình nói một câu, bà sững sờ-1

Sau khi Hòa sinh con thứ 2, mẹ chồng dường như không còn đủ năng lượng nữa. Không muốn bà trông cháu mệt mỏi nên Hòa lại xin nghỉ ở nhà dài hạn. Lúc này mẹ chồng nhàn rỗi không có việc gì làm, suốt ngày tụ tập với bạn bè già, bao gồm các bà cô hàng xóm không chơi bài thì khiêu vũ, văn nghệ… Thỉnh thoảng Hòa cũng biếu bà ít tiền. 

Khi mẹ chồng tuổi ngày càng lớn, răng không còn tốt nữa, Hòa luôn chú ý nấu cơm nhiều nước, cho mềm hơn. Các món canh, xào đều là hầm đến nhũn. Lúc mẹ chồng ốm đau, cô đều chăm sóc tận tâm, bà sai bảo gì muốn gì, đều không nề hà. 

Mỗi lần mẹ chồng ốm, chú em chồng quý hóa chỉ đến thăm một chút, chưa từng ở lại chăm sóc bà được một ngày. Mẹ chồng thế nhưng không tức giận, ngược lại đi khoe khắp nơi với người khác rằng con trai út của bà không những giỏi giang mà còn rất hiếu thuận.

Về phần Hòa, mặc kệ cô có đối xử tốt với mẹ chồng thế nào, hiếu thuận với bà thế nào, trước mặt người ngoài bà chưa từng khen một lần. Nói Hòa không tổn thương là không đúng, nhưng cô vẫn tự nhủ có lẽ tại vì mình không giỏi nói chuyện lấy lòng, không đủ làm mẹ chồng thấy vui. 

Một ngày, Hòa có việc cần phải đi ra ngoài một chuyến nên cô tìm đến chỗ mẹ chồng hay tụ tập với bạn già để nhờ bà đón con trai lúc thằng bé tan học. Lúc Hòa vừa đến gần đã nghe giọng nói sang sảng của mẹ chồng. Bà đang kể tội cô không hiếu thảo thế này, không hiếu thuận thế kia.

Khi ấy Hòa mới biết mẹ chồng không chỉ phớt lờ những nỗ lực của cô, mà còn nói trước mặt người ngoài rằng cô không hiếu thảo.

Điều khiến Hòa bất ngờ là sau khi nghe mẹ chồng than thở xong, những người bạn của bà đều nói: “Cả ngày nghe bà than con dâu lớn của mình là bất hiếu. Nếu nó bất hiếu thật thì sao bà có thời gian ở đây mà chơi bời thế này? Bà không sợ nó ghét bà à?” 

Họ vô tình nói một câu như vậy lại khiến mẹ chồng Hòa sững sờ. Liệu bà đã nhận ra cốt lõi của vấn đề, hiểu và thông cảm với vợ chồng con trai cả hơn?

Vợ chồng thuận hòa sẽ là tiền đề cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu các mối quan hê xung quanh cũng tốt đẹp, trong đó có quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, thì đó là sẽ là chất xúc tác cho hôn nhân thêm thăng hoa.

Theo V,A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.