Mẹ chồng tặng tôi chiếc vòng ngọc gia truyền, chị dâu cười nhạo là đồ giả, lúc bà mắc bệnh phải đem bán đi thì kết quả giám định gây “sốc”

Trinh tìm một công ty mua bán đá quý khá uy tin và đưa chiếc vòng cho người thẩm định xem, lại thấy người này ngây ngốc, sau đó còn cẩn thận kiểm tra thêm một lần.

Trinh (23 tuổi) và chồng mới kết hôn vào tháng trước. Đáng lẽ cô và chồng sẽ đi hưởng tuần trăng mật, nhưng vì mẹ chồng ốm nên họ phải tạm hoãn kế hoạch và ở lại chăm sóc mẹ chồng cho chu đáo. 

Mẹ chồng Trinh rất tốt với con dâu. Trước đây, khi vợ chồng Trinh kết hôn, bà đã tặng cho cô một chiếc vòng ngọc gia truyền.

Trinh luôn luôn nâng niu và trân quý chiếc vòng ngọc này. Cô còn buồn vì không có chỗ thật trang trọng để cất chiếc vòng, cũng không dám mang bên mình, vì sợ có thể bất cẩn làm mất. 

Một hôm chị dâu đến xem chiếc vòng mẹ chồng tặng cho Trinh rồi cười và nói đó là hàng giả! Tuy nhiên, Trinh không tin, đây là do mẹ chồng tặng, giả làm sao được?

Mẹ chồng tặng tôi chiếc vòng ngọc gia truyền, chị dâu cười nhạo là đồ giả, lúc bà mắc bệnh phải đem bán đi thì kết quả giám định gây sốc”-1(Ảnh minh họa)

Trinh nhớ mẹ chồng rất tốt với mình, cũng hy vọng khi bà bị bệnh, cô có thể ở bên cạnh chăm sóc tốt cho bà. Nhưng mẹ chồng ngày càng ốm nặng, dù gia đình đã đưa đi khám vài nơi nhưng bệnh tật không hề thuyên giảm. Trinh và Chồng quyết định chuyển mẹ chồng từ một bệnh viện nhỏ ở một quận nhỏ lên một bệnh viện lớn trong thành phố. Khi ấy, điều kiện kinh tế của vợ chồng Trinh hầu như không đủ để lo tiền chữa bệnh cho mẹ chồng. Vì vậy, Trinh nghĩ đến việc bán chiếc vòng ngọc quý giá mẹ chồng đã tặng cho. Với cô, không có gì quan trọng hơn sức khỏe của bà.

Vì vậy hôm đó, trong khi mẹ chồng đang ngủ, Trinh đem chiếc vòng ngọc đi bán. Để không bị lừa, Trinh còn tìm một công ty mua bán đá quý khá uy tin và đưa chiếc vòng của cô cho người thẩm định xem, lại thấy người này ngây ngốc, sau đó còn cẩn thận kiểm tra thêm một lần. Trinh nghĩ có thể là do chiếc vòng quá cổ và quá giá trị, nhưng người kiểm định lại nói chỉ đáng vài chục đến trăm nghìn, không đạt tiêu chuẩn mà họ muốn mua. Trinh choáng váng, không ngờ chiếc vòng lại là đồ giả.

Trinh đã rất tức giận, sao mẹ chồng lại nói dối cô như thế? Cô vẫn luôn nâng niu món quà của bà như vật gia bảo, nếu không có chuyện này xảy ra, sự thật sẽ không lộ diện. Trinh đột nhiên không muốn cứu mẹ chồng nữa! Nhưng đây cũng là cơn nóng giận nhất thời của cô, dù mẹ chồng không cho cô những đồ vật có giá trị thì bà vẫn là mẹ của chồng cô. Nếu bà không chịu được trận ốm này, thậm chí  vì vậy mà ra đi thì Trinh tin chồng sẽ rất buồn khổ. Vậy thì quên tất cả mọi chuyện đi, nếu Trinh không thể có tiền từ việc bán chiếc vòng của mẹ chồng thì cô sẽ đi vay mượn. Nếu vay không được, cô và chồng cũng bán ngôi nhà của họ để cứu mẹ chồng.

Mẹ chồng tặng tôi chiếc vòng ngọc gia truyền, chị dâu cười nhạo là đồ giả, lúc bà mắc bệnh phải đem bán đi thì kết quả giám định gây sốc”-2(Ảnh minh họa)

Trinh ra về tay trắng, chồng cô ngạc nhiên hỏi vợ về số tiền, cô nói thật rằng chiếc vòng đó chẳng đáng tiền chút nào. Chồng Trinh cũng thấy lạ, nhưng ngay lập tức anh tỉnh táo trở lại, nhanh chóng an ủi cô rằng đó có thể là kỷ vật tinh thần của mẹ chồng. Trinh đáp: “Em thực sự không trách mẹ! Em cưới anh chứ không phải tài sản của gia đình anh. Dù điều kiện sống của gia đình anh thế nào, mẹ có tặng chiếc vòng này cho em hay không, em vẫn luôn tin tưởng mẹ”.

Thực sự thì mẹ chồng luôn rất tốt với Trinh. Bà không ác ý đến mức để con dâu phải luôn tay làm cái này cái kia, thay vào đó bà chủ động giúp vợ chồng Trinh nấu nướng, dọn dẹp. Nhìn mẹ chồng đang yếu ớt nằm ở giường bệnh, tự dưng cô buồn vô cùng và nghĩ đến mẹ mình. Bà mất đi khi Trinh còn học đại học. Khi đó, gia đình không nói cho cô biết vì sợ ảnh hưởng đến việc học. Trinh thậm chí không có cơ hội gặp mẹ lần cuối cùng. Đây là một trong những điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời Trinh.

Trinh hy vọng mẹ chồng nhanh khỏe lại. Cô không muốn những người quanh mình, những người cô coi trọng không rời bỏ cô lần nữa. Trinh rất buồn và cô đơn, trong lòng tự nhủ: “Mẹ chồng làm ơn mau khỏe lại được không? Lúc đó, con sẽ làm cho mẹ một bàn lớn thức ăn thật ngon!”

Mẹ chồng tặng tôi chiếc vòng ngọc gia truyền, chị dâu cười nhạo là đồ giả, lúc bà mắc bệnh phải đem bán đi thì kết quả giám định gây sốc”-3(Ảnh minh họa)

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay vốn không dễ dung hòa. Đó là mối quan hệ “ở chung một nhà nhưng đôi khi như người xa lạ, thậm chí không ưa nhau”. Từ rất lâu trong cuộc sống rất hiếm có câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu thực sự cảm động và khiến người khác ấm lòng thế này. Tuy nhiên xã hội ngày càng phát triển, văn minh hơn, hy vọng mỗi người biết cùng nhau hướng tới những giá trị tốt đẹp và bao dung hơn thì từng mái nhà sẽ trở nên yên bình.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.