Mẹ chồng trách con dâu nấu ăn không có tâm, đòi ngày nào cơm cũng phải có thịt cá, con dâu đáp 1 câu khiến bà im bặt

"Con dâu, chúng ta đều đã lớn tuổi nên con phải chăm sóc chúng ta cẩn thận hơn. Ít nhất phải cho chúng ta ăn cái gì bổ dưỡng, cơm phải có thịt cá. Chỉ cần mỗi ngày có 1 bữa là được rồi”, mẹ chồng than thở.

Hằng là một bà nội trợ. Người đời nói hôn nhân là dấu chấm hết cho tình yêu, Hằng chưa bao giờ nghĩ như vậy, cho đến khi kết hôn, cô mới thực sự nhận ra sự kinh hoàng của hôn nhân.

Là bạn học đại học, cùng tốt nghiệp đại học rồi bước vào hôn nhân là điều khiến ai cũng ghen tị. Nhưng người mà Hằng từng chung lý tưởng đó, không phải là người chồng hiện tại.

Hằng và bạn trai cũ là bạn học cấp 3. Cuộc sống thời cấp 3 tuy nhiều cay đắng nhưng cũng rất đáng nhớ. Đó là cách họ trải qua quãng đời trung học cùng nhau, sau đó là thi chung một trường đại học, cùng nhau bước vào cuộc sống đại học mới. Tuy có cãi vã trong 4 năm chung sống nhưng họ vẫn có một cuộc sống ổn định. Niềm vui không thể nào quên, nỗi buồn dễ qua đi, ra trường vội vã, những tranh cãi về việc sẽ đi về đâu trong tương lai... Mối tình 6 năm của Hằng là như vậy, làm bạn sau khi chia tay là cái kết đẹp nhất.

Hôm chia tay, Hằng chạy đến quán bar, muốn dùng rượu để làm tê liệt thần kinh, chỉ muốn tìm lý do để khóc, ngồi trong đám tiệc náo nhiệt, vật vã mà không thể thuyết phục được bản thân. Lúc này, người chồng hiện tại xuất hiện, anh không nói gì, chỉ ngồi im lặng, nhìn Hằng uống rượu, nhìn cô khóc rồi khẽ để cô tựa vào vai anh.

Mẹ chồng trách con dâu nấu ăn không có tâm, đòi ngày nào cơm cũng phải có thịt cá, con dâu đáp 1 câu khiến bà im bặt-1(Ảnh minh họa)

Có thể vì anh là chiếc phao cứu sinh lúc Hằng đang chới với trong thất tình, cũng có thể cô đã thực sự yêu người đàn ông này. Sau khi chấp nhận lời cầu hôn của chồng, Hằng và anh bước vào cuộc sống hôn nhân đầy bỡ ngỡ. Sự ra đời lần lượt của hai đứa trẻ đem lại nhiều niềm vui. Nhưng càng về sau, chồng Hằng càng cáu gắt với vợ hơn, lý do là bởi môi trường làm việc của Hằng nhiều đồng nghiệp nam, đôi lần cô còn bị cánh mày râu công ty thản nhiên sàm sỡ, quấy rối. Cuối cùng, không thể chấp nhận được, không muốn làm ở công ty nữa, Hằng xin nghỉ việc, trở thành bà nội trợ toàn thời gian.

Từ ngày về làm bà nội trợ, mẹ chồng thấy con dâu không đi làm, liền khoán toàn bộ việc nhà cho Hằng. Mỗi ngày, công việc của Hằng là dọn dẹp cả trong và ngoài nhà cẩn thận, dậy từ 5 giờ để làm bữa sáng cho cả nhà, đánh thức cả nhà dậy ăn, không khác gì bảo mẫu. Thế nhưng mẹ chồng vừa ngồi xuống bàn ăn, đã mắng nhiếc: "Ngày nào con dâu cũng ở nhà mà không làm được việc gì ra hồn. Con xem, mẹ đã dọn dẹp nhà cả đời rồi, chưa khi nào nhà cửa xộc xệch, xô cái này cái kia. Con dâu, con phải nghiêm túc và có trách nhiệm, chăm lo chu đáo cho chồng, cho con, cho mẹ chồng và bố chồng. Chúng ta đều đã lớn tuổi nên con phải chăm sóc chúng ta cẩn thận hơn. Ít nhất phải cho chúng ta ăn cái gì bổ dưỡng, cơm phải có thịt cá. Chỉ cần mỗi ngày có 1 bữa là được rồi”. 

Mẹ chồng trách con dâu nấu ăn không có tâm, đòi ngày nào cơm cũng phải có thịt cá, con dâu đáp 1 câu khiến bà im bặt-2(Ảnh minh họa)

Hằng càng nghe càng tức giận: "Thịt cá? Mẹ thử hỏi con trai mẹ đưa con 1 tháng bao nhiêu tiền ăn? Có 2 triệu mà ngày nào mẹ cũng muốn ăn thịt cá thì phải đi hỏi con trai mẹ rồi!”.

Hằng vốn tưởng mình đã tìm đúng người rồi nhưng có vẻ như cô cần phải suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân này.

Trong đời sống gia đình, mỗi người cần phải đứng ở vị trí của người kia để quan sát, cảm nhận và thấu hiểu, đừng chỉ ích kỷ đặt lợi ích của bản thân mình lên trên hết!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.