Về ngoại tránh dịch, mẹ chồng và em gái chồng cũng theo, nhưng vừa đến cửa nhà, hai người đã rời đi ngay khi bố tôi chìa ra thứ này

Bố mẹ Thảo vốn đã biết hoàn cảnh hiện tại của con gái, nhiều đêm rơi nước mắt vì xót con. Vì vậy, khi mẹ chồng đến gõ cửa, bố Thảo liền chìa ra trước mặt bà một tờ giấy, khiến bà choáng váng.

Thảo và chồng quen nhau qua sự giới thiệu của người mai mối. Hai người quen nhau cũng chưa lâu lắm nhưng gia đình hai bên thấy hợp nên giục cưới. Nói thật là Thảo không đặc biệt thích người kia nhưng cũng không từ chối. Bố mẹ cô luôn nói anh là người đàn ông tốt, nhất định sẽ đối xử tốt với vợ, mặc dù không có điều kiện hoàn toàn tốt nhưng chắc chắn rất biết cách sống. Hơn nữa, họ đều là người cùng làng, đã biết gốc gác của nhau, khỏi sợ bị gia đình bên kia lừa lọc. 

Thảo từng có một mối tình trước khi gặp người chồng hiện tại. Anh là người miền Nam, nhà xa lắm. Bố mẹ Thảo không đồng ý, sợ con gái lấy chồng xa chịu nhiều thiệt thòi. Mặc dù họ từng thề non hẹn biển nhưng suy nghĩ cho nỗi lòng của bố mẹ, Thảo quyết định chia tay. Trong khi đó, chồng Thảo hiện tại là con trai của một bà mẹ đơn thân, dưới còn có một em gái. Mẹ chồng một tay nuôi dạy hai con không hề dễ dàng. Thảo cũng hiểu nỗi vất vả của mẹ chồng nên cố gắng đối xử với bà thật tốt. Bố mẹ Thảo luôn dạy cô luôn phải hiếu kính người già, không được có hành vi xấc láo sau cưới và phải làm tốt vai trò của con dâu. 

Khi Thảo và chồng kết hôn, gia đình cô thách cưới rất nhẹ nhàng. Thông thường mỗi đám cưới ở địa phương cô thường yêu cầu một khoản của hồi môn thấp nhất là 30 triệu. Thảo thì không muốn làm khó nhà chồng nhưng cũng không muốn bị xấu hổ khi không có của hồi môn, nên đã đề xuất một khoản là 3 triệu. Cưới xong, vợ chồng Thảo ở chung với mẹ chồng, cũng là để tiện việc chăm sóc bà. 

Thảo là người con dâu rất có ý thức. Mỗi ngày cô đều dậy sớm để nấu ăn, dọn dẹp, làm việc nhà. Việc làm của Thảo xuất phát từ sự chân thành thực sự nhưng những ngày sau đó, Thảo cảm thấy dường như mẹ chồng luôn tìm cách gây khó dễ hoặc lợi dụng mình. Bà liên tục sai làm việc này việc kia một cách vô lý, khiến con dâu bị xoay như chong chóng. Thảo không biết là mẹ chồng không hài lòng với mình nên tìm cách hành hạ hay đơn giản chỉ đang muốn thị uy dâu mới từ vị trí bà chủ của ngôi nhà. Thảo đã than thở chuyện này với chồng vài lần nhưng lần nào anh cũng chỉ khuyên cô nên bao dung hơn với mẹ mình vì bà đã nuôi anh lớn lên không dễ dàng gì.

Về ngoại tránh dịch, mẹ chồng và em gái chồng cũng theo, nhưng vừa đến cửa nhà, hai người đã rời đi ngay khi bố tôi chìa ra thứ này-1(Ảnh minh họa)

Một thời gian sau, Thảo có thai. Nhận thấy gánh nặng trên vai chồng quá lớn nên Thảo quyết định đi làm. Dù là lần đầu mang thai nhưng Thảo vẫn vừa đi làm vừa đảm nhận việc nấu ăn trong nhà như bình thường. Có những hôm vì ngửi mùi khói dâu quá nồng nặc, cô buồn nôn và nôn rất nhiều, cơ thể phản ứng gay gắt, suýt thì sảy thai. Bác sĩ đề nghị Thảo dừng ngay việc nấu nướng, chỉ nằm tĩnh dưỡng tại giường. Thảo không thể không nghe lời bác sĩ, vì dù sao cũng liên quan đến sức khỏe của thai nhi. Nhưng mẹ chồng Thảo đã quen với việc được con dâu phục vụ nên khi con dâu bị ốm, bà cũng không chăm sóc. “Tôi vẫn chăm chỉ làm việc trên cánh đồng mỗi ngày khi tôi mang thai thằng Tuân (tên chồng Thảo). Có sao đâu?”, mỗi lần nghe mẹ chồng nói như vậy, Thảo đều thầm rơi nước mắt.

Có lẽ phụ nữ mang thai nhạy cảm hơn, tâm trạng của Thảo luôn không được tốt lắm. Đến tháng thứ 7, bụng đã to vượt mặt, vậy mà con gái ngày nào cũng phải ở nhà làm nội trợ, bố mẹ Thảo xót xa lắm. Đợt này nhân lúc dịch dã, suốt ngày trong 4 bức tường ở nhà chồng mãi cũng ngột ngạt, Thảo quyết định về ngoại dưỡng thai một thời gian, nghỉ ngơi dưỡng sức. Không ngờ, mẹ chồng và em chồng cũng lẽo đẽo theo sau. 

Bố mẹ Thảo vốn đã biết hoàn cảnh hiện tại của con gái, nhiều đêm rơi nước mắt vì xót con. Họ không ngờ trước đây mẹ chồng Thảo có tiếng là chăm chỉ, đảm đang nhưng không ngờ sau khi có con dâu lại đổ đốn ra như vậy, không chịu “mó” tay vào bất cứ việc gì. Vì vậy, khi mẹ chồng vừa đến cửa, bố Thảo liền chìa ra trước mặt bà một tờ giấy. Đó là một tờ “Thuận tình cho ly hôn”, nói mẹ chồng Thảo phải ký vào tờ giấy này rồi mới được bước vào cửa. Mẹ chồng vừa nhìn thấy tờ giấy, liền kéo con gái bỏ đi trong tuyệt vọng. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.