“Mẹ ơi, con chán vợ con rồi. Con muốn ly hôn”, anh con trai than phiền, câu nói của mẹ anh sau đó vô cùng đáng nể, là đàn ông ai cũng nên đọc

Phản ứng của mẹ vượt quá tưởng tượng của Trung, bà có vẻ bực mình nhưng sau đó mềm lòng nói với con trai...

Mỗi người chỉ là 1 phần của 7,2 tỷ người trên thế giới và chúng ta là những cá thể đơn độc. Nhưng khi chúng ta bắt đầu một gia đình với những người khác, chúng ta không thể chỉ nghĩ về bản thân mình. Vì khi đó, chúng ta còn có những trách nhiệm phải gánh vác. Để duy trì một cuộc hôn nhân đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ, nhưng gánh nặng đối với một người đàn ông luôn nặng nề, điều này có thể là do những quan niệm đã được truyền lại từ xa xưa! Đàn ông là trụ cột của gia đình, muốn đảm đương tốt trách nhiệm này thì đàn ông cần học cách không mệt mỏi. Trong hôn nhân, đôi bên nên học cách thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau. Chỉ khi cả hai đều nỗ lực vì điều này thì hạnh phúc mới tiếp tục.

Trung là con một trong gia đình. Mẹ anh rất nghiêm khắc trong việc giáo dục con trai từ khi còn nhỏ. Bà hy vọng con trai lớn lên có thể trở thành người lương thiện. Ngay từ khi Trung còn nhỏ, bà đã chỉ bảo con trai cách hòa đồng với người khác và cách giải quyết mọi việc để vừa làm hài lòng mọi người, vừa làm hài lòng chính bản thân mình. Dưới sự hướng dẫn của mẹ, Trung dần trưởng thành, trở thành một thanh niên được nhiều người quý mến. Sau đó, Trung tìm được nửa kia của cuộc đời mình thật suôn sẻ và lập gia đình sau 5 năm hẹn hò.

Đây đáng ra là điều đáng mừng, nhưng có lẽ Trung nghĩ cuộc sống không có mưa gió cũng nhàm nên bắt đầu thấy chán, cảm thấy mọi thứ khiến mình không còn hứng thú. Kết quả là anh thấy mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân của mình. Sau thời đầu hôn nhân còn đắm mình trong tình yêu, Trung bắt đầu muốn than thở với vợ. Đây rõ ràng không phải là điều một người đàn ông nên làm nên anh cố giữ ở trong lòng. Nhưng những cảm xúc tiêu cực tích tụ trong Trung ngày càng nặng nề, anh bắt đầu muốn sống một cuộc sống khác.

Mẹ ơi, con chán vợ con rồi. Con muốn ly hôn”, anh con trai than phiền, câu nói của mẹ anh sau đó vô cùng đáng nể, là đàn ông ai cũng nên đọc-1(Ảnh minh họa)

Mẹ là người có ảnh hưởng rất lớn trong đời sống của Trung. Anh luôn tâm sự với mẹ về những vấn đề nảy sinh trong công việc và cuộc sống của mình, vấn đề này cũng không ngoại lệ. Trung nói với mẹ rằng anh cảm thấy đời sống hôn nhân khiến mình rất mệt mỏi, cảm thấy giữa anh và vợ ngày càng có nhiều mâu thuẫn và muốn ly hôn. Phản ứng của mẹ vượt quá tưởng tượng của Trung, bà có vẻ bực mình nhưng sau đó mềm lòng nói với con trai: "Anh là đàn ông thì không được khóc mệt. Anh là bầu trời của vợ anh, anh khóc mệt nghĩa là bầu trời của vợ anh sụp đổ, mối quan hệ của hai anh chị lúc ấy cũng kết thúc. Là người đàn ông phải biết làm gương cho gia đình, biết quản lý những cảm xúc không tốt của bản thân. Anh nhất định phải nhớ lấy điều này. Khi anh âm thầm làm việc cho gia đình, vợ anh sẽ thấy được sự cố gắng của anh, sẽ đối tốt với anh. Tình cảm của anh chị cũng sẽ tiến thêm một bước. Anh chị cũng nên trao đổi nhiều hơn, chỉ khi hiểu nhau, mâu thuẫn mới càng ngày càng ít”.

Mẹ ơi, con chán vợ con rồi. Con muốn ly hôn”, anh con trai than phiền, câu nói của mẹ anh sau đó vô cùng đáng nể, là đàn ông ai cũng nên đọc-2(Ảnh minh họa)

Sau những lời nhắn nhủ của mẹ, Trung nghiêm túc xem xét lại cuộc hôn nhân của mình và giao tiếp với vợ nhiều hơn. Đúng là từ lúc đó, vợ chồng Trung cảm thấy yêu nhau hơn và cuộc sống cũng ngày càng thú vị.

Định nghĩa về một người mẹ không gì khác ngoài điều này. Tình yêu thương của người mẹ dành cho con được thể hiện trong việc giáo dục con mình. Với một nền giáo dục tốt, cuộc sống tương lai của đứa trẻ sẽ không bị cản trở. Một người đàn ông chỉ có thể được gọi là một người đàn ông nếu anh ta gánh vác những trách nhiệm nặng nề, nếu chỉ biết hét lên “tôi mệt mỏi lắm” thì chỉ là một kẻ hèn nhát. Đằng sau những người đàn ông thành đạt luôn có một người vợ âm thầm cống hiến, vì vậy hãy đối xử tử tế với những người phụ nữ này. 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.