Mẹ chồng tương lai là bạn cùng lớp trung học của tôi

Cuộc sống luôn chứa đựng những bất ngờ, không ai có thể đoán trước. Ví như chuyện mẹ chồng tương lai hóa ra lại là bạn học cũ!

Mai và chồng vừa nhận giấy chứng nhận kết hôn, chỉ đợi ngày là cưới. Họ đã hẹn hò gần 1 năm và hai bên đều hài lòng về nhau.

Nhà chồng Mai rất giàu có, nhiều tài sản, mà chồng cô cũng có công ty riêng. Mẹ chồng mất sớm, chồng Mai sống với bố suốt nhiều năm qua. Lúc mới yêu, Mai không hề biết anh là đời thứ hai của gia đình có tiền, căn bản là nhìn anh cũng không giống. Chồng Mai giống như bao người bình thường, anh hay đi làm bằng một chiếc xe 4 bánh không phải của thương hiệu nổi tiếng lắm, ăn mặc cũng không có gì gọi là đỏm dáng. 

Sau khi tiếp xúc, Mai thấy chồng thật ra rất đơn thuần, chẳng có dã tâm gì lớn, chỉ muốn làm tốt công ty nhỏ của mình mà thôi. Bình thường anh tiêu tiền không hoang phí, đối với bạn gái thì rất quan tâm, căn bản không có gì thể hiện rõ là con nhà giàu nứt đố đổ vách.

Mẹ chồng tương lai là bạn cùng lớp trung học của tôi-1

Lúc anh cầu hôn Mai, Mai liền đồng ý. Chỉ có điều chuyện tình cảm tiến triển khá nhanh trong khi cô chưa biết gì về gia đình anh. Cho nên, lúc anh dẫn cô về nhà ra mắt, cô mới biết hoàn cảnh không hề tầm thường của nhà chồng.

Bố chồng trông rất trẻ. Ông nói chuyện và làm việc rất dứt khoát, hoàn toàn khác với con trai. Bố chồng không nói gì nhiều, ông chỉ yêu cầu hai người sau khi kết hôn thì có con càng sớm càng tốt. Ông hy vọng sự nghiệp của mình sẽ sớm có người kế nhiệm.

Sau đó Mai có hỏi chồng rằng bố anh giàu có như vậy, sao anh không thể hiện cho mọi người biết? Chồng cô cười đáp: “Anh chỉ hy vọng có một cuộc sống bình thường, không áp lực. Đối với vật chất, anh chỉ cầu vừa đủ dùng là tốt rồi”. Lúc ấy Mai cảm thấy chồng mình cũng chỉ là một người đàn ông bình thường. Trong lòng có chút không thoải mái khi nhà chồng có tiềm lực, chồng lại chỉ biết hài lòng với những điều nhỏ bé. Tuy nhiên, xét cho cùng, anh đối xử với cô rất tốt nên cô cũng không có lý gì mà lại tự nhiên gây sự với anh.

Sau này tiếp xúc nhiều hơn Mai mới biết thái độ bố chồng đối với chồng cô rất nghiêm khắc, có phần ngang ngược, có chút ghét bỏ. Mà anh đối với chuyện này dường như chịu nhiều uất ức. Chồng Mai đối với tài sản của bố anh cũng không biết rốt cuộc ông có bao nhiêu tiền. Ánh mắt hai bố con nhìn nhau khá lạnh nhạt.

Biết con trai kết hôn, bố chồng hứa cho vợ chồng Mai 1 chiếc xe hơi mới khoảng 3 - 4 tỷ và một cửa hàng. Chồng Mai cảm thấy rất vui vẻ nhưng mai thì thấy chưa đáng lắm. Tò mò về tài sản của bố chồng, cô nhờ người dò hỏi thì phát hiện ra Lan, bạn học thời Trung học, đang làm việc trong công ty của ông. Mai mời Lan một bữa cơm để nghe ngóng tình hình. 

Lan rất nhiệt tình, rất nhanh tiết lộ quy mô công ty của bố chồng trị giá mấy trăm tỷ. Biết tin này, trong lòng Mai càng cảm thấy không vui.

Một ngày nọ, bố chồng đột nhiên mời vợ chồng Mai đến nhà hàng ăn tối, nói muốn giới thiệu một thành viên quan trọng trong gia đình. Mai rất buồn bực, hỏi chồng còn có anh chị em không? Chồng cười khổ đáp không có, anh là con trai duy nhất. Sau khi mẹ anh qua đời, bố anh có quan hệ với rất nhiều phụ nữ nhưng đều không đi đến đâu vì họ chỉ đến với ông vì tiền. Anh không biết lần này sẽ thế nào.

Lúc này Mai mới nhớ tới, bố chồng rất để ý bề ngoài của mình, mỗi lần ra ngoài đều phải soi gương, giấu tóc bạc vào bên trong, hoàn toàn không giống chồng cô. Hơn nữa có đôi khi khẩu khí ông nghe điện thoại rất khả nghi, rõ ràng là đang nói lời tình cảm. Nghĩ đến đây, trong lòng Mai cảm thấy bất an, không biết mẹ chồng tương lai của mình trông như thế nào.

Giây phút Mai nhìn thấy mẹ chồng tương lai, mắt cô gần như rơi xuống: đó chính là Lan! Bố chồng rất nhiệt tình giới thiệu về Lan: “Cô ấy là kế toán công ty bố. Còn trẻ nhưng rất hiểu nhân tình thế thái. Sau này các con muốn gọi “mẹ” cũng được, gọi “dì” cũng được”.

Mẹ chồng tương lai là bạn cùng lớp trung học của tôi-2

Mai nhìn Lan, cô ấy cười rất tự nhiên, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì. Nghĩ đến việc sống chung với bạn học Trung học, lại còn phải gọi bạn là “mẹ chồng”, trong lòng Mai cực kỳ khó chịu! Không biết Lan đã dùng cách gì để “lừa” được bố chồng. Cô ấy còn trẻ như vậy, chắc chắn sau này sẽ sinh con cho bố chồng, vậy con của Mai và chồng có khả năng sẽ bị bố chồng cho ra rìa. Hơn nữa, cô ấy biết Mai chủ động hỏi thăm tài sản của bố chồng mà không ý kiến gì. Tình trạng lộn xộn như vậy làm Mai có cảm giác về làm dâu nhà chồng chắc chắn sẽ không dễ dàng gì!

***

Cuộc sống luôn chứa đựng những bất ngờ, không ai có thể đoán trước. Cũng như con người, luôn tồn tại lòng tham nhưng nếu biết dừng lại ở mức độ có thể chấp nhận thì sẽ tránh được rắc rối.

Qua câu chuyện của Mai, có thể nói ban đầu Mai đến với chồng bằng một tình yêu thuần khiết. Khi ấy, anh chỉ là một chàng trai bình thường, tương đối thành công. Tuy nhiên sau này, khi biết chồng là đời thứ 2 của một gia đình giàu có, cô bắt đầu nảy sinh nhiều toan tính trong đầu. Cô cảm thấy món quà cười mà bố chồng cho vợ chồng cô quá nhỏ so với số tài sản của ông, cũng cảm thấy ghen tị và nghĩ xấu về bạn cũ khi cô ấy sắp trở thành mẹ chồng tương lai của mình.

Thiết nghĩ, con người luôn biết đâu là “đủ”, như cái cách chồng Mai chấp nhận cuộc sống dù sinh ra đã ngậm thìa vàng thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn và nhẹ đầu hơn rất nhiều. Lòng tham có thể phá vỡ các mối quan hệ tốt đẹp và không mang đến hạnh phúc thuần khiết cho chúng ta!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng tương lai

lấy chồng giàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.