Mẹ chồng tương lai nói: “Bạn gái mày không sinh được con trai, mày bỏ nó đi!”, con trai đáp lại mấy câu, bà ngượng chín mặt

Sau khi ra khỏi phòng khám, mặt mẹ chồng biến sắc. Về đến nhà, bà lại đột nhiên nắm tay Tuyết kéo đi, nhất định bắt cô phải phá thai.

Tuyết và chồng gặp nhau khi cùng làm chung một công ty. Họ bên nhau được 3 năm, đến năm thứ 3 thì Tuyết có bầu. Tin vui đến, họ dự định kết hôn rồi sinh con.  

Nhà chồng Tuyết ở nông thôn, mẹ chồng là một người phụ nữ có tính cách mạnh mẽ nhưng lại khá phong kiến, cổ hủ. Khi chồng Tuyết đưa cô về ra mắt mẹ chồng, bà về căn bản không chấp nhận nên không chuẩn bị hôn lễ, một mực trì hoãn. Khi Tuyết bầu đến tháng thứ 3, cha mẹ cô bắt đầu sốt ruột bởi nếu không tổ chức hôn lễ sớm thì cái bụng phưỡn ra của cô sẽ ngày càng lộ, việc bị họ hàng làng xóm chỉ trỏ bàn tán là không tránh được.

Mẹ Tuyết gọi trực tiếp cho chồng cô, giục: "Nếu anh không sớm tổ chức đám cưới, tôi sẽ bảo cái Tuyết bỏ thai và chia tay anh!". Chồng Tuyết nghe xong vội vàng về trao đổi với mẹ chồng, hỏi rõ nguyên do vì sao mãi bà không chấp nhận cho anh cưới Tuyết về làm vợ. Mẹ chồng đáp: "Để bạn gái mày sinh con đã. Sinh con trai trước rồi mới làm đám cưới”.

Mẹ chồng tương lai nói: Bạn gái mày không sinh được con trai, mày bỏ nó đi!”, con trai đáp lại mấy câu, bà ngượng chín mặt-1(Ảnh minh họa)

Chồng Tuyết là người đàn ông rất tốt. Tất nhiên anh hiểu ý của mẹ mình nhưng không muốn tranh cãi nhiều với bà mà dùng hành động để giải quyết tình huống khó nhằn này. Anh tự tích góp tiền để tổ chức đám cưới. 

Sau kết hôn, chồng Tuyết bảo cô chỉ cần ở nhà dưỡng thai. Anh thì ở ngoài lăn lộn kiếm tiền, hơn nữa nhiều lần dặn dò mẹ mình phải chăm sóc tốt cho Tuyết, mỗi tháng đều đưa bà 6 triệu để lo cơm nước cho bà bầu. Mẹ chồng đồng ý. 

Khi Tuyết mang thai tháng thứ 4, mẹ chồng dẫn cô đến một phòng khám nhỏ để kiểm tra thai sản. Trước khi vào phòng khám, bà còn đưa cho Tuyết một phong bao lì xì màu đỏ gọi là quà lấy may.

Sau khi ra khỏi phòng khám, mặt mẹ chồng biến sắc. Về đến nhà, bà lại đột nhiên nắm tay Tuyết kéo đi, nhất định bắt cô phải phá thai. Tuyết rất tức giận, vội vàng gọi điện thoại cho chồng tới giải quyết. Cô nói: “Đây là con của em. Dù nó là trai hay gái, em cũng yêu nó!” 

Nghe xong, chồng Tuyết bỏ công việc đang làm dang dở, chạy ngay về nhà. Mẹ chồng vừa thấy con trai đã nói lớn: “Vợ mày không mang thai con trai. Mày đưa nó đi phá thai ngay!”

Chồng và mẹ chồng cãi nhau, mẹ chồng vừa khóc vừa nói: "Lúc trước đã nói với mày, chờ nó sinh con trai rồi kết hôn. Bây giờ mày phải đưa nó đi phá thai ngay, nếu không hai đứa phải ly hôn. Anh mà không ly hôn, tôi và bố anh sẽ cắt đứt quan hệ với anh!”. 

Chồng Tuyết rất tức giận, kéo mẹ chồng ra cổng làng. Trước mặt tất cả mọi người trong làng, anh nói: "Con và con dâu mẹ chỉ thích con gái. Chúng con muốn đứa con này. Con tuyệt đối sẽ không vì vợ không có con trai mà ly dị. Mẹ, mẹ cũng là phụ nữ, sao mẹ có thể trọng nam khinh nữ như vậy?”. Người trong thôn đều đồng ý với chồng Tuyết. Mẹ chồng lập tức mất mặt, không nói nửa lời mà bỏ về nhà! Chồng Tuyết nắm tay cô bỏ khỏi làng. Anh làm việc trong nhà máy ở thị trấn, họ thuê một phòng trọ, mẹ Tuyết cũng từ quê lên chăm sóc cô.

Mẹ chồng tương lai nói: Bạn gái mày không sinh được con trai, mày bỏ nó đi!”, con trai đáp lại mấy câu, bà ngượng chín mặt-2(Ảnh minh họa)

Tuyết rất biết ơn chồng. Bây giờ vợ chồng cô đã ở thị trấn làm việc được khoảng 10 năm, con gái của họ vừa lên 10, rất xinh đẹp, thành tích học tập thì đặc biệt tốt. Chồng Tuyết mỗi buổi sáng đều thức dậy sớm hơn cô nửa tiếng đồng hồ, vệ sinh cá nhân, sau đó ra ngoài mua bữa sáng, chuẩn bị đi làm rồi mới gọi vợ dậy. Nhiều năm như vậy, mỗi ngày đều như thế, được chồng nâng niu chăm sóc, cô luôn có cảm giác như có mẹ ở bên.

Chồng Tuyết còn rất giỏi chăm con, có khi còn giỏi hơn cả cô. Mỗi ngày anh đều đảm nhận việc đưa đón con đến trường. Khi rảnh, anh sẽ đi chợ mua rau thịt, về nhà nấu món canh sườn chua cho cả nhà ăn. Hai mẹ con Tuyết đều được anh nuôi dưỡng đến mập mạp. Những năm gần đây, tính khí của mẹ chồng cũng thay đổi rất nhiều, dần dần chấp nhận Tuyết và cháu gái.

Tuyết nghĩ việc có được một người chồng yêu vợ và hiểu lý lẽ như vậy. Quả là điều may mắn nhất đời cô! 

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.