Mẹ chồng xúi chồng buộc tôi nghỉ việc để chăm bà, nói tôi không thiếu tiền, chồng tôi đáp lại khiến bà bỏ ngay ý định

Mẹ chồng nói: "Con trai, bảo vợ con xin nghỉ việc đi, dù sao chị ấy cũng không thiếu tiền, đi làm hay không đi làm cũng không sao, chỉ cần hầu hạ mẹ tỉ mỉ là được!"

Rất nhiều mẹ chồng đặc biệt không thích con dâu, luôn yêu cầu con dâu làm điều này, điều kia, dù con dâu hy sinh bao nhiêu cũng không thấy hài lòng, thậm chí còn coi những nỗi lực của cô ấy là đương nhiên. 

Hạnh và chồng đã kết hôn được 5 năm. Chồng đối xử với Hạnh rất tốt, hai người cũng rất yêu thương nhau, duy chỉ có mẹ chồng là không tốt chút nào, hoặc là cố ý nhắm vào Hạnh, hoặc là không hài lòng với cô, bất kể con dâu làm gì trong mắt bà ấy, mãi mãi là không tốt. Cho đến bây giờ, bà vẫn không thể để Hạnh lọt vào mắt.

Để làm mẹ chồng vui, Hạnh thường mua quà tặng bà, hơn nữa mỗi lần mua đều là đồ rất đắt tiền. Nhưng mẹ chồng cơ bản không thấy cảm động, còn coi nỗ lực của cô là chuyện con dâu nào cũng sẽ làm. Đối với suy nghĩ như vậy của mẹ chồng, Hạnh đặc biệt thất vọng, cũng trở nên khó mà yêu thương mẹ chồng.

Mẹ chồng Hạnh còn là một người rất yêu tiền, bởi quá khứ nghèo khó nên trong đầu bà lúc nào cũng là tiền. Bà cũng luôn nghĩ Hạnh rất giàu có, nhà thông gia có một kho bạc. Thế nên, thường xuyên khoe khoang trước mặt người khác Hạnh là con gái nhà giàu, khiến người thân và bạn bè xung quanh bà liên tục đến tìm Hạnh vay tiền. Nếu Hạnh không cho họ vay, mẹ chồng sẽ nói cô làm bà mất mặt. Cực chẳng đã, cô đành phải cho vay.

Sau khi Hạnh cho họ hàng thân thích mượn tiền, họ không cảm ơn cô mà cảm ơn mẹ chồng, nói bà đã giúp họ rất nhiều và thường xuyên đến nhà lấy lòng mẹ chồng, hy vọng có thể nhận được một số lợi ích từ bà. Mẹ chồng cũng là kiểu người thích sống “giả”, thường thể hiện một bộ dạng không thiếu tiền tiêu.

Bản thân hạnh là người rộng lượng, lương thiện nên mỗi lần mẹ chồng nhắm vào cô hoặc làm khó cô, cô đều không so đo. Bởi trong lòng Hạnh nghĩ mẹ chồng là người đã có tuổi rồi, cô không muốn khiến chồng khó xử, cũng không muốn người khác nghĩ mình không có lòng hiếu kính.

Mẹ chồng xúi chồng buộc tôi nghỉ việc để chăm bà, nói tôi không thiếu tiền, chồng tôi đáp lại khiến bà bỏ ngay ý định-1

Tuy vợ chồng Hạnh không sống cùng mẹ chồng nhưng bà luôn chạy đến nhà bọn họ ăn cơm, không những thế, mỗi lần đến còn bóng gió để Hạnh đưa cho bà ít tiền. Dù là chuyện gì, bà cũng đến tìm con dâu, nếu Hạnh không giúp được, mẹ chồng sẽ mắng cô, nói cô ích kỷ. Những lần mẹ chồng đối xử với Hạnh như vậy, cũng may là chồng cô luôn đứng về phía vợ, nếu không, Hạnh sẽ uất ức vô cùng, cũng đã sớm ly hôn. Nếu không phải bởi được chồng yêu thương, thực sự cô đã không chịu đựng được nữa.

Sau đó mẹ chồng cảm thấy luôn luôn phải chạy đến chỗ con dâu đặc biệt phiền toái nên trực tiếp nói với chồng Hạnh: "Con trai, bảo vợ con xin nghỉ việc đi, dù sao chị ấy cũng không thiếu tiền, đi làm hay không đi làm cũng không sao, chỉ cần hầu hạ mẹ tỉ mỉ là được. Chăm bố mẹ chồng lúc già cũng là trách nhiệm của chị ấy”. Mẹ chồng yêu cầu như vậy là bởi vì bà muốn Hạnh lúc nào cũng phải kè kè bên cạnh mình, như vậy bà không cần phải chạy tới chạy lui, cũng có thể mỗi ngày thuận lợi hỏi cô chuyện tiền nong, còn có thể an tâm hưởng thụ tuổi già. Kiểu tính toán này của mẹ chồng, Hạnh đã sớm nhìn ra, mà chồng cô cũng rất hiểu rõ mẹ anh nên lập tức trả lời:

- “Vợ con có tiền, nhưng cô ấy cũng phải tự nuôi bản thân, ngoài ra còn phải nuôi gia đình. Bây giờ chúng con đang rất áp lực, không kiếm được nhiều tiền thì làm thế nào để cho mẹ dưỡng già, làm thế nào để nuôi con cái? Mẹ có thể giúp con nuôi cháu không? Hơn nữa vợ con đặc biệt độc lập, cũng rất siêng năng, nếu bắt cô ấy không làm việc còn không bằng lấy mạng của cô ấy. Sức khỏe của mẹ hiện tại cũng rất tốt, không có bệnh tật gì nặng nề, hoàn toàn có thể tự mình chăm sóc bản thân. Mẹ không nên bắt con dâu phải nghỉ việc để chăm một mình mẹ, như vậy sẽ lãng phí tuổi trẻ của cô ấy, cũng làm cô ấy mất đi cơ hội kiếm tiền tốt”.

Mẹ chồng nói: "Nếu không chăm được mẹ cũng không sao, chỉ cần cho mẹ 500 triệu coi như tiền lương hưu là được. Mẹ sẽ không bao giờ làm phiền chị ấy nữa, cũng sẽ không đưa ra các yêu cầu quá mức”.

Chồng Hạnh nghe xong, giận dữ: "Mẹ có biết mình quá đáng lắm không, lúc nào cũng bắt nạt vợ con. Mẹ là mẹ con, con nên tôn trọng mẹ, nhưng mẹ cũng cần tôn trọng vợ con. Vợ con là người sẽ sống cả đời với con, nếu mẹ không tôn trọng cô ấy, chẳng khác nào không tôn trọng con. Vợ con vốn vì gia đình này mà hy sinh rất nhiều, thế mà bây giờ mẹ lại đưa ra yêu cầu quá đáng như vậy, mẹ cảm thấy mình đủ tư cách là mẹ chồng sao? Mẹ chính là một người tham tiền, lại ích kỷ tư lợi, nhiều năm như vậy, mẹ lấy tiền của vợ con còn chưa đủ sao? Vợ con đến bây giờ cũng chưa từng so đo, chưa từng nói khó nghe với mẹ một câu, đều đáp ứng yêu cầu của mẹ, nhưng mẹ lại không biết bao lần nhắm vào cô ấy, làm khó cô ấy, không cho cô ấy một vẻ mặt tốt. Những chuyện này, con đều nhìn thấy, chỉ vì mẹ là mẹ con nên con đã không nói ra. Nhưng hôm nay, mẹ đưa ra yêu cầu như vậy, con thật sự không thể nhịn được nữa. Mời mẹ về sau đừng đối xử với vợ con như thế, nếu không đừng trách con không hiếu thuận!”

Cách làm của chồng khiến Hạnh rất cảm động, bởi vì từ trước đến nay anh luôn đứng về phía cô, cho tới bây giờ cũng không để cô phải chịu uất ức. Hạnh cảm thấy rất may mắn vì có được người chồng như vậy. Từ đó về sau mẹ chồng cũng không dám yêu cầu quá đáng nữa, cũng rất ít khi đến nhà vợ chồng Hạnh, cuộc sống của Hạnh trôi qua thanh tĩnh hơn rất nhiều. Tuy rằng mẹ chồng vẫn rất hà khắc, nhưng có sự yêu thương và bảo vệ của chồng, cho dù có 10 mẹ chồng như vậy, Hạnh cũng không ngại!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.