"Mẹ ơi, đây là nhà của con, vợ con có quyền quyết định..."

Kết hôn rồi ly hôn là chuyện không hiếm trong xã hội hiện nay, tuy nhiên vợ chồng ly hôn không phải do hết tình cảm mà lại xuất phát từ mâu thuẫn với mẹ chồng nàng dâu thì thật đáng tiếc và khiến nhiều người cảm thấy không cam lòng.

“Tôi yêu chồng lắm, lẽ nào tôi phải ly hôn chồng vì mẹ chồng phiền phức?” – Câu hỏi lúc nửa đêm trên mạng xã hội của người phụ nữ tên Lam khiến không ít người quan tâm, bình luận. Qua chia sẻ của nhân vật chính thì cô là người phụ nữ có học thức cao, gia giáo nhưng cuộc đời chị lại lận đận bởi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Cụ thể, khi Lam là sinh viên cao học kinh tế, cô gặp chồng là bạn cùng khóa, chồng cô sinh ra trong một gia đình nghèo khó, từ nhỏ đã luôn nỗ lực học hành và làm việc chăm chỉ, cuối cùng cũng đỗ vào cao học. Sau đó, cả hai nhanh chóng yêu nhau và kết hôn ngay khi vừa tốt nghiệp. Lúc đó hai người thật sự không có tiền tiết kiệm, nhà chồng nghèo cũng không giúp được gì, cuối cùng bố mẹ Lam đã mua cho họ một chiếc ô tô làm của hồi môn.

May mắn thay, hai vợ chồng cô cũng đồng lòng làm việc chăm chỉ, 3 năm sau khi tốt nghiệp, họ tiết kiệm được một số tiền kha khá cộng với vay thêm từ bạn bè và người thân đủ để mua một căn nhà ở thành phố để ổn định cuộc sống. Năm sau, đứa con của họ cũng chào đời, mẹ chồng Lam tình nguyện từ quê lên thành phố chăm cháu nội giúp vợ chồng cô nhưng cũng kể từ đó, cuộc sống của cô bắt đầu trở nên mệt mỏi hơn.

Mẹ ơi, đây là nhà của con, vợ con có quyền quyết định...-1

Lam rất cẩn thận khi đối xử với mẹ chồng, nhưng đi đâu cô cũng bị mẹ chồng soi mói. Chẳng hạn, cô làm tăng ca đến tận khuya mới về, chỉ muốn nhanh chóng về phòng nghỉ ngơi cho khỏe nhưng mẹ chồng cô lại cằn nhằn: “Con là mẹ mà sao về muộn thế?”…

Một lần, do công ty có dự án quan trọng và gấp gáp, Lam phải tăng ca suốt một tuần. Mỗi buổi tối về muộn, mẹ chồng liền nhìn chằm chằm cô từ trên xuống dưới với thái độ khó chịu. Sau đó, cô tình cờ nghe thấy mẹ chồng khẽ nhắc nhở con trai mình: “Hãy coi chừng vợ con, xem nó có làm điều gì đáng xấu hổ không mà ngày nào cũng về muộn như vậy?”.

Lam sốc lắm, cô chỉ muốn xông tới nói vào mặt bà cho bõ tức, nhưng vì con hỏ mà cô lại đành nín nhịn.

Không chỉ thế, một tình huống bực mình nữa lại xảy đến khiến Lam càng bức xúc hơn. Chồng của Lam còn có một người em trai đang học đại học, sống cùng thành phố với họ. Từ khi mẹ chồng đến, thỉnh thoảng bà lại gọi đứa con trai nhỏ của mình đến nhà cô ăn uống rồi ở lại.

Thực ra, cậu em này đến một hai lần cũng không sao, Lam thậm chí còn đi siêu thị mua rất nhiều đồ để chào mừng cậu ta. Thế nhưng điều không ngờ tới là khi kỳ nghỉ hè đến, cậu em chồng không phải đi học nên ở rịt luôn nhà vợ chồng cô. Cậu ta cũng nói ra ngoài tìm việc làm thêm nhưng tìm mãi không được việc phù hợp, vì vậy suốt ngày cậu ta chỉ ở nhà và chơi game.

Lam bỗng lại phải lo cơm nước, phục vụ thêm cậu chồng. Hai vợ chồng cô vừa phải trả nợ vừa phải nuôi con, kinh tế vốn đã eo hẹp nay lại có thêm một người cần chu cấp và những điều đáng buồn hơn đã xảy ra.

Một lần, mẹ chồng đang nấu ăn trong bếp, cậu em trông cháu trong phòng khách nhưng mải chơi game không để ý khiến con Lam ngã từ trên ghế xuống đất, đầu cô bé đập xuống đất đau đớn nên khóc mãi không thôi.

Lam xót con nên lớn tiếng chỉ trích em chồng vài câu, không ngờ cậu ta không những không xin lỗi mà còn mất bình tĩnh cãi lại chị dâu và bỏ đi khiến không khí trong nhà vô cùng căng thẳng. Chồng Lam vừa khó xử vừa chán nản cũng ra khỏi nhà đi nhậu với bạn bè rồi lang thang cà phê cà pháo đâu đó mãi không về nhà.

Đêm đó Lam cũng chẳng thể ngủ được, cô buồn bực nên lên mạng xã hội giãi bày tâm sự, rằng cô đang nghĩ đến việc ly hôn chồng để giải thoát bản thân. Nhiều người đã chia sẻ với cô và hầu hết đều khuyên cô đừng quá bốc đồng mà phải suy xét cho thật kỹ nhất là khi tình cảm 2 vợ chồng họ không có vấn đề gì.

Sau đó, Lam đã bình tĩnh lại và tìm cách nói chuyện với chồng, họ nhanh chóng hiểu nhau và cuối cùng đi đến thống nhất, chồng Lam đã lấy hết can đảm nói với mẹ: “Mẹ ơi, đây là nhà của vợ chồng con, từ nay việc gia đình hai chúng con sẽ tự giải quyết và vợ con có quyền quyết định…”.

Mẹ chồng Lam cùng tức giận và mắng mỏ con trai. May mắn thay, với sự hỗ trợ của Lam, chồng cô đã chịu được áp lực mà không thỏa hiệp, sau vài lần liên tiếp, thái độ của mẹ chồng cô đã được cải thiện.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hơi bất hiếu, nhưng nếu quá nghe lời mẹ mà quay lưng với vợ thì chồng Lam sẽ trở thành người đàn ông nhu nhược và khó có thể giữ được tổ ấm hạnh phúc cho bản thân. Khi đứng giữa một người phụ nữ là vợ mình và một người phụ nữ khác là mẹ mình, anh ta buộc phải biết cách cân bằng mối quan hệ này và có tiếng nói quyết định.

Theo V.K- Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

Hôn Nhân


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.