“Mẹ và vợ, ai quan trọng hơn?” - Vào ngày vợ cũ ra đi một cách phũ phàng, người đàn ông đã tìm ra câu trả lời

Nhiều bà vợ rất hay hỏi chồng: "Mẹ anh và em cùng rơi xuống nước, anh cứu ai trước?".

Trên thực tế, chỉ những phụ nữ không có cảm giác an toàn trong hôn nhân mới luôn so sánh mình với bố mẹ của người đàn ông như vậy.

Trong nhiều trường hợp, đàn ông sẽ chọn cha mẹ của anh ta mà không do dự. Không thể trách đàn ông vì đây là bản chất của con người. Ai cũng sinh ra và lớn lên bên cha mẹ, cha mẹ đã cho ta cuộc sống, đồng thời cho ta quyền được học hành, nhờ cha mẹ ta mới có cơ hội được gặp ai đó trong cuộc đời và trở thành một nửa của người ấy.

Nhưng xin nhắc lại, dù cha mẹ rất quan trọng nhưng đôi khi người yêu cũng quan trọng không kém, vì vậy đàn ông thông minh sẽ không vì mẹ mà bỏ rơi vợ.

Anh Hảo (Hà Nội) là một người đàn ông rất hiếu thảo. Bố anh bỏ rơi mẹ con anh khi anh còn rất nhỏ, Hảo lớn lên bên cạnh mẹ, trong vòng tay của mẹ.

Anh Hảo hiểu mẹ đã phải vất vả, tần tảo nuôi anh thế nào nên anh luôn cố gắng đối xử thật tốt với mẹ mình. Lớn lên, anh Hảo được nhận vào trường Đại học tốt, tìm được một công việc như ý và rồi gặp người yêu của mình.

Trong cuộc sống đời thường, mẹ anh Hảo rất khó tính. Một mặt là do bà gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, mặt khác do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên bà trở nên độc đoán, khó chịu.

Sau khi anh Hảo và vợ kết hôn, mẹ của anh đã làm mọi thứ chống lại vợ anh. Thế nhưng anh Hảo chưa từng đứng về phía vợ mà lúc nào cũng về phe mẹ anh.

Hai năm trước, vợ của anh Hảo quyết định ly hôn trong cơn tức giận, bỏ lại anh và đứa con một cách tàn nhẫn.

Mẹ và vợ, ai quan trọng hơn?” - Vào ngày vợ cũ ra đi một cách phũ phàng, người đàn ông đã tìm ra câu trả lời-1

Khi vợ mới rời đi, anh Hảo không cảm thấy gì, nhưng những ngày sau đó, anh bắt đầu thấy bầu trời như sắp sụp xuống. Đứa trẻ không có ai chăm sóc và những cảm giác thân thuộc không còn nữa.

Lúc này, anh Hảo mới thấm thía được vợ quan trọng như thế nào, thậm chí, trong một số trường hợp, có khi vợ còn quan trọng hơn cả mẹ. Nhưng lúc này, hối hận thì đã quá muộn.

Thực tế, chúng ta luôn coi cha mẹ là người vô cùng quan trọng, cha mẹ đã cho chúng ta cuộc sống và cho chúng ta rất nhiều thứ. Nhưng khi bạn gặp tình yêu, bạn sẽ phát hiện ra rằng người yêu của bạn cũng rất quan trọng, mặc dù người phụ nữ ấy không cho bạn cuộc sống như mẹ, cũng không cho bạn quyền được học hành như mẹ, nhưng cô ấy là người song hành cùng bạn suốt cuộc đời còn lại. Điều này đóng vai trò quan trọng.

01.

Một người mẹ vô lý sẽ hủy hoại cuộc hôn nhân của con trai mình

Người xưa nói: “Dù thiếu thốn cũng phải sống cho ra sống”.

Có thể một số người cho rằng người mẹ khó tính vì bị chồng bỏ rơi, bà đã đặt cả cuộc đời của mình vào con trai mình và dành tất cả cho con. Cũng bởi vì vậy, khi người mẹ vô lý, người con trai chưa bao giờ ngăn cản, đôi khi còn đứng về phía mẹ để đối phó với vợ.

Làm một người hiếu thảo là rất quan trọng, bởi vì có một câu nói như thế này: "Dẫu cuộc sống có trăm nghìn điều phải lo thì hiếu thuận vẫn là trước nhất". Con cái phải hiếu thuận với cha mẹ là lẽ dĩ nhiên nhưng cũng đừng lấy vai trò là cha mẹ mà làm ảnh hưởng đến con cái. Cha mẹ phải thể hiện được vai trò thực sự của mình. Mẹ đã trải qua một cuộc đời vất vả, không bằng phẳng thì đừng gây khó dễ cho con trai, phá hỏng cuộc hôn nhân của con trai.

Nhiều bà mẹ không hài lòng với nàng dâu hiện tại, muốn tìm cho con trai một người phụ nữ tốt hơn. Nhưng người phụ nữ tốt trong mắt người mẹ, chắc gì đã phù hợp với người con trai. Trong trường hợp này, lợi đâu không thấy, chỉ thấy hại cho con cái.

02.

Cha mẹ bạn đã nuôi nấng bạn, nhưng vợ bạn chiến đấu cùng bạn

Mẹ và vợ, ai quan trọng hơn?” - Vào ngày vợ cũ ra đi một cách phũ phàng, người đàn ông đã tìm ra câu trả lời-2

Cha mẹ tốt với chúng ta và cho chúng ta cuộc sống. Vì vậy, mọi người luôn coi cha mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Tôi nhớ có người đã nói câu này: "Đời này ta chỉ tin một người, người đó là người đã cho ta sinh mệnh”.

Nhưng nhìn lại, trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thăng trầm, đa phần những khi chúng ta gặp phải những điều này, chính vợ là người đồng hành, cùng chúng ta vượt qua.

Người yêu/người vợ không quan trọng sao? Điều này chắc chắn là sai, bởi vì cô ấy là người sẽ cùng bạn đi hết cuộc đời.

Cha mẹ bạn cho bạn cuộc sống, nhưng cha mẹ bạn không thể đi cùng bạn cả đời. Vợ của bạn không cho bạn sự sống nhưng họ sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong cuộc sống, truyền những tia sáng mới vào phần đời còn lại của bạn.

Chúng ta phải hiếu thảo với cha mẹ đã sinh ra mình, nhưng đồng thời cũng phải hiếu thuận với người yêu đã đồng hành cùng mình. Là một người đàn ông, chúng ta phải có trách nhiệm dành những gì tốt nhất cho người phụ nữ của mình và chăm sóc họ, bên cạnh cha mẹ mình.

Có người đàn ông lại chỉ biết nâng niu khi đã mất đi, lúc đó có ngồi bồi hồi thì cũng chẳng còn nghĩa lý gì.

Vì vậy, ở bên người mình yêu, hãy đối xử với cô ấy như người quan trọng nhất của mình.

03.

Đừng đối xử tệ bạc với bố mẹ

Đàn ông đừng đối xử tệ bạc với vợ nhưng cũng cùng đừng vì vợ mà tệ bạc với bố mẹ. Đàn ông thông minh không bao giờ lựa chọn giữa bố mẹ và vợ, chỉ có những người đàn ông kém cỏi mới đấu tranh vì điều này.

Một người đàn ông có năng lực sẽ luôn biết cách giải quyết những xung đột trong gia đình, để cha mẹ và người yêu của anh ta sống hòa thuận, đôi bên đều không bị tổn thương. Khi người đàn ông phải đấu tranh giữa hai lựa chọn này, nghĩa anh ta đã thua cuộc, cuộc hôn nhân chắc chắn sẽ có vấn đề.

Vì vậy, nếu không có mâu thuẫn gì lớn giữa bố mẹ và vợ thì không nên lựa chọn giữa hai đối tượng này, giả dụ có gặp vấn đề thì thay vì lựa chọn, phải tìm cách giải quyết.

Kết Luận

Mẹ và vợ ai quan trọng hơn? Có thể khi người vợ ở bên, người đàn ông sẽ không hiểu vợ quan trọng thế nào, nhưng nếu một ngày vợ bỏ gia đình vì bạn, bạn sẽ nhận thấy tầm quan trọng của cô ấy.

Mẹ và vợ, ai quan trọng hơn?” - Vào ngày vợ cũ ra đi một cách phũ phàng, người đàn ông đã tìm ra câu trả lời-3

Chúng ta luôn coi cha mẹ là những người quan trọng nhất, vì họ đã cho ta cuộc sống, cho ta quyền được học hành, cho ta cuộc sống vật chất. Nhưng người yêu lại là ngươi·sẽ đi cùng bạn mãi mãi, vì vậy một nhà văn nữ đã có câu nói hay: 

“Hãy tử tế với người bạn chăn gối của bạn, vì người ấy là người đi cùng bạn đến suốt cuộc đời. Hãy đối xử tốt với cô ấy, vì khi về già bạn sẽ chỉ tìm thấy người bạn chăn gối của mình”.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Theo N.T Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.