Mẹ vợ nằm viện, bảo tôi bỏ ra 100 triệu cho bà phẫu thuật, thấy em vợ mua xe mới, tôi giận dữ đề nghị ly hôn

Hôm đó, Thành đưa hai con đến thăm bà ngoại, ở cổng bệnh viện lại nhìn thấy em vợ đi một chiếc ô tô BMW mới tinh đến, giá ít nhất cũng phải hơn 1 tỷ.

Thành, 40 tuổi, vợ là bạn cùng lớp đại học. Năm 30 tuổi, họ bước vào hôn nhân. Đền nay, tình cảm đôi bên vẫn rất tốt đẹp, còn sinh được 1 nàng công chúa, cuộc sống coi như hạnh phúc.

Người xưa có câu “dâu con, rể khách”, thế nên trong hầu hết gia đình, mối quan hệ giữa con rể với bố mẹ vợ đều không quá thân thiết. Có chăng vào những ngày lễ tết, cũng sẽ mang quà cho nhà vợ, khi người nhà vợ gặp chuyện, tất nhiên sẽ có nghĩa vụ giúp đỡ.

Cách đây không lâu, mẹ vợ bị bệnh phải nhập viện, bác sĩ nói cần phải phẫu thuật, nếu không bệnh sẽ tiến triển. Vợ gọi cho Thành nói anh chuẩn bị tiền. Thành vốn tưởng tiền phẫu thuật không nhiều, ai ngờ vì không có bảo hiểm nên đội lên cả trăm triệu.

Mấy năm nay, vợ chồng Thành tuy có tích cóp được một số tiền nhưng vì hai con nhỏ sắp đi học nên tương lai chắc chắn sẽ phải dùng nhiều đến tiền. Nếu bây giờ đóng hết số tiền 100 triệu kia cho mẹ vợ thì những tháng ngày sau sẽ cực kỳ phải "thắt lưng buộc bụng". Thế nên vợ chồng Thành đề nghị cậu út (em trai vợ) cũng phải gánh vác một phần. Cậu em vợ này đã lập gia đình từ lâu, bây giờ cũng gọi là đủ lông đủ cánh thì nên có trách nhiệm làm tròn đạo hiếu.

Mẹ vợ lại nói con gái bà luôn tận tụy với gia đình chồng, cô ấy gả về nhà Thành là may mắn cho nhà anh. Bây giờ mẹ vợ bị bệnh, cần tiền để phẫu thuật thì Thành phải gánh vác trách nhiệm này. Mẹ vợ còn nói em vợ vừa mới lập gia đình chưa được mấy năm. Trong mấy năm này, cũng không tiết kiệm được bao nhiêu, bây giờ mà đòi cậu ấy rút tiền thì chỉ có nước đi vay mượn. Hơn nữa, con rể có tiền đồ hơn con trai thì phải là người giúp nhà vợ.

Trong lòng Thành hiểu mẹ vợ đang giúp em vợ trốn tránh trách nhiệm. Em vợ chắc chắn cũng không muốn bỏ tiền ra. Nhưng dù gì thì anh vẫn cảm thấy số tiền trên là quá sức so với điều kiện của anh nên lấn cấn không muốn chi tiền. Vợ Thành thấy vậy, khóc lóc cầu xin chồng cứu mẹ. Không đành lòng để cô ấy buồn, anh cuối cùng cũng xuất 100 triệu cho mẹ vợ phẫu thuật.  

Những tưởng mọi chuyện cứ như vậy trôi qua, nhưng một ngày sau khi trả tiền phẫu thuật cho mẹ vợ, những gì đã xảy ra đã khiến cuộc hôn nhân của Thành đi đến hồi kết.

Hôm đó, Thành đưa hai con đến thăm bà ngoại, ở cổng bệnh viện lại nhìn thấy em vợ đi một chiếc ô tô BMW mới tinh đến, giá ít nhất cũng phải hơn 1 tỷ. Thành bực bội: “Sao 2 ngày trước chú bảo không có tiền? Giờ đã có xe đắt tiền để đi thế?” Lúc đầu em chồng “khai” đây là xe của sếp cậu ấy, nhưng lại bị cô vợ tơ hơ để lộ là mới mua 1 ngày trước ngày trước khi Thành chi tiền phẫu thuật.

Mẹ vợ nằm viện, bảo tôi bỏ ra 100 triệu cho bà phẫu thuật, thấy em vợ mua xe mới, tôi giận dữ đề nghị ly hôn-1

Lúc đó, Thành lập tức nổi trận lôi đình: “Lương tâm của cậu bị tha mất rồi à? Mẹ ruột nằm viện cần dùng tiền, cậu có mà không lấy ra. Cậu có còn là người không!?” Câu em vợ ngang ngạnh đáp lại: “Tôi dựa vào bản lĩnh của mình mua được xe sang, anh không bằng tôi nên ghen ghét phải không? Không phải chi phí phẫu thuật của mẹ đã xong xuôi rồi sao? Anh tưởng chi tiền cho mẹ thì được quyền nói tôi thế nào thì nói à?” 

Thành nghe xong chỉ hận không thể cho em vợ một trận đòn. Đã thế về đến nhà không bao lâu, vợ lại gọi điện thoại oán trách: "Em trai em, nó tự bỏ tiền ra mua xe, không ảnh hưởng gì đến anh. Nó cũng có gia đình riêng rồi, sao anh là anh rể lại không biết xấu hổ mà can thiệp vào chuyện nhà nó? Là con rể, bỏ tiền ra cho mẹ vợ chẳng phải là chuyện bình thường sao. Huống chi…” Vợ còn chưa nói xong, Thành đã cúp điện thoại.

Trái tim Thành hoàn toàn lạnh giá. Anh vẫn luôn là người ngoài trong gia đình vợ, chỉ là một cái máy RÚT TIỀN mà thôi. Mà người nhà vợ có thể ngang ngược nhưng vợ lại chỉ chăm chăm thiên về nhà mẹ đẻ, cuộc hôn nhân như vậy, Thành nghĩ không cần tiếp tục!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.