Mẹ vợ qua đời để lại 8 căn nhà, tôi từ chối thừa kế, sau mới biết bà đã sớm có an bài

Vợ anh lẳng lặng lấy từ trong cặp ra một tờ di chúc, đây cũng là chứng thư chủ quyền của 8 ngôi nhà. Vợ anh nói tất cả đều là mẹ vợ để lại cho anh, nhưng yêu cầu hai người phải tái hôn.

Năm ngoái, khi mùa đông gần sang xuân, sắp đến những ngày cuối năm, các công nhân ở một công trường đang cùng nhau nhâm nhi bữa ăn cuối cùng của năm. Cuối năm là dịp đặc biệt với những người lao động này, họ vừa nhận được một khoản tiền thưởng kha khá sau một năm “cày cuốc” vất vả,, vừa có thể được nghỉ phép về thăm nhà. 

Tối hôm trước trở về nhà, Phi nồng nhiệt mời các công nhân của mình dùng bữa tối. Bên bàn rượu, anh nâng cốc, chân thành nói: "Thưa các anh chị em công nhân, tôi xin nâng ly chúc mừng. Cảm ơn các anh chị em đã chung tay cùng tôi làm việc trong năm qua. Trái tim tôi ngập tràn cảm xúc dành cho mọi người”.

Đúng lúc này, một nam thanh niên bất ngờ cầm cốc lên nói: "Anh Phi, chúng em cũng cảm ơn anh đã chăm sóc chúng em trong một năm qua. Em nhớ một lần khi em đang làm việc trên một công trường xây dựng thì vô tình bị một viên gạch rơi trúng. Anh đi ngang qua đã vội đi kiếm một túi đá lạnh chườm cho em”.

Phi thầm thở dài. Đối với những gì người thanh niên nói, anh gần như đã quên.

Người thanh niên uống cạn cốc bia trong một hơi rồi ngồi xuống. Một công nhân khác đứng lên và nói: "Năm sau chúng em cũng vẫn sẽ cùng anh. Bởi vì anh thực sự hiểu những bất bình và nỗi đau của những người lao động nhập cư như chúng em." Sau đó, từng đồng nghiệp nói lên cảm xúc thật của mình, từng người nâng cốc chúc mừng Phi.

Phi dù không giỏi và cũng không thích uống rượu nhưng không thể từ chối sự nhiệt tình của họ. Từng cốc được đẩy lên bàn rượu, Phi và các đồng nghiệp uống đến say lòng người. Theo quan điểm của Phi, đã lâu rồi anh không được hạnh phúc như vậy.

Mẹ vợ qua đời để lại 8 căn nhà, tôi từ chối thừa kế, sau mới biết bà đã sớm có an bài-1(Ảnh minh họa)

Trước đây gia đình Phi rất nghèo. Lớn lên, anh rời bỏ cha mẹ ở quê, ra ngoài một mình. Phi làm việc rất chăm chỉ, anh làm tất cả những công việc có thể ra tiền, càng nhiều càng tốt. Anh muốn tiết kiệm một số tiền và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Nhưng mấy năm mà Phi vẫn không có được là bao. Sau đó, Phi gặp người vợ hiện tại là Mai một cách tình cờ. Vừa gặp đã yêu, anh điên cuồng theo đuổi cô.

Trải qua một thời gian tiếp xúc, Mai cảm thấy Phi là một người tử tế, một con người rất thực tế, và quan trọng là đối xử với cô rất tốt, đáng để gắn bó cả đời. Vì vậy, bất chấp sự phản đối của cả gia đình, cô vẫn kiên quyết kết hôn với Phi. Sau kết hôn, mẹ chồng còn thân thiết với cô hơn cả con gái ruột. Thậm chí, có khi ăn cơm ở nhà chồng xong, mẹ chồng còn đích thân đưa con dâu lên thành phố. Mai lần nào cũng cảm động.

Với sự giúp đỡ của gia đình Mai, Phi thành lập một công ty chuyên nhận thầu xây dựng. Thợ được nhận vào làm đều là những thanh niên trẻ ở độ tuổi 30. Họ làm việc rất chăm chỉ, bất kể Phi giao nhiệm vụ gì, họ đều có thể hoàn thành đúng hạn. Với đôi công nhân xuất sắc như vậy, Phi nhanh chóng nổi lên trong ngành, được giao thực hiện nhiều công trình lớn, kiếm bộn tiền và cuộc sống dần giàu có. Anh cũng xây một biệt thự lớn trong vùng.

Trên thực tế, các nhân công của Phi có thể làm chăm chỉ và luôn đảm bảo chất lượng, số lượng công trình, tất cả là nhờ vào Phi. Phi xuất thân nông thôn, không có trình độ học vấn nhưng được cái luôn đem đến cảm giác thân mật tự nhiên với người lao động. Anh thông cảm và suy nghĩ cho tình cảnh từng người. Trên công trường, anh chưa bao giờ tỏ ra kiêu ngạo như những ông chủ khác mà luôn mỉm cười và nói chuyện thân tình. Các công nhân luôn nói rằng họ làm việc chăm chỉ như vậy là vì Phi!

Trước khi đi, Phi đã say khướt và rời bàn trước. Anh lang thang bước xuống phố, ngắm nhìn từng cặp đôi hạnh phúc và tình tứ đi qua đường. Ngọn đèn đường say sưa chiếu vào mặt anh, ánh lên những giọt nước mắt. Lúc này Phi rất buồn.

Nhiều năm qua, Phi quả nhiên kiếm được rất nhiều tiền, nhưng trong lòng lại có ngàn chuyện không vui. Lúc đầu, anh rất nghèo nhưng anh cùng vợ sống một cuộc sống đáng ghen tị. Bây giờ anh đã giàu nhưng mâu thuẫn giữa họ ngày càng leo thang. Cho đến đầu năm nay, vợ chồng anh chán nhau nên kéo nhau ra tòa ly hôn.

Sau ly hôn, Phi vẫn không thể từ bỏ tình yêu của mình với Mai, cũng không thể bước ra khỏi thế giới của cô ấy.

Vợ anh - Mai - là con một trong gia đình. Mặc dù nhà rất giàu có nhưng mẹ cô sức khỏe lại rất kém. Vào những ngày lễ, Phi luôn nhớ mang quà đến thăm bà. Mỗi lần nhìn thấy con rể đến thăm bà đều rất vui. Cách đây không lâu, mẹ Mai bị ốm nặng phải cấp cứu. Phi ngày đêm chăm sóc trong bệnh viện khiến bà rất cảm động.

Lần này về quê ăn Tết, Phi muốn về thăm nhà mẹ vợ trước, sau đó sẽ về quê với mẹ mình sau. Nhưng ai ngờ, gõ cửa nhà mẹ vợ, chỉ thấy trong phòng không có ai đáp lại. Sau đó, Phi hỏi hàng xóm xung quanh mới biết mẹ chồng đã qua đời cách đây một tháng. Nước mắt Phi chảy dài. 

Tĩnh tâm lại, Phi gạt nước mắt, gọi điện cho Mai, hẹn gặp cô ở quán cà phê.

Vài ngày sau, Phi đến quán như đã hẹn. Khi nhìn thấy khuôn mặt phờ phạc của Mai, anh nhẹ nhàng an ủi cô. Mai lẳng lặng lấy từ trong cặp ra một tờ di chúc, đây cũng là chứng thư chủ quyền của 8 ngôi nhà. Cô nói với Phi rằng những ngôi nhà đó là mẹ vợ để lại cho anh, nhưng yêu cầu hai người phải tái hôn.

Mẹ vợ qua đời để lại 8 căn nhà, tôi từ chối thừa kế, sau mới biết bà đã sớm có an bài-2(Ảnh minh họa)

Phi nghe với vẻ kinh ngạc. Anh suy nghĩ một hồi rồi từ chối thừa kế tài sản. Anh nói với Mai: “Anh biết mẹ thương anh như mẹ ruột và con trai. Anh cũng biết bà làm như vậy vì đã có kế hoạch trước. Bà chỉ muốn chúng ta tái hôn vì 8 căn nhà đó. Nhưng tình cảm không dựa trên tiền bạc và vật chất mà là chúng ta có trong tim nhau không? Nếu trong trái tim em không có anh, anh sẽ rời khỏi thế giới của em. Anh chỉ muốn biết sự thật từ em!”.

"Mối quan hệ của chúng ta ban đầu rất tốt. Sau khi mọi chuyện xảy ra và chúng ta ly hôn, em đã luôn nghĩ về anh cả đêm, nhưng anh mãi không quay lại”, Mai rơi nước mắt đáp

Phi bước đến ôm chặt Mai trong lòng, cười nói: "Anh chỉ muốn tình yêu của em thôi. Còn về 8 căn nhà kia của mẹ, anh không quan tâm. Với anh, những thứ đó không quan trọng bằng em. Không có em, anh biết mình sẽ đau khổ cả đời."

Trong hôn nhân, sẽ có những lúc hai người mắc sai lầm, để rồi phải xa nhau trong hối tiếc. Nhưng, miễn là họ còn yêu nhau và muốn hàn gắn, họ sẽ lại trở về với nhau.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


di chúc

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.