Mở két sắt đột nhiên thấy mấy cục tiền cùng 1 chiếc phong bì, vợ bàng hoàng với nội dung ngắn gọn bên trong là nét chữ của chồng

Cô cảm thấy mọi thứ không hề bình thường. Cô cất mọi thứ vào vị trí cũ rồi tối chồng về âm thầm kiểm tra điện thoại.

Có những bí mật, nếu không bị vô tình phát hiện ra thì nó mãi mãi ở trong bóng tối với vỏ bọc của gia đình hạnh phúc.

Câu chuyện của Hường, kết hôn 5 năm có phần tréo ngoe nhưng không hề dễ giải quyết. Cô kể: "Vợ chồng mình rất khó khăn mới đến được với nhau. Ban đầu mình không yêu anh ấy lắm nhưng chồng theo đuổi lâu mình cũng mủi lòng. Đến lúc 2 đứa chính thức yêu thì lại bị bố mẹ mình ngăn cản. Lý do là vì mẹ mình thành kiến với hoàn cảnh gia đình anh phức tạp, không muốn cho mình về làm dâu nhà ấy".

Đúng 4 năm yêu nhau vợ chồng Hường mới tổ chức đám cưới. Mọi khó khăn vẫn chưa dừng lại. Ăn hỏi xong thì lại có tin đồn chồng Hường làm 1 cô gái cùng xã có bầu. Họ lại 1 lần nữa phải chứng minh cho 2 bên thấy được tình yêu chân thành và mọi thứ xung quanh chỉ là tin đồn thổi.

Mở két sắt đột nhiên thấy mấy cục tiền cùng 1 chiếc phong bì, vợ bàng hoàng với nội dung ngắn gọn bên trong là nét chữ của chồng-1

Cuộc sống của Hường rất êm đẹp, chồng chịu khó, không quá lãng mạn nhưng chiều vợ thương con. Cô rất hài lòng với cuộc hôn nhân của mình. Đó là điều khiến vợ chồng họ đạt đến mức tin tưởng nhau tuyệt đối, không kiểm tra điện thoại cũng không can thiệp vào góc riêng của nhau.

Cuối tháng trước chồng Hường có mang về 1 chiếc két sắt, anh nói cần để nhiều tài liệu quan trọng, cả vàng cưới cũng cần có 1 chỗ an toàn để cất. Đẻ xong tính cô hay quên, cảm thấy việc mở két quá phức tạp nên cô giao phó cho chồng: "Việc anh cần dùng thì anh dùng chứ em chả làm gì đến cái két. Tiền tiết kiệm thì để trong tài khoản rồi".

Cho tới 1 hôm, bạn thân Hường sang chơi, câu chuyện từ xa đến gần lại đổ dồn về cái két sắt. Cô ấy khuyên Hường, không nên quá tin tưởng chồng rồi có ngày bị "cắm sừng" lúc nào không biết.

Cả tối hôm ấy Hường bắt đầu suy nghĩ. Mấy hôm nay chồng cô cứ tất tưởi như lo toan điều gì đó. Cô có hỏi thì anh bảo bận công việc rồi nọ kia. Hường nhìn đi nhìn lại cái két sắt rồi quyết định mở ra xem chồng có cất giấu quỹ đen hay gì không. Cô đi lục các ngăn kéo để tìm tờ giấy lưu mã số cùng cách mở.

"Loay hoay mất 15 phút mình mới mở được. Mình bàng hoàng ngã ngửa vì mấy cọc tiền 500 nghìn bên trong. Nhìn sơ qua thì cũng phải 300 triệu chứ chẳng ít. Trong đó có 1 chiếc chìa khóa nhỏ để mở 1 ngăn khác. Lúc ấy thật sự mình có chút lo sợ, chồng không phải kế toán hay thủ khỏ để giữ số tiền lớn của công ty đến vậy", Hường kể.

Ngăn nhỏ có 1 chiếc phong bì mang tên công ty chồng Hường. Nhưng lạ thay, bên trong là 50 triệu tiền mặt còn bên ngoài lại ghi dòng chữ "Gửi mẹ Bi". Cô cảm thấy mọi thứ không hề bình thường. Cô cất mọi thứ vào vị trí cũ rồi tối chồng về âm thầm kiểm tra điện thoại.

Do trước giờ 2 người họ tuyệt đối không động vào những vật dụng cá nhân của nhau nên chồng Hường không cảnh giác. Facebook, zalo không có gì nghi vấn nhưng sms lại có 1 tin gửi đi với nội dung: "Mai tôi sẽ đưa cô tiền mặt như cô yêu cầu, còn lại 500 triệu tôi sẽ chuyển khoản, cô nên biết điều mà biến khỏi cuộc sống của tôi không tôi kiện cô tội tống tiền đấy".

Hường bàng hoàng ngã ngửa, rốt cuộc chồng đã làm gì khuất tất sau lưng cô? Ngay sau khi anh tắm xong Hường quyết hỏi cho ra nhẽ. Sự thật còn đáng sợ hơn những gì cô tưởng tượng. Cái tin đồn năm xưa là đúng nhưng anh nói không có tình cảm gì cả, đó là hậu quả sau 1 lần anh say và bị "bẫy". Mọi thứ ngỡ tưởng đi vào dĩ vãng thì cô ta đùng đùng đòi tiền bồi thường nọ kia, vì rõ ràng thằng bé đó là con anh. Anh nói anh đã dùng mọi cách để cứu vãn gia đình và anh sợ mất hạnh phúc hiện tại.

Tự nhiên nghe chồng giải thích Hường lại thấy sợ. Dù người anh chọn là cô nhưng sao anh có thể tuyệt tình với chính đứa con mà mình lầm lỡ tạo ra như vậy? Cũng chẳng còn cách giải quyết nào khác Hường gạt hết nước mắt đòi chồng cho gặp cô ta để nói chuyện rõ ràng. Cuối cùng cô khiến chồng lẫn kẻ thứ 3 vô cùng ngạc nhiên khi tuyên bố: "Nếu chị không đủ kinh tế để nuôi thằng bé, chúng tôi sẽ chăm sóc nó. Tôi chỉ có thể cho chị đến thế, còn những thứ khác chị không lấy được của chúng tôi đâu".

Sự cứng rắn và bao dung của Hường đã khiến chồng thêm phần nể phục. Cô buồn bã tâm sự: "Có những cái đã là quá khứ thì không nên cố chấp quá. Và mình vẫn tin mình làm đúng khi lương tâm mình không cắn rứt".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mo-ket-sat-dot-nhien-thay-may-cuc-tien-cung-1-chiec-phong-bi-vo-bang-hoang-voi-noi-dung-ngan-gon-ben-trong-la-net-chu-cua-chong-162211906222828228.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.